Giải Trí

Miu Lê đáp trả Dương Cầm: 'Anh không xem tôi là ca sĩ thì tuỳ, còn tôi Google tên anh ra toàn ảnh… piano'

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Sau khi nhận lại nhiều phản hồi tiêu cực từ nhạc sĩ Dương Cầm, giọng ca "Yêu một người có lẽ" đã lên tiếng đáp trả.

Vừa qua, chia sẻ trong một bài phỏng vấn, nhạc sĩ Dương Cầm gây xôn xao khi nhận định Miu Lê không đủ trình độ làm ca sĩ. Nguyên văn chia sẻ của nhạc sĩ như sau: “Với những bài hát tầm thường và giọng hát không đạt được mức độ cơ bản thì tôi không xem Miu Lê là ca sĩ. Miu Lê không đủ trình độ để được gọi là ca sĩ. Tôi xem Miu Lê là diễn viên, chứ không xem cô ấy là ca sĩ”.

Không dừng lại ở đó, nhạc sĩ không ngại thể hiện quan điểm rằng Only C - đồng đội của Miu Lê trong một chương trình truyền hình không có chuyên môn âm nhạc cao. Ngoài ra, anh cũng chê khả năng của Chi Pu hay Hoàng Tôn.

Nhạc sĩ Dương Cầm.

Trước những ý kiến này, nữ ca sĩ sinh năm 1991 đã lên tiếng phản hồi. Chia sẻ trước truyền thông, Miu Lê tiết lộ sau khi bị nhạc sĩ Dương Cầm chê trên sóng truyền hình, cô còn phải tra… Google từ khoá “Dương Cầm” để biết người vừa “tạt nước lạnh vào mặt” mình là ai, kết quả ra toàn hình… piano.

Trả lời SAOstar, Miu Lê cho biết không hề chạnh lòng vì đây không phải lần đầu bị nhạc sĩ Dương Cầm chê bai: “Đến bây giờ, khi anh lên báo chỉ trích tôi thì nhiều đồng nghiệp, bạn bè đều bất bình cho tôi. Về phần mình, nghe chê lần thứ hai thì tôi không chạnh lòng nữa. Chạnh hoài vậy, tôi thấy xạo sao ấy. 

Tôi không muốn tỏ ra yếu đuối mong manh để được thương cảm. Chỉ thắc mắc là anh Cầm bất mãn với giọng hát của tôi đến mức phải chì chiết hoài vậy sao? Nói trong chương trình còn chưa đủ, phải lên báo nói thêm.

Tôi đi hát nhiều năm, có khán giả của mình nên bản thân ý thức được mình phải có bản lĩnh. Để trụ được với nghề mà người ta vẫn nói là 'làm dâu trăm họ'. Hở chút là chạnh lòng, mình còn không tự tin, tự trọng thì sẽ có lỗi với những người yêu thương và tin tưởng mình”.

Về phần không được nhạc sĩ Dương Cầm công nhận là ca sĩ, Miu Lê bộc bạch cô tự biết điểm mạnh, điểm yếu. Người khác nhận xét về mình, nếu đúng cô ghi nhận, còn sai thì sẽ không để bản thân bị ảnh hưởng tiêu cực. Nữ diễn viên Em là bà nội của anh tiết lộ đi hát vì yêu nghề chứ không phải chỉ để người khác xem mình là ca sĩ.

“Tôi quan niệm, hay - dở tuỳ người cảm nhận. Không thể bắt người khác thấy mình hay. Anh Cầm không xem tôi là ca sĩ thì tuỳ anh. Đó là quyền của anh. Khán giả của tôi vẫn còn đấy. Tôi hát, tôi chỉ cần khán giả nghe tôi hát. Bản chất sự việc chỉ có vậy. Mình đam mê, mình nỗ lực đâu phải chỉ vì một danh xưng” - giọng ca Yêu một người có lẽ khẳng định.

Ngoài ra, Miu Lê cũng đáp trả khi đồng đội Only C bị chê không có chuyên môn âm nhạc cao. Cô chia sẻ cá nhân “cảm được” và thấy bản phối của Only C khá hay.

“Một khi đã làm việc cùng ai thì tôi luôn tin tưởng và tôn trọng họ. Cá nhân tôi quan niệm, âm nhạc quan trọng hơn cả là chạm đến cảm xúc người nghe. Tôi không phủ nhận chuyên môn quan trọng, nhưng cảm xúc mới là nhất.

Có thể vì tôi là người hát và diễn bản năng, bằng cảm xúc cho nên tôi không có khái niệm chuyên môn cao - thấp. Thế nào là cao? Thế nào là thấp? Bao nhiêu cho đủ? Và hiểu được khán giả, làm ra nhạc đồng cảm với người nghe có gọi là chuyên môn cao? Tôi đang hỏi thật” - Miu Lê chốt lại.

Miu Lê không đồng tình với phát ngôn của nhạc sĩ Dương Cầm về Only C.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin mới nhất