Giải Trí

MAMA 2018: Mnet đúng kiểu 'con hát mẹ khen hay' khi để IZ*ONE chiếm sóng quá nhiều

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Đêm qua Mnet lên sóng lễ trao giải MAMA Premiere và nghiễm nhiên gà mới của họ là IZ*ONE được o bế hơn cả.

IZ*ONE là nhóm nhạc được debut nhờ chương trình sống còn Produce 48 do Mnet sản xuất. Giữa hàng chục cuộc tuyển chọn sống còn thì Produce vẫn có chỗ đứng đỉnh cao nhất khi 3 mùa liên tiếp đều sản sinh ra những nhóm nhạc đáp ứng được thị trường. IZ*ONE nhóm nhạc nữ vừa mới debut chưa bao lâu nhưng đã hốt được một giải thưởng đầu tiên từ MAMA 2018 và dự đoán sẽ còn nhận thêm một mớ giải khác trong 2 đêm trao giải sắp tới.

Màn chào hỏi của IZ*ONE tại MAMA 2018

Nói về giải thưởng mà IZ*ONE được nhận tối qua Best New Artist (Female) đã gây rất nhiều tranh cãi vì có sự gian lận từ phía ban tổ chức để ưu ái gà nhà. Thực tế trên cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng 'Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất', nhóm nhạc nữ nhà Cube là (G) I-DLE chiếm vị trí số 1 với 50% số phiếu. Trong khi đó, IZ * ONE chỉ giành được 17,64% số phiếu.

Việc bỏ phiếu trực tuyến không phải là yếu tố duy nhất quyết định người chiến thắng. Nhiều yếu tố bao gồm đánh giá chuyên gia, doanh số album, lượt xem MV, phát sóng trực tiếp và nhiều yếu tố khác được xem xét. Tuy nhiên, cư dân mạng tin (G)I-DLE vẫn phải người chiến thắng. Giải thích về vấn đề này, một đại diện từ Mnet tuyên bố: “Đúng là (G) I-DLE đã giành được nhiều phiếu bầu trực tuyến lớn, nhưng họ đã bị tụt lại sau bởi doanh số album.” Đại diện nhấn mạnh: “Không có sự thao túng hoặc can thiệp (không công bằng) trong các giải thưởng.”

IZ*ONE khi nghe gọi tên nhận giải thưởng

Ngoài ra, từ kênh truyền hình đến SNS chính thức của MAMA tối qua nhập tràn trong IZ*ONE. Sự ưu ái qua mức này của Mnet khiến người xem phát ngán ngẩm. Người hâm mộ ai cũng biết rằng Mnet đang PR cho gà nhà nhưng thử xem thần thái của IZ*ONE khi lên sóng chẳng có chút nào chuyên nghiệp cả. Đến cả phần mở đầu chương trình Mnet cuãng sắp xếp cho IZ*ONE chiếm sóng.

Đến cả MC cũng được sắp xếp để nhắc đến IZ*ONE

12 cô gái, ai cũng cố tỏ ra dễ thương và một màu khi camera bắt cận thì hành động lẫn lời nói đều y chang nhau. Không phủ nhận việc IZ*ONE nỗ lực như thế nào để được debut nhưng chỉ vỏn vẹn 1 tháng ra mắt công chúng thì những cảm xúc phấn khích nên được kiềm chế khi lên sóng truyền hình, tránh cho việc người xem cảm thấy nhàm chán và có cảm giác cả 12 cô nàng đang cố tỏ vẻ nhưng thật cứng nhắc.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất