Giải Trí

Lý Hiện, Tiêu Chiến có thể nổi tiếng bao lâu - Là mùa hè năm nay hay là cả ngày dài tháng rộng?

Phượng Nguyễn
Chia sẻ

Nổi tiếng quá nhanh chỉ sau một bộ phim gây hot, liệu Lý Hiện và Tiêu Chiến có thể duy trì sức nóng của mình đến bao lâu? Chỉ có thể nói rằng đường dài mới biết ngựa hay, vậy thì cùng chờ đợi con đường và hướng đi của những lưu lượng tiểu sinh mới nổi vậy!

Những tháng hè oi bức đã qua đi, các bộ phim truyền hình Hoa Ngữ lên sóng trong dịp hè dường như cũng không để lại nhiều dư âm. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số bộ phim đến hiện tại vẫn nhận được sự chú ý đặc biệt của đông đảo khán giả.

Trước hết phải nói rằng tháng 7 năm nay là của Hàn Thương Ngôn, cũng chính là tháng của Lý Hiện. Và không ai có thể phủ nhận rằng bộ phim Thân ái, nhiệt ái (亲爱的热爱的) là bom tấn của phim truyền hình hiện đại trong mùa hè năm nay. Trong đó, người thành công nhất chính là nam diễn viên chính - Lý Hiện.

Sau khi Thân ái, Nhiệt ái lên sóng, Lý Hiện nghiễm nhiên trở thành “bạn trai quốc dân” trong lòng vô số khán giả. Nam diễn viên giống như một thứ “vũ khí hạt nhân” nhanh chóng tạo tiếng nổ khắp cộng đồng xứ Trung khiến tất cả mọi người đều phải thay đổi cách nhìn về anh. Bộ phim lên sóng được 18 ngày thì Lý Hiện lên hot-search 91 lần.

Đến cuối tháng 7, chỉ số truyền thông của Lý Hiện vươn lên đứng đầu trong số các nam diễn viên Hoa Ngữ.

Nội dung phát biểu đầu tiên của Lý Hiện cũng ngay lập tức được đưa lên mục hot-search đầu tiên trên Douyin. Hơn nữa, trong suốt 3 ngày liên tiếp, Lý Hiện tạo được khoảng cách xa gấp 7 lần so với người đứng vị trí thứ 2 trên Douyin.

Số lượng fan “bùng nổ”, chủ đề bàn luận liên tiếp không dứt, Lý Hiện phủ sóng khắp các diễn đàn mạng xã hội với độ hot không hề giảm… Tất cả những điều này đã nói lên một điều rằng: Lý Hiện nổi tiếng rồi!

Thế nhưng mùa hè năm nay, người tạo được tiếng vang không chỉ có Lý Hiện mà còn có hai nam chính trong Trần tình lệnh (陈情令) Tiêu ChiếnVương Nhất Bác. Khác hoàn toàn với “vũ khí hạt nhân” của Lý Hiện, Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến lại nổi tiếng theo “ván bài ngược dòng”.

Mọi người đều biết Trần tình lệnh là bộ phim được cải biên từ tiểu thuyết Ma đạo tổ sư. Bởi lẽ đây là một nguyên tác quá kinh điển, cho nên ngay từ đầu tác phẩm chuyển thể này vấp phải sự hoài nghi của một bộ phận lớn fan nguyên tác. Khi mới lên sóng, Trần tình lệnh chỉ nhận được 4,8 điểm Douban, nhưng sau đó số điểm này lại “lội ngược dòng” càng lúc càng tăng, đồng thời hai nam chính cũng trở nên hot vô cùng.

Từ khi Trần tình lệnh lên sóng cho đến khi kết thúc, số lượng fan hâm mộ của Tiêu Chiến tăng từ 6,76 triệu fan đến 13,29 triệu fan (tăng lên tầm 6,53 triệu người). Số lượng fan trên weibo của Vương Nhất Bác cũng tăng từ 15,71 triệu lên 21,40 triệu fan. Trần tình lệnh nghiễm nhiên trở thành vũ khí đắc lực trên con đường phát triển sự nghiệp của hai nam diễn viên điển trai này.

Sự nổi tiếng của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác vô tình lại khiến khán giả gợi nhớ đến hai nam chính trong bộ phim đam mỹ Trấn Hồn trước đây. Nhưng bây giờ quay lại nhìn thì Chu Nhất Long và Bạch Vũ liệu còn hot được bao nhiêu so với khi Trấn Hồn lên sóng? Họ đã từng nổi tiếng như thế, lẽ nào sự nổi tiếng này chỉ là sự nổi tiếng có thời vụ?

Xét về thực lực, Lý Hiện được xem như tiền bối của Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Lý Hiện xuất thân từ một sinh viên khoa diễn xuất, đồng thời anh cũng có khả năng thiên phú và được đánh giá rất cao về chuyên môn. Tuy không phải lúc nào Lý Hiện cũng thể hiện diễn xuất tốt, nhưng vẫn được coi là một gương mặt đột phá nhất trong số 3 nam thần này.

Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác đều xuất thân từ những nhóm nhạc thần tượng, nhưng xét về mặt diễn xuất thì có thể thấy Tiêu Chiến có vượt trội hơn Vương Nhất Bác một chút. Sự tiến bộ của Tiêu Chiến cũng thể hiện rõ rệt qua từng bộ phim anh tham gia. Tiêu Chiến cũng được đánh giá là một gương mặt có triển vọng phát triển khá tốt.

Sau khi nổi tiếng nhờ Thân ái, Nhiệt ái, Lý Hiện không vội vã nhận ngay các dự án phim khác, mà anh lựa chọn dành thời gian cho hành trình cá nhân - đến Nhật Bản làm phù rể. Như thế hoàn toàn không phải Lý Hiện không có tư nguồn, ngược lại Lý Hiện có rất nhiều dự án phim mới đang chờ đợi anh, chỉ là anh không lựa chọn vội vã mà lựa chọn yêu thương bản thân, chuẩn bị phẩm chất đạo đức cần có của một nghệ sĩ thành công mà thôi.

Còn Tiêu Chiến hiện đang có rất nhiều dự án phim đầy triển vọng trong tay và sắp ra mắt như: Tru Tiên, Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều, Đấu la đại lục, Lang điện hạ, Khánh Dư Niên… Tuy nhiên từ bảng hành trình của Tiêu Chiến có thể thấy anh không có nhiều hoạt động thương mại.

Còn Vương Nhất Bác thì hoàn toàn ngược lại, sau khi nổi tiếng, bảng hành trình của anh luôn đầy ắp các sự kiện, hoạt động, các hoạt động thương mại cũng vô cùng nhiều. Còn dự án phim, Vương Nhất Bác chỉ có duy nhất tin đồn hợp tác cùng Triệu Lệ Dĩnh, nhưng đây cũng chỉ là tin đồn, chưa hề có công bố chính thức từ nhà sản xuất.

Sau mùa hè oi bức sẽ là những ngày thu mát mẻ, nhưng sau thu sẽ là những ngày đông lạnh giá, rốt cục những nam thần này sẽ nổi tiếng bao lâu có lẽ vẫn cần phải chờ chứng thực bằng những tác phẩm tiếp theo của họ.

Chia sẻ

Bài viết

Phượng Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất