Giải Trí

Min Min tiết lộ lý rời công ty quản lý cũ, kể chuyện từng bị bắt nạt, không có bạn thân trong showbiz

Tiến Đạt - Ngọc Trang
Chia sẻ

Nam ca sĩ đã rút ra nhiều bài học và sẵn sàng cho một chặng đường sự nghiệp mới với nhiều kế hoạch, dự định trong tương lai.

Min Min (Từ Trấn Minh) và Fanny từng được khán giả yêu thích với những “phản ứng hóa học” cực kỳ dễ thương, ngọt ngào từ chương trình Giai điệu chung đôi (2018). Sau đó, cả hai bắt đầu lấn sân sang sự nghiệp ca hát và cùng đầu quân cho công ty giải trí Creatory.

Min Min tiết lộ lý rời công ty quản lý cũ, kể chuyện từng bị bắt nạt, không có bạn thân trong showbiz.

Cách đây không lâu, Min Min khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định rời khỏi công ty quản lý và tự phát triển bản thân giống như một nghệ sĩ độc lập. Sau thời gian thử sức với vai trò youtuber, vloger và ca sĩ chuyên cover những bản hit, Min Min giờ đây đã rút ra nhiều bài học và sẵn sàng cho một chặng đường sự nghiệp mới với nhiều kế hoạch, dự định trong tương lai.

Quyết định rời công ty vì định hướng khác biệt

– Vừa qua, Min Min đã rời khỏi công ty giải trí cũ cũ của mình. Tại sao bạn lại bất ngờ đưa ra quyết định đó?

Sau 2 năm làm việc, mình cảm thấy định hướng sắp tới của Min Min và định hướng chung của công ty không giống nhau. Mình đã đắn đo rất nhiều và nói chuyện với công ty rất lâu trước khi quyết định xin rời khỏi.

– Một tháng qua khi trở thành một nghệ sĩ độc lập, không còn trực thuộc công ty quản lý, cuộc sống của bạn thay đổi như thế nào?

Lúc mình xin rời khỏi công ty cũng trùng với thời điểm bùng phát dịch COVID-19 nên hầu hết thời gian Min Min chỉ ở nhà, suy nghĩ xem mình phải bắt đầu từ đâu và mình sẽ làm những gì. Vì từ đó giờ, công ty đã hỗ trợ mình rất nhiều nên bây giờ bước ra làm riêng, mình cũng hơi hoang mang. May mắn có anh Hậu – quản lý hiện tại đã xuất hiện và động viên, nói chuyện với mình, khiến mình cảm thấy an tâm hơn.

– Rời khỏi công ty đồng nghĩa với việc kênh Youtube có hơn 300 ngàn lượt follow của Min Min phải trả lại cho công ty. Bạn có cảm thấy tiếc nuối với thành quả mà mình đã gây dựng trong 2 năm qua?

Nguyên tắc là khi rời khỏi công ty thì Min Min phải để lại kênh Youtube và Fanpage Facebook lại cho công ty, còn các trang xã hội khác thì mình được phép giữ như trang cá nhân, instagram, tiktok,… Min Min cảm thấy tiếc vì đã xây dựng cùng công ty 2 năm, cũng có sản phẩm riêng. Tuy nhiên, Min Min cũng nghĩ rằng mình cũng nên bắt đầu lại từ đầu luôn để thay đổi hình ảnh như mình mong muốn.

– Min Min luôn xuất hiện với hình ảnh khá hiền lành. Đó là tính cách thật sự hay bạn muốn xây dựng thành một người con trai nhẹ nhàng, ngọt ngào như thế?

Min Min xuất hiện trên Youtube hay các phương tiện truyền thông khác với hình ảnh hiền lành, nhút nhát, khù khờ. Đó là tính cách của mình như vậy.

Thực ra ban đầu, Min Min muốn mình theo hình tượng chững chạc, cool ngầu hơn nhưng không được. Mình cũng cố gắng để mình cool hơn trong một số clip ngắn nhưng chỉ để sống ảo thôi chứ thực tế không phải vậy.

– Bạn có sợ quá hiền lành, nhút nhát trong showbiz thì sẽ thiệt thòi hơn so với các nghệ sĩ hay bạn bè đồng trang lứa?

Chắc chắn người hiền như vậy thì không chỉ showbiz mà làm ở lĩnh vực nào cũng sẽ bị thiệt, vì mình nhìn không đủ tín nhiệm, chín chắn, dễ bị hại nữa. Nhưng tính cách Min Min như vậy rồi thì hi vọng mọi người sẽ thương và thông cảm cho mình, giống như hình tượng dễ thương, ngây ngô của bạn Đức Phúc cũng rất được mọi người yêu mến.

– Min Min còn nhớ xuất phát điểm của mình khi mới bước chân vào showbiz?

Điểm xuất phát của mình là lọt vào top 10 cuộc thi ca nhạc Be A Star năm 2017. Hồi đó giống như một chú gà con ngây ngô, may mắn được anh Dương Khắc Linh và BGK lựa chọn vào top, giúp cho mọi người biết đến mình.

Tình cờ trường quay đó cũng đang ghi hình cho một chương trình khác, anh quản lý thấy mình khá giống anh Chi Dân nên xin contact, mời mình đến thử giọng cho gameshow tập của anh Chi Dân. Cũng nhờ contact này mà sau đó, mình được mời đến casting và tham gia Giai điệu chung đôi, nổi tiếng cùng với Fanny. Sau chương trình, phía công ty Creatory ngỏ lời mời Min Min về “nhà” và hợp tác.

x

– Những ngày đầu bước chân vào công ty của bạn như thế nào?

Trước khi về công ty, mình chưa biết nhiều về Creatory, nghề Streamer cũng như Youtuber. Khoảng thời gian đầu, Min Min chật vật vì không biết xây dựng nội dung youtube như thế nào để mọi người yêu thích, trước kia mình chỉ cover những bài mình thích thôi. Mất khoảng một thời gian rất lâu thì mình mới bắt đầu làm quen, nghe nhạc mới để cover cho mọi người.

– Định hướng phát triển của công ty cho bạn là âm nhạc chứ không phải về game?

Lúc đầu, Min Min muốn hát cover để mọi người biết đến mình nhiều, sau đó mới ra bài hát riêng. Nhưng, công ty muốn Min Min phát triển hơn nữa ở các mặt khác, như vlog, reaction,… để mọi người biết đến tính cách của mình nhiều hơn để thể hiện tính cách của mình. Ban đầu Min Min không chịu, vì mình muốn một kênh youtube bấm vô chỉ là những bài hát thôi.

Bản tính của mình cũng khá cứng đầu, công ty nói hoài một khoảng thời gian rất lâu thì mình mới bị thuyết phục. Làm được vài vlog rồi thì mình cảm thấy cái này cũng hay, làm cho mọi người thích xem và biết đến tính cách của mình nhiều hơn.

– Vậy hiện tại, khi đã trở nên độc lập và tự quyết tất cả, bạn muốn hướng phát triển của mình sắp tới ra sao?

Bây giờ thì Min Min đã thích Vlog rồi (cười). Lâu lâu, mình sẽ quay vlog, reaction đan xen với cover, mặc dù các clip và sản phẩm giống nhưng định hướng tương lai khác với công ty cũ. Vì vậy nên mình mới quyết định rời công ty.

– Thời gian gần đây, trào lưu làm nhạc chế đang thịnh hành và được nhiều người yêu thích. Bạn có định cũng thử tham gia?

Bản thân mình thấy nhạc chế rất vui, hài hước và còn mang thông điệp nữa. Min Min từng suy nghĩ có nên thử làm nhạc chế không nhưng rồi cảm thấy mình không hợp. Vì đi quay thử vai nhỏ cho các bạn khác, mình thấy nó không phù hợp với con người mình lắm nên không muốn đi theo con đường này.

– Min Min có nghĩ rằng mình vừa hiền vừa nhạt hay không?

Có. Vừa hiền vừa nhạt nhưng kèm theo đó là một chút đáng yêu. Có lẽ các bạn theo dõi Min Min thích cái nhạt của mình. Đó cũng là điều mà mình thấy khá thích ở bản thân.

Từng bị hiểu lầm, bắt nạt và không có bạn thân trong Showbiz

– Cho đến hiện tại, sản phẩm cover nào của Min Min khiến bạn cảm thấy tâm đắc nhất?

Rất nhiều, nhưng để chọn ra 3 bài thì là Một bước yêu vạn dặm đau (Mr. Siro), Maybe It’s Not Awful (nhạc Hàn lời Việt – Có lẽ đây không phải là lỗi của chúng ta), và Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hòa Minzy).

– Trong tương lai, bạn muốn theo đuổi những ca khúc Ballad như vẫn cover hay muốn làm mới bản thân với thể loại khác?

Với Min Min, chỉ cần một bài hát có giai điệu hay thì mình thích, bất kể là Dane, R&B hay Ballad,… Bật mí ca khúc sắp tới của mình là một bài hát R&B của một người bạn tên Phạm Mỹ Linh sáng tác. Ca khúc đã được thu âm suốt 3 ngày mà vẫn chưa xong vì rất khó. Bài tiếp theo thì có lẽ là một bài Ballad.

– Bạn tự tin với dòng nhạc nào?

Chắc là Ballad vì nhiều người thích mình hát Ballad hơn.

– Bạn nghĩ ra sao nếu mình thay đổi hoàn toàn hình ảnh, trở thành một người cool ngầu hay gợi cảm?

Thực ra ca khúc đầu tiên mình ra mắt ở Creatory cũng khá cool ngầu, lạnh lùng nhưng dù có giả kiểu nào thì fan cũng comment là nhìn trẻ con hết (cười). Cho nên, có thể một khoảng thời gian nữa Min Min sẽ thay đổi, một lần hóa thân thành hình tượng đó nhưng trước mắt, mình vẫn cứ là chính mình thì sẽ ổn hơn.

– Với ngoại hình thư sinh hiền lành, mọi người hay đùa rằng Min Min nhìn hơi “thụ”. Bạn có bao giờ bắt gặp những lời nói, bình luận về xu hướng giới tính của mình không?

Có. Mọi người cũng hay chọc là Min Min nhìn hơi “thụ thụ” nhưng mình nghe riết thì quen, mà người nói thì mình cũng có làm gì được người ta đâu (cười).

– Người hiền thì thường hay bị bắt nạt. Trong quá khứ hay hiện tại, Min Min đã bao giờ là nạn nhân của điều đó?

Khi bạn ra trường thì sẽ thấy môi trường làm việc ở bất cứ đâu đều có người xấu mà mình không nghĩ rằng người ta xấu đến mức đó luôn, giống như trong phim vậy. Khi bạn hiền và không cảnh giác thì thế nào bạn cũng sẽ gặp trường hợp mình bị hại thôi.

Ví dụ khi đi làm, người ta sợ mình bị mất hình ảnh trước mặt sếp nên cái người ta làm, người ta không nhận mà đổ thừa cho người khác. Nếu như mình hiền hiền, không trao đổi với sếp thường xuyên thì sếp không hiểu mình, không biết mình làm gì trong công ty và dễ nghe theo lời người ta nói.

– Bạn phản ứng thế nào khi rơi vào tình cảnh bị hiểu lầm đó?

Không phải một lần mà đi làm sẽ gặp nhiều lắm, đi học cũng vậy. Mình cũng khờ lắm nên dễ bỏ qua, mình chỉ biết nên cảnh giác hơn, chia sẻ nhiều hơn với mọi người lần sau.

Hồi xưa, tính mình kiểu nội tâm, cái gì cũng không muốn nói. Qua nhiều lần, Min Min cảm thấy rất thiệt thòi nên mình phải tập chia sẻ.

– Gần đây Min Min có khóc không?

Gần nhất là lần mình bị stress việc có nên ra khỏi công ty không, đến mức ăn không ngon, ngủ không yên, mỗi lần thức dậy đều rất nặng lòng. Đang không biết làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này thì Di Di và Long C đến chọc, khịa để mình khóc đi cho thoải mái, rồi lúc đó mình khóc thật.

Khóc xong thì Min Min cảm thấy thoải mái hơn thật, và cũng nhờ đó mà mình đã mạnh dạn đưa ra quyết định như hiện tại.

Chuyên gia tư vấn tình cảm trên livestream nhưng sự thật thì….

– Min Min là người như thế nào trong chuyện tình cảm?

Mình sẽ cố gắng tạo ra một bầu không khí thoải mái để tự nhiên nhất có thể, nhưng mình cũng làm biếng do nhiều công việc nên chỉ bấm like, haha chứ không thả tim hay chủ động nhắn tin để “thả thính” người ta.

Min Min có một chuyên mục được khá nhiều bạn thích là tư vấn tình cảm trên livestream. Có một câu mà mình rất tâm đắc:“Cách tỏ tình hiệu quả nhất là hoàn thiện bản thân”. Khi mình tài giỏi, ngoại hình chỉn chu, gọn gàng, xinh đẹp thì cơ hội mình tỏ tình trúng sẽ cao hơn. Và nếu người ta thích mình thì chỉ cần bấm like cũng đủ để được chú ý. Lượng tình cảm của mình và crush phải tương tự nhau thì sau này quen nhau mới bớt khổ.

– Bạn áp dụng lý thuyết đó vào thực tế như thế nào?

Những người theo đuổi mình hay mình theo đuổi đều chưa được vì không có thời gian để tìm hiểu. Mình cũng ngại đi chơi riêng nên cô gái quen lâu nhất cũng chỉ được 2,3 lần đi chơi chung với nhiều người (cười).

– Có nhiều người thích và “thả thính” nhưng Min Min không thích thì sẽ từ chối bằng cách nào?

Với các bạn fan thì để mọi người giống nhau, mình chỉ xin đọc chứ ít khi trả lời lắm. Còn với đồng nghiệp hay những người mình sẽ gặp ở ngoài, Min Min sẽ trả lời dễ thương như bạn bè bình thường và từ chối khéo nếu người đó ngỏ ý muốn tiến sâu hơn.

– Ở thời điểm này, Min Min có đang thân với nghệ sĩ nào và thần tượng ai đó?

Như đã nói, mình là người ít chia sẻ, nói chuyện với mọi người nên cũng không có bạn bè quá thân thiết, hi vọng sau này sẽ có. Còn về thần tượng, mình thích rất nhiều, trong đó có nhóm TWICE. Họ rất dễ thương, tươi sáng, lúc nào cũng mang lại cảm giác tích cực, năng động. Mình cảm thấy đa số các thần tượng Hàn Quốc rất ngoan và cũng nể phục vì họ có thể chịu được áp lực rất cao từ công việc.

Cảm ơn Min Min vì những chia sẻ. Chúc bạn thành công với những kế hoạch, dự định mới trong tương lai.

Chia sẻ

Bài viết

Tiến Đạt - Ngọc Trang

Tin mới nhất