Lưu Hiền Trinh: Hát hay thôi chưa đủ, muốn tỏa sáng trong nghệ thuật rất cần… thời!

Lưu Hiền Trinh - cô gái chiếm trọn tình cảm từ các HLV trong vòng Giấu mặt The Voice 2018 đã có những chia sẻ về trăn trở của một ca sĩ chuyên nghiệp lại quyết định mạo hiểm: Tiếp tục đi thi và rẽ ngoặt mới từ vai trò thí sinh của một sân chơi đình đám.

Bài viết Ái Kỳ
Chia sẻ

- Cảm xúc của bạn sau phần thi thành công tại vòng Giấu mặt The Voice 2018?
Mình không biết nói gì ngoài quá vui và hạnh phúc vì phần thi của mình được cả 4 vị huấn luyện viên bấm chọn. Đây cũng là điều mình mong muốn và thật may mắn điều đó đã xảy ra.

- Điều bạn mong muốn nhất khi quyết định chọn về đội của HLV Tóc Tiên?
Chị Tiên là một ca sĩ đa năng. Trình diễn rất thần thái, nhảy và hát quá chuyên nghiệp, hình ảnh chị Tiên tạo dựng rất đẹp, mình thích cách chị toả sáng trên sân khấu và mình hi vọng khi về đội, chị Tiên sẽ cho mình cơ hội để học hỏi những điều đó .

- Là một người đã “chinh chiến” và đoạt giải cao tại các cuộc thi ca hát uy tín, vì sao Hiền Trinh chọn The Voice là điểm đến tiếp theo?
The Voice là một cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế. Và những thử thách trong cuộc thi không phải là điều đơn giản, mình muốn trải nghiệm và vượt qua.

- Mục tiêu của Hiền Trinh tại The Voice 2018?
Đi sâu nhất có thể và khẳng định mình là một ca sĩ trưởng thành hơn, chuyên nghiệp hơn, cũng như được hát những ca khúc đẳng cấp.

- Đã là ca sĩ chuyên nghiệp đi thi, áp lực lớn nhất của Hiền Trinh là gì?
Khi biết mình tham gia The Voice rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè nói với mình rằng ca sĩ rồi sao đi thi nữa, không sợ bị thua các bạn mới à? Ngược lại có nhiều người cũng cho rằng ca sĩ chuyên nghiệp mà đi thi thì không công bằng với các bạn thí sinh mới. Lúc đầu, mình thấy hơi hoang mang nhưng có lẽ nó là cái máu trong người rồi nên cứ thế chiến đấu hết mình thôi và không quan tâm đến những gì gây cản trở niềm đam mê của mình.

Lưu Hiền Trinh: Hát hay thôi chưa đủ, muốn tỏa sáng trong nghệ thuật rất cần… thời!

- Theo bạn nghĩ, điều gì khiến S-Girls chưa thành công như mong đợi dù nhóm hội tụ đủ những yếu tố tốt cho một mô hình nhóm nhạc hoàn hảo?
Có thể do thị trường hoạt động nhóm trong nước mình chưa được tích cực. Không riêng gì S-Girls mà các nhóm hiện tại cũng khá khó khăn và chưa tìm được vị trí xứng đáng trong lòng khán giả. Mặc đù mình cảm thấy chất lượng các nhóm nhạc tại Việt Nam rất tốt và được đầu tư khá nhiều.

- Hành trình đồng hành cùng S-Girls lâu dài mà chưa gặt hái được thành công có lúc nào khiến Hiền Trinh bế tắc? Bạn đã vượt qua như thế nào?
Có lúc mình rất bế tắc không chỉ tìm lối đi cho S-Girls mà còn lối đi cho riêng mình. Áp lực đến mức có thời kì mình bị mất ngủ, tóc rụng nhiều đến mức hói luôn. Sau 2 năm đồng hành cùng S-Girls thì mình mới thấy làm nghề này rất khó khăn. Không phải chỉ hát hay là bạn sẽ thành công mà còn cần rất nhiều những yếu tố khác. Ngoài sự chăm chỉ và cố gằng thì mình không biết phải làm gì hơn và sau khoảng thời gian bế tắc thì mình nhận ra rằng mọi khó khăn cũng chỉ là thử thách, trải qua khó khăn khiến mình sẽ mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Mình quan niệm rằng cánh cửa này đóng lại thì mình sẽ đi tìm một cách cửa khác, luôn luôn tìm cho mình những cơ hội mới và đừng nản lòng .

- Hiền Trinh của S-Girls và Hiền Trinh của The Voice khác nhau như thế nào?
Khi chiến đấu cùng S-Girls thì luôn luôn có đồng đội sát cánh, mình đỡ run hơn nhiều. Với The Voice phải một mình chiến đấu, bắt buộc mình sẽ phải cố gắng hơn nữa và mình tin mình sẽ trưởng thành hơn rất nhiều thông qua cuộc thi.

Lưu Hiền Trinh: Hát hay thôi chưa đủ, muốn tỏa sáng trong nghệ thuật rất cần… thời!

- Bạn đối diện như thế nào với các lời bình luận tiêu cực, cho rằng mình “ham giải thưởng”, là “gương mặt thân quen” của quá nhiều cuộc thi?
Mình mặc kệ thôi bởi vì thực tế ngoài cách đó thì không còn cách nào khác hay hơn cả.

- Ca sĩ cùng độ tuổi của Trinh có nhiều người đã có tiếng vang, thậm chí lớp ca sĩ trẻ lại sớm “lên sóng”, Trinh có chạnh lòng không? Bạn làm gì để bứt phá và giành lấy thành công cho riêng mình?
Dĩ nhiên là mình chạnh lòng lắm nhưng coi như thời chưa tới nên cứ chờ thôi.

- Sở hữu giọng hát và phong cách trình diễn chuyên nghiệp, có đúng không nếu cho rằng Hiền Trinh hoài phí tài năng khi ra mắt trong mô hình một nhóm nhạc, thay vì là ca sĩ solo?
Nói vậy cũng không hẳn đúng bởi vì chính trong thời gian hoạt động cùng S-Girls thì Trinh mới có cơ hội được tiếp xúc, tập luyện, làm việc với môi trường chuyên nghiệp hơn. Và thực sự Trinh trưởng thành hơn rất nhiều sau 2 năm rèn giũa trong S-Girls.

Lưu Hiền Trinh: Hát hay thôi chưa đủ, muốn tỏa sáng trong nghệ thuật rất cần… thời!

- Hành trình âm nhạc của Hiền Trinh có những cột mốc gì? Những thăng trầm khắc nghiệt của nghề có bao giờ khiến Hiền Trinh chùn bước, nhụt chí?
Nếu mà để kể cột mốc hay thăng trầm thì chắc phải kể nhiều lắm . Nhưng tính Trinh không muốn kể lể về những điều khó khăn hoặc không vui, nên mong mọi người thấy rằng dù thế nào thì đến bây giờ Trinh vẫn không ngừng cố gắng và bước tiếp trên con đường đã chọn.

- Hậu The Voice, Hiền Trinh có kế hoạch gì đặc biệt cho sự nghiệp của mình?
Giờ vẫn chỉ mới bắt đầu thôi nên Trinh chưa dám kể trước điều gì nhưng hi vọng sau The Voice, Trinh sẽ có thêm được tình yêu thương của khán giả.

Bài viết

Ái Kỳ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ