Giải Trí

Lý do vì sao Big 3 gửi người đến Produce X 101, vị thế chương trình bỗng nhiên được nâng lên 1 tầm cao mới?

Tầm Nhiên
Chia sẻ

YG, JYP và SM lần đầu tiên có thí sinh đến tham gia chuỗi chương trình sống còn Produce 101.

Produce X 101 công bố dàn thực tập sinh, netizen bất ngờ vì cả 3 công ty lớn đều có người đi thi. Trong đó JYP có thực tập sinh Yoon Seobin, SM có Park Yuri trực thuộc công ty con Esteem. Ngoài ra, YG lâu nay tẩy chay Mnet nhưng vẫn cử tận 3 thực tập sinh đến chương trình bao gồm Lee Midam, Hidaka Mahiro và Kang Seokhwa, tất cả đều là thí sinh bức ra từ Treasure Box.

Hợp đồng hoạt động nhóm nhạc debut sau chương trình được gia hạn dài hơn

Ngay từ khi Produce 48 kết thúc và WANNA ONE chấm dứt hợp đồng mùa mới Produce đã rục rịch được netizen quan tâm, đồn đoán. Đối với hợp đồng của nhóm được debut năm nay sẽ kéo dài hơn so với các mùa trước.Trong mùa đầu Somi bất ngờ tham gia đã để lại dấu ấn cho JYP ở chương trình này, sau đó mùa 2 và mùa 3 thì không có sự hiện diện của thực tập sinh của nhà Big 3 nữa.

Yoon Seobin - JYP Ent

Việc ra hạn hợp đồng dài hơn thông thường vì hoạt động của WANNA ONE mùa 2 quá nổi trội, nhóm thậm chí có thể duy trì đỉnh cao được lâu hơn thế, nhưng vì những gì đã quy định, những giấc mơ của 11 con người đành phải gỡ bỏ xuống vì bản hợp đồng quá ngắn ngủi. Hay cả khi IZ*ONE mới debut cũng mang lại hiệu ứng không thể ngờ. Từ những lợi nhuận mà các nhóm nhạc sau debut mang lại, CJ quyết định hợp tác kéo dài thời hạn hợp đồng. Đây cũng chính là một trong những lý do Big3 đồng ý để gà nhà đến tham dự show sống còn mà trước giờ tiền lệ chưa từng có.

Đấu trường ngầm để các ông lớn “battle” xem ai mới thật sự dẫn đầu

Từ thời Hallyu còn đỉnh cao, câu hỏi vẫn luôn canh cánh trong lòng người hâm mộ rằng đâu là công ty đứng đầu Big3? Tuy nhiên dựa vào doanh thu cùng số lượng nghệ sĩ thành công tính đến thời điểm hiện tại thì SM xứng đáng trở thành ông lớn dẫn đầu và netizen cũng mặc định cho 2 công ty còn lại theo thứ tự YG kế tiếp SM rồi đến JYP. Cho đến tận bây giờ việc xếp hạng công ty đứng đầu Big3 vẫn còn tồn tại, dù mấy năm gần đây doanh thu SM dẫn đầu nhưng về mặt nghệ sĩ thế hệ mới nổi trội thì đã không còn được như xưa.

Lee Midam - YG Ent

Các thực tập sinh đến Produce không chỉ tìm kiếm cơ hội cho mình mà còn là bộ mặt đại diện cho công ty quản lý trước hàng chục những công ty quản lý khác. Như ở các mùa trước, chất lượng thí sinh ngày một tốt hơn, đến cả những nơi nhỏ lẻ cũng có sức cạnh tranh khốc liệt và tài năng của thực tập sinh được liệt vào hàng top. Có thể thấy rõ ở Kang Daniel hay Ong Seo Woo, khi cả 2 được debut, vị thế công ty quản lý cũng được nâng thêm 1 bậc nữa.

Hidaka Mahiro - YG Ent

Hay như YG và JYP từng đọ sức thực tập sinh ngay trên những chương trình thực tế mà họ tự sản xuất thì nay ngay tại đấu trường được mở rộng hơn không chỉ có “gà” của hai nhà mà còn có thêm SM, Starship, DSP,… đều là những công ty từng 1 thời làm nên đế chế Gen 2. Khi các thế hệ mới sinh ra, thị trường càng nhiều yếu tố hơn và những chương trình sống còn do SM, YG hay JYP làm chủ đều thất bại bởi lượt rating thấp hơn “cổ phiếu YG chạm sàn” thì thực tập sinh Big3 tham dự Produce đích thị trở thành 1 đấu trường cân đo đong đếm bộ mặt của từng công ty.

Kang Seok Hwa - YG Ent

Thuyết âm mưu trong nghiên cứu thị trường khi vị trí của I.O.I, WANNA ONE và IZ*ONE đều xứng danh thế hệ idol mới

Như đã nói ở trên, thành công của I.O.I, WANNA ONE hay IZ*ONE đã vô tình trở thành 1 thị trường mới đầy béo bở để các công ty giải trí bắt đầu cân nhắc đến. Nói không ngoa khi Produce hiện đang là chương trình sống còn ăn khách và nhận được sự quan tâm số 1 của Knet, dù đó là những lời chỉ trích hay khen ngợi thì nó cũng đã tạo nên được hiệu ứng công chúng. Nhóm nhạc được tạo ra từ chương trình với những thành viên rải rác khắp các công ty giải trí cũng chính là một mô hình mới xuất hiện có thể thay thế gen 3 hiện tại.

Park Yuri - SM Esteem (SM Ent)

Nếu để so sánh vị trí của I.O.I, WANNA ONE và IZ*ONE thì có thể nói đó là một thời kì thống trị giống như EXO ngày đó giữa gen 2 và gen 3 vậy. Sau thời kì đó, SM không thể thành công hơn mặc dù cố sức push NCT. JYP thì vẫn theo lối an toàn, dù không quá bứt phá nhưng TWICE hay GOT7 vẫn giúp công ty này giữ vững vị trí trong Big 3. YG thì may mắn hơn khi có Black Pink hoạt động nổi trội nhất gen3, thậm chí làm lên kì tích nhưng trong may có rủi, năm 2019, YG bị truyền thông dập tơi tả.

Các thực tập sinh của Big 3 có khả năng cao sẽ được debut, một khi vào đội hình chính thức, công ty chủ quản cũng sẽ có phần doanh thu được chia dù số tiền đó không thấm thía gì cho quá trình đào tạo nhưng 1 món lời khác đó chính là việc nghiên cứu thị trường nhóm nhạc bước ra từ chương trình sống còn này và biến đổi nó thành mới mẻ hơn. Đặc biệt là YG, khi đã rất nhiều lần làm show sống còn nhưng hầu như đều gặp hạn và nhóm nhạc thì không ra mắt được lại tốn thêm mớ tiền quăng qua cửa sổ.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin mới nhất