Giải Trí

Mâu Thuẫn - Bùi Lan Hương: Tưởng không nổi, nhưng nổi không tưởng!

Ái Kỳ
Chia sẻ

Sing My Song mùa 2 chính thức trở lại và tạo hiệu ứng mạnh mẽ sau khi tập 1 lên sóng, đặc biệt là sự xuất hiện của những nhân tố đột phá. Trong đó, không thể thiếu cái tên Bùi Lan Hương với dòng nhạc lần đầu thể nghiệm Dream Pop và ca khúc ma mị Mâu thuẫn.

Dòng nhạc Dream Pop khá xa lạ với khán giả Việt đã được Bùi Lan Hương mang đến sân khấu Sing My Song mùa 2 như một sự mạo hiểm đầy thử thách, táo bạo. Bởi lẽ, dòng nhạc kén tai này không dễ khiến khán giả “điêu đứng” như những thể loại nhạc thời thượng khác.

Với nền tảng âm nhạc tốt, Bùi Lan Hương không khó để chinh phục ban giám khảo, nhưng “cầm chắc” sẽ gặp nhiều trở ngại trong việc thuyết phục người nghe nếu đem Mâu thuẫn - ca khúc đậm dream pop, lên ngay vòng đầu tiên của Sing My Song 2018.

Thế nhưng, kết quả lại bất ngờ khi tập 1 lên sóng và Mâu thuẫn được đón nhận nồng nhiệt.

Bài hát viết về nỗi cô đơn đáng sợ của tuổi trẻ. Như chính Lan Hương chia sẻ, “Cô đơn là khởi nguồn âm nhạc bên trong tôi!”, ca khúc Mâu thuẫn cũng là sản phẩm được ra đời từ đó - từ những khoảnh khắc “khi ngôn ngữ bất lực, tôi sẽ để cảm xúc và âm nhạc bên trong con người mình lên tiếng”.

Mâu thuẫn đầy ma mị của Bùi Lan Hương trên sân khấu của Sing My Song 2018.

Sự ma mị chính là âm nhạc của Bùi Lan Hương, và trong lần “đặt cược” này, cô gái trẻ đã thắng, đã chinh phục được khán giả. Người nghe tò mò vì sự khác biệt, rồi bị cuốn hút bởi chiều sâu nội dung được lả lướt bình tĩnh trên từng câu từ của ca khúc.

Không cần màu mè, câu chuyện Hương gửi gắm về tình yêu của chính mình đã nói hộ lòng của bao mối tình dở dang, không đáp lời khác. Bởi lẽ, từng câu từng chữ của Mâu thuẫn rót vào tai và len lỏi vào lòng của người nghe tự nhiên như hơi thở nhưng sắc lịm như vết lưỡi lam nhắc nhớ về những hụt hẫng, thất vọng của một cuộc tình đổ vỡ.

Nhận về cơn mưa lời khen của các vị giám khảo, ca khúc Mâu thuẫn là kết quả “cộng hưởng” của thế giới âm nhạc vốn đầy mị hoặc và đời thực của cô gái trẻ một mình lên Sài Gòn lập nghiệp “Em không quen biết ai ở Sài Gòn nên em cứ ở nhà thôi, như kiểu mình bị nhốt trong bốn bức tường”. 

Bài hát chính là nỗi niềm đó: Không chỉ khắc họa một tình yêu không thành, mà còn là sự cô đơn đến nghẹt thở của những người đang trẻ.

Âm nhạc này là thế giới của riêng cô, nhưng khi cô cất tiếng và chia sẻ trên sân khấu thì đã “lôi kéo” thêm bao nhiêu trái tim đồng điệu với kiểu sáng tác, “kiểu hát “trễ nải” nhưng rõ từng lời, như rót mật vào tai” như lời nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét. “Em về đội của anh thì chúng ta học cái gì nữa!” là nhận xét đầy ưu ái của nhạc sĩ Đức Trí dành cho ca khúc “chào sân” này của cô học trò cũ.

Âm nhạc này là nơi “cứu rỗi” cô, khi mọi ngôn từ tắt lịm thì là lúc những lời ca cất tiếng. Buồn hay vui, hợp hay tan, đều trút vào đây, đều là để tỉ tê cùng âm nhạc.

Với nền tảng chuyên môn vững chắc được tích lũy trong suốt quá trình học tập, làm việc tại Singapore, Lan Hương mang Dream Pop về sân khấu Sing My Song với mong muốn: Khán giả biết đến và tiếp nhận một thể loại âm nhạc mới. Mâu thuẫn của Bùi Lan Hương thực sự thổi làn gió khác lạ, không lốc xoáy, mà mê hoặc người nghe như dòng nước rả rích không thôi, cho đến khi ngấm và thấm dần tự lúc nào không hay.

Trở thành nhân tố “đáng gờm” chỉ sau một tập lên sóng, Bùi Lan Hương và dòng nhạc cô theo đuổi chiếm lấy thiện cảm của người nghe, hứa hẹn là gương mặt đáng mong đợi và tiếp tục bùng nổ trong những vòng thi sau…

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Hà Thu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất