Giải Trí

Lật tẩy lý do 9 National Costume 'lạ đời' này được H'Hen Niê - Lệ Hằng chọn cho Hoàng Thùy?

Thy Mạn
Chia sẻ

Những bài thi không "thắng đậm" về điểm fan vote lại được đánh giá cao về ý tưởng và vẻ ấn tượng khi cùng Hoàng Thùy trình diễn trên sân khấu Miss Universe 2019.

Cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cho Hoàng Thùy mang đến đấu trường nhan sắc quốc tế Miss Universe 2019 đã công bố Top 18 bài thi ấn tượng nhất, 5 bản vẽ cho fan bình chọn và 13 bài thi được điểm cao nhất từ bộ tứ giám khảo NTK Linh San, NTK Thuận Việt, hoa hậu H'Hen Niê, á hậu Lệ Hằng.

Dễ dàng nhận thấy với mắt nhìn chuyên môn của 2 nhà thiết kế và kinh nghiệm trình diễn National Costume của 2 người đẹp từng thi Hoa hậu Hoàn vũ, những mẫu thiết kế không được cộng đồng mạng yêu thích vẫn lọt Top 18. Liệu các bài thi được đánh giá cao ngoài dự đoán của fan có điểm gì đặc biệt thu hút?

Thiết kế này chắc chắn giúp Hoàng Thùy khoe được đôi chân dài miên man, tiếp nối sắc vàng từ National Cotume của Lệ Hằng và H'Hen Niê.

Bản vẽ được các fan gọi vui là “Ghe bẹo ghẹo ai” này chỉ nhận được hơn 3 nghìn like nhưng vẫn lọt vào mắt xanh của ban giám khảo.

Chỉ nhận được hơn 7 nghìn like nhưng thiết kế này vẫn được chọn nhờ ý tưởng độc đáo, độ hoành tráng không cần bàn cãi.

Có thể thấy, lựa chọn của ban giám khảo không hoàn toàn trùng khớp độ yêu thích của các fan khi nhiều thiết kế nhận được số like - share “khủng” vẫn bất ngờ rớt khỏi Top 18. Thay vào đó, những bài thi không “thắng đậm” về điểm fan vote lại được đánh giá cao về ý tưởng, độ thiết thực và vẻ ấn tượng khi trình diễn trên sân khấu cuộc thi hoa hậu quốc tế.

H'Hen Niê chiếm spotlight khi mang “Bánh mì” đến với Miss Universe 2018, Hoàng Thùy cũng không nên bỏ lỡ những thiết kế mang đậm tính “icon” khi 2 nhắc về Việt Nam như “Cà phê phin sữa đá”, “Xích lô”, đồng lúa với “Mùa gặt”, nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ với “Xề u xế u”…

Ban giám khảo đã không bỏ qua những hình ảnh chỉ cần nhìn là nhận ra ngay nét đẹp Việt Nam trong những đồng lúa vàng, nghệ thuật đờn ca tài từ hay xe xích lô.

Bên cạnh đó, lựa chọn của ban giám khảo còn dành cơ hội cho những thiết kế có yếu tố độc đáo, chọn cách thể hiện mới với những hình ảnh quen thuộc như cô gái diện áo dài trắng đàn độc huyền cầm bên hoa sen của bài thi “Thuần Việt”, áo dài in dải đất Việt Nam hình chữ S với điểm nhấn về lễ hội pháo hoa Đà Nẵng với bản vẽ “Vũ điệu trên sông Hàn”.

Không phải ý tưởng sáng tạo hoàn toàn mới nhưng bài thi “Thuần Việt” có cách thể hiện độc đáo, phù hợp với hình ảnh áo dài - đàn bầu - hoa sen và hình ảnh Hoàng Thùy… vừa ngồi vừa bước đi.

Cùng với Top 5 bài thi do fan lựa chọn là “Sơn Tinh - Thủy Tinh”, “Bàn thờ”, “Ngọc phương Đông”, “Hoa sen”, “Văn Lang ngàn thu”, những thiết kế tuy không quá ồn ào nhưng gây ấn tượng mạnh về ý tưởng do giám khảo chuyên môn sàng lọc sẽ đảm bảo cuộc thi đáp ứng đúng tiêu chí ban đầu là một bộ trang phục dân tộc thể hiện tinh thần, vẻ đẹp thời đại mới, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Thiết kế rực rỡ này lấy ý tưởng từ lễ hội pháo hoa Đà Nẵng - điểm đến thú vị của bạn bè quốc tế tại Việt Nam những năm gần đây.

5 bài thi được fan vote nhiều nhất.

Ở vòng tuyển chọn cuối cùng, 15 bản vẽ bị loại, chỉ có 3 tác giả có bài thi thuyết phục nhất nhận được cơ hội thực hiện National Costume cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Thy Mạn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất