Giải Trí

Màu sắc âm nhạc trải dài khắp ba miền đất nước được thể hiện qua giọng ca Kim Anh - Bảo Anh - Trường Phước

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Bảo Anh - Khắc Hưng là nhân tố mới trong dàn HLV, trong vòng Giấu mặt, cặp đôi đã chiếm được nhiều tình cảm từ các chiến binh hát nhạc dân ca. Trong tập 2 vòng Đối đầu chính là sự kết hợp hoàn hảo của thể loại dân ca 3 miền mà Bảo Anh và Khắc Hưng đặt ra cho Kim Anh - Bảo Anh - Trường Phước

Khán giả đã được chứng kiến rất nhiều bạn thí sinh nhí hát dân ca đủ cả 3 miền Bắc, Trung, Nam ở vòng Giấu mặt Giọng Hát Việt Nhí - The Voice Kids 2018. Bảo Anh - Khắc Hưng là cặp HLV mới sở hữu khá nhiều nhân tố hát thể loại này. Tập 2 vòng Đối đầu khi nhìn thấy 3 bé Kim Anh - Bảo Anh - Trường Phước, Khắc Hưng ngay lập tức ghép đội và có ý tưởng tạo ra Liên khúc 3 miền cho các bé thử sức trên sàn Đối dầu cam go.

Quá trình luyện tập diễn ra suôn sẻ cùng cố vấn Dương Triệu Vũ. Mỗi bé thí sinh sẽ hát thử đoạn nhạc mà mình được giao. Về Trường Phước, một bé trai rụt rè được cô Bảo Anh và chú Khắc Hưng vô cùng ưu tiên khi để bé lên thử giọng trước và làm đủ mọi cách giúp Trường Phước bớt lo lắng. Nhận xét về cậu bé duy nhất trong đội hình Liên khúc dân ca 3 miền, Khắc Hưng nói: “Khi nghe giọng hát mà không nhìn vào con người rụt rè ấy thì mình cảm thấy rằng có một cái gì đó rất tình cảm bên trong”. Bảo Anh tiếp lời: “Bảo Anh cũng đã rất cố gắng để bé có được tâm lý thoải mái nhất”.

Khắc Hưng dặn học trò của mình rằng bài hát chú phối rất tình cảm thế nên các bé cần lơi giọng ra và đưa đẩy hơn trong câu chữ sẽ làm cho bài hát có “sự cảm”. Về Kim Anh, Khắc Hưng nhận xét: “Hưng rất là ấn tượng về cách hát cũng như cách nói của bạn ấy rất thơ khiến cho người nghe dễ dàng tưởng tượng”. Vì đã có sẵn ở trong máu khiếu hát dân ca, Kim Anh không những hát mà còn diễn đạt được nội dung tinh thần của bài hát. Tuy nhiên, cô bé còn mắc một lỗi nhỏ về di câu chữ. Bảo Anh là thí sinh nhí nhận được nhiều lời khen nhất trong lúc luyện tập. Dương Triệu Vũ nhận xét: “Khi con chuyển qua giọng trên của con, giọng hóc đó nó rất là nhẹ và chính xác từng nốt. Con hát rất mượt mà, đẹp rồi nhưng bài hát sẽ hấp dẫn hơn nếu con thêm vào đó một chút nhấn nhá.”

Sau phần luyện tập vất vả, 3 bé bước lên sân khấu chính thức cùng thử thách với Liên khúc 3 miền gồm những ca khúc Làng quan họ quê tôi, Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh và Bài ca đất phương Nam. Mở đầu phần trình diễn, Bảo Anh luyến láy một khúc của Làng quan hộ quê tôi rồi sau đó chuyển tiếp sang Trường Phước một cách mượt mà. Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh được mở đầu bằng giọng ca của bé Kim Anh. Bảo Anh - Khắc Hưng đã có một sự sắp đặt và tính toán vô cùng thú vị khi để luân phiên các bé hát theo đoạn, nếu Bảo Anh hát đầu thì sau đó là đến Trường Phước và Kim Anh, thứ tự cứ vậy lặp lại và các khúc chuyển giữa 3 bé không hề bị lệch.

Một màn mashup dân ca không hề bị cũ, không mang màu “thập niên” mà vô cùng hợp thời. 3 bé Kim Anh - Bảo Anh - Trường Phước thể hiện vô cùng xuất sắc những gì Khắc Hưng - Bảo Anh đã dàn dựng cho các bé, Đoạn chuyển từ ca khúc này sang ca khúc khác không hề bị chênh vênh, một sự kết hợp hài hòa và mượt mà đúng chất dân ca. Không những vậy, màu sắc và chất giọng của từng bé cũng được bộ lộ qua từng đoạn, từng khúc trong bản liên khúc này.

Kết thúc phần trình diễn, Vũ Cát Tường đưa ra nhận xét: “Cô rất thích bạn nam ở giữa. Cô không nghĩ là một bạn nam hát dân ca mà giọng lại khàn. Cô nghĩ phần khó là ở cô Bảo Anh và chú Khắc Hưng, khó mà có thể phân định được bởi vì một tổng thể vừa phải. Cô thích phần trình diễn này, chúc mừng 3 con.” Chú Soobin tiếp lời: “Phần trình diễn này có đủ độ ngọt, hai bạn nữ có cái rung của dân ca, hai con làm rất tốt, rất đều và sâu. Nhất là bạn đầu tiên, câu mở đầu bài rất quan trọng, con đã làm rất tốt phần mở bài. Phần múa phụ họa ở đầu cũng làm tăng thêm cho các con sự lả lướt và thêm màu sắc cho phần thi ngày hôm nay. Giọng của các con có sự biến chuyển rất nhanh, tức là có sự cảm thụ về cảm xúc rất tốt, hát đoạn nào vui thì giọng các con mở ra hơn, đoạn nào buồn thì độ rung của các con cũng sâu sắc hơn.”

Lưu Hương Giang cũng để ý đến Trường Phước giống Vũ Cát Tường và cả khán phòng có được một tràng cười nhờ câu trả lời ngây ngô của Trường Phước. Cụ thể là sự lơ đãng đáng yêu của bé khi được hỏi đến nhưng lại không tập trung. Kể cả những lúc các vị HLV đưa ra nhận xét về bé thì Trường Phước lại kiểu như “phớt lờ”. Lưu Hương Giang có chọc một câu: “Style phớt lờ đúng không? Phớt lờ tất cả mọi sự việc”. Sau đó bé Trường Phước lập tức “Vâng” khiến mọi người đều ồ lên cười.

Về Bảo Anh, Lưu Hương Giang nhận xét: “Cô đặc biệt ấn tượng khi Bảo Anh cất giọng lên, rất già dặn, rất ngọt và chững chạc. Nếu mà là chị, chị sẽ chọn Bảo Anh”. Hồ Hoài Anh bộc lộ rằng rất thích tư duy dựng của đội Anh - Hưng, tận dụng được khả năng hát của các bé: “Thông thường người ta sẽ dựng kiểu Bắc Trung Nam thế này để thí sinh tận dụng được thế mạnh thì mỗi người sẽ hát một vùng, nhưng ở đây cả 3 bọn con đã phải gánh hết cả 3 vùng miền đấy thì đó là một điều chú thấy rất hay và rất khâm phục các con.”

Trên ghế nóng vòng Đối đầu, Khắc Hưng không xuất hiện, phần việc cân nhắc chọn lựa thí sinh đè nặng lên vai Bảo Anh, mỗi quyết định đều xem như gánh vác cả trách nhiệm của người đồng đội bên cạnh mình. Cô chia sẻ: “3 tụi con hôm nay hoàn thành xuất sắc. Ngày hôm nay, lần đầu tiên cô ngồi ở đây được làm việc và tiếp xúc với tụi con, được dìu dắt một thế hệ mới khiến cho cô cảm thấy cô có thêm năng lượng và nhiệt huyết nhiều hơn với nghề của mình. Cô đặc biệt cảm ơn các thí sinh của mình bởi cô học được từ các con rất nhiều. Quyết định chọn bạn nào thì thực sự đối với cô rất khó khăn”. Sau những điều dặn dò của mình Bảo Anh quyết định giữ lại Bảo Anh nhí để tạo lên một đội song Anh ở chặng đường tiếp theo.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất