Minh Dự: Tôi không còn thèm được nghe khán giả gọi là Quán quân nữa!

Sau tất cả, Minh Dự là...

Bài viết LEO
Chia sẻ

- Chào anh. Được khán giả trìu mến đặt biệt danh “thánh chửi” bởi khả năng hoạt ngôn, anh đánh giá như thế nào về sự cạnh tranh phong cách diễn giữa mình và các nghệ sĩ cũng từng ghi dấu ấn mạnh bởi khả năng sử dụng ngôn ngữ này?

Những nghệ sĩ hài từng ghi dấu mạnh bởi khả năng sử dụng ngôn ngữ thì không nhiều. Nói về cạnh tranh thì Dự không nghĩ là có sự cạnh tranh. Mỗi người một cách sáng tạo riêng. Mỗi người một cách diễn riêng. Nếu bị hòa lẫn, nếu bị cạnh tranh thì dễ gì Dự được khán giả tặng cho biệt danh “Thánh chửi”. Bằng chứng là nhiều khán giả đã học thuộc, đăng tải những câu nói, câu chửi của Dự. Dự vẫn không ngừng cố gắng để những câu nói, câu chửi của mình văn minh, dí dỏm.

- Để hoạt ngôn và… “chửi” có vần có điệu, anh có một phương pháp luyện thoại đặc biệt nào không?

Nói về phương pháp thì cũng không có. May mắn là Dự xuất thân từ sinh viên ngành Văn, đọc nhiều sách nên có nhiều ngôn từ để diễn đạt. Rảnh rỗi Dự thường lẩm bẩm vài câu chửi bằng cách ghép từ, ghép ý sao cho vui để có dịp thì dùng.

Minh Dự: Tôi không còn thèm được nghe khán giả gọi là Quán quân nữa!

- Trên sân khấu, có lần “vạ miệng” để đời nào mà anh còn nhớ và lúc đó, anh đã xử lý như thế nào?

Vạ miệng thì ít lắm. Học Văn ra nên Dự luôn phải tự kiểm soát những gì mình nói. Chỉ có lâu lâu Dự bị nói nhanh nên lẹo lưỡi dính chùm chữ, xong Dự nói thêm: “Ủa tui đang nói cái gì vậy trời?” thì khán giả cười. Hoặc có lúc thay vì xưng “Ta nói cho nghe” thì lại xưng “Dự nói cho nghe”, biết bị nhầm nên Dự nói “Thằng Dự là thằng điên nào mà tự nhiên tui nhắc nó vậy trời”… Diễn sân khấu có nhiều lần lỡ miệng nhưng Dự luôn cố gắng để xử lí.

- Minh Dự là một diễn viên “tuân thủ 100%” kịch bản hay là một nghệ sĩ “tung hứng” với cảm xúc chính mình trên sân khấu?

Dự ghét sự o ép, khuôn khổ. Nếu có bao nhiêu đó mà diễn đi diễn lại hoài cũng chán. Nên lâu lâu Dự thường thêm vào những câu thoại không có trong kịch bản, chỉ là “ngẫu hứng” nhưng đem lại hiệu quả tiếng cười. Điều này đòi hỏi phải có một bạn diễn giỏi “tung hứng”. Dự nghĩ như vậy sẽ giúp mình thăng hoa miễn sao không đi quá xa kịch bản và không hỏng đường dây kịch lúc đó là được.

- Tham gia nhiều cuộc thi nhưng chưa một lần chạm tay vào chiếc cúp Quán quân, anh có định… thi tiếp hay có dự án đặc biệt nào khác trong tương lai để xây dựng tên tuổi và nhận được sự yêu mến của ngày càng đông khán giả?

Tham gia vài cuộc thi nhưng chưa bao giờ được cầm cúp Quán quân hay Á quân trong khi trợ diễn cho người khác thì đa số họ lại được Quán quân. Nhiều khi nghĩ cũng chạnh lòng. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Không được danh hiệu nhưng Dự được khán giả thương yêu, nhớ tới. Suy nghĩ thật kĩ, Dự không còn thèm được nghe khán giả gọi là Quán quân Minh Dự nữa mà thèm khán giả nhắc tới Minh Dự với một vai diễn nào ấn tượng. Vì Quán quân, Á quân thời buổi gameshow thì nhiều nhưng thực sự ấn tượng với khán giả hay không thì khán giả mới là người quyết định.

Minh Dự: Tôi không còn thèm được nghe khán giả gọi là Quán quân nữa!

- Giai đoạn nào cho tới thời điểm hiện tại là khó khăn nhất với Minh Dự? Và có ai hay động lực nào đã giúp anh vượt qua?

Dự chưa bao giờ xác định giai đoạn nào là khó khăn nhất. Dự xem tất cả khó khăn và thử thách như nhau vì tất cả đều đáng để mình nỗ lực vượt qua. Chắc chắn để vượt qua nó phải có những người xung quanh hỗ trợ, tác động. Dự thầm biết ơn những người đã động viên, hỗ trợ mình. Động lực để Dự cố gắng là mục đích và đam mê của bản thân.

- So với các diễn viên đồng trang lứa, Minh Dự vẫn chưa là tên tuổi “bật lên” dù luôn được khán giả yêu thương, điều này có khiến anh chạnh lòng?

Vẫn chưa là tên tuổi “bật lên” mà luôn được khán giả yêu thương thì hạnh phúc quá rồi? Nghề này, khán giả là người nuôi mình, họ không thương thì mình không sống. Được yêu thương thì còn gì bằng? Quan trọng là mình biết cách giữ tình thương đó lâu hay không thôi! Vì làm cho người ta thương thì khó, làm cho người ta ghét thì dễ lắm. Mình luôn biết cố gắng thì mình còn cơ hội để tiến xa.

Minh Dự: Tôi không còn thèm được nghe khán giả gọi là Quán quân nữa!

- Minh Dự của hiện tại và của thời điểm bắt đầu sự nghiệp, điều thay đổi gì khiến anh hài lòng nhất trong cả diễn xuất và cuộc sống?

Điều khiến Dự hài lòng trong diễn xuất là được đứng trên sân khấu, nghe được tiếng cười và được khán giả yêu thương. Điều khiến Dự hài lòng trong cuộc sống là nhờ nghề diễn, Dự có thể tự lo cho bản thân, phụ giúp ba mẹ và luôn có những người sẵn sàng bên cạnh lúc cần.

- Nếu được chọn ba từ, Minh Dự muốn được nhớ đến là một nghệ sĩ như thế nào?

Nếu được chọn 3 từ, Dự mong được khán giả nhắc tới với duyên, sáng và sâu - trong “sâu sắc” đó nhé!

Bài viết

LEO

Thiết kế

Tú Nguyễn

Chia sẻ