Giải Trí

Loạt sao Việt 'ghi điểm' khi tích cực hoạt động từ thiện

Thanh Hà
Chia sẻ

Không chỉ chăm chỉ hoạt động nghệ thuật, những nghệ sĩ Thuỷ Tiên, Lý Hải, Quyền Linh, Đại Nghĩa,... họ còn tích cực với các với các hoạt động vì cộng đồng.

Đại Nghĩa vốn được biết đến như một nghệ sĩ tài năng, là “MC giàu nhất Việt Nam”, nhưng anh có cuộc sống vô cùng giản dị, thích giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Anh đã trao nhiều ngôi nhà tình nghĩa, xây cầu, cùng tình trẻ Võ Tấn Phát xuống đường phát khẩu trang cho người dân giữa dịch Covid-19… Những hành động đẹp của nam MC được bạn bè, đồng nghiệp và đông đảo khán giả ngợi ca không ngớt lời.

Mới đây, trước tình trạng hạn mặn, thiếu nước ngọt diễn ra diện rộng tại nhiều tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long, nam nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi và hỗ trợ lắp đặt được 14 máy lọc nước cho người dân tỉnh Bến Tre, các máy này đã được đưa vào sử dụng. Những chiếc máy lọc nước được đặt tại những nơi người dân dễ dàng lấy nước để mang về uống mà không hề phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Sau nghệ sĩ Đại Nghĩa, Thuỷ Tiên cũng kêu gọi giúp người dân miền Tây chống hạn. Theo đó, chỉ sau vài ngày cô kêu gọi được hơn 8 tỷ đồng để hỗ trợ người dân miền Tây chống hạn và mặn. Được biết, những chiếc máy lọc nước của vợ chồng Thuỷ Tiên khảo sát và lắp đặt có giá khoảng 385-500 triệu đồng để phục vụ một vùng dân, dự kiến sẽ tiến hành lắp đặt thí điểm ở Gò Công (Tiền Giang) vào ngày 19/3.

Không chỉ hạnh phúc trong đời sống riêng, cặp vợ chồng Công Vinh - Thuỷ Tiên còn là cặp sao Việt với tấm lòng vì cộng đồng, xứng đáng nhận được sự yêu mến và ủng hộ của dư luận. Trước đó, cặp đôi cũng không ít lần ghi điểm khi từ thiện giúp đỡ người dân miền Trung khi bị thiên tiên, hay đợt những ngày cận Tết Nguyên đán vừa qua đã tặng 1 tỷ đồng giúp công nhân có tiền về quê ăn Tết.

Ngày 15/3, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà vừa đi thực hiện khảo sát tình hình hạn mặn của một số xã ở miền Tây và quyên góp tiền để mua 5 máy lọc nước. Được biết, số tiền trên được trích từ Quỹ trái tim đồng cảm do cặp đôi sáng lập ra để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và đóng góp thêm để mua máy lọc nước tặng bà con ở Tiền Giang, Bến Tre.

Lý Hải cho biết, dù sống trong nhung lụa nhưng anh luôn dạy các con của mình phải biết chia sẻ với cộng đồng. Bởi vậy, trong các chuyến đi thiện nguyện của hai vợ chồng, anh thường đưa các bé đi theo. Lý Hải và Minh Hà luôn được đánh giá là cặp vợ chồng sao Việt mẫu mực trong showbiz thị phi và ồn ào.

Không chỉ được yêu mến qua các bộ phim hay các chương trình anh đảm nhận vị trí MC, Quyền Linh còn được ngưỡng mộ với lối sống giản dị và tích cực hoạt động vì cộng đồng. Anh cho biết, dù con cái sống trong cuộc sống đủ đầy nhưng luôn phải biết quan tâm, yêu thương mọi người xung quanh mình. “Đi trên đường, trông thấy bà lão bán hàng, hai bé sẽ đòi xuống xe gửi tiền biếu bà. Tôi vui khi các con có tấm lòng nhân hậu”, Quyền Linh hạnh phúc chia sẻ.

Nhắc đến Quyền Linh là khán giả nhớ tới hình ảnh của anh trong chương trình từ thiện Vượt lên chính mình. Dù là gương mặt MC nổi tiếng nhưng các chương trình vì cộng đồng, anh đều không đặt nặng vấn đề cát-xê. Thậm chí, khi đi quay nếu bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn anh đều bỏ tiền túi ra để dành tặng bà con.

Nhắc đến gương mặt nghệ sĩ ở miền Bắc tích cực làm từ thiện không thể không nhắc tới ca sĩ Tuấn Hưng. Anh thường xuyên quyên góp, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Theo giọng ca Cầu vồng khuyết những việc làm từ thiện của anh xuất phát từ tấm lòng, phụ thuộc vào điều kiện cá nhân, nên không đặt nặng việc hỗ trợ nhiều hay ít.

Đồng hành cùng Tuấn Hưng trong các chuyến đi thiện nguyện còn có bà xã Thu Hương. Trước đó, khi cô đang mang bầu, nhưng vẫn cùng chồng đi tặng quà trung thu cho người dân của mảnh đất rẻo cao của vùng núi Tây Bắc.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất