Giải Trí

Loạt sáng tác xuyên thẳng thực trạng sống ảo ở Sing My Song khiến giới trẻ thức tỉnh

Huỳnh Như
Chia sẻ

Loạt sáng tác của Shin Hồng Vịnh, Gin Tuấn Kiệt, Tường Vy hay Lộn Xộn Band đều đề cập đến thực trạng sống ảo quá đà trong giới trẻ được thể hiện rõ nét tại Sing My Song.

Sing My Song - Bài hát hay nhất vừa khép lại vòng Giải cứu của Trại sáng tác 24h. Với 11 tiết mục đặc sắc, hoàn toàn khác lạ của từng cá tính trong âm nhạc. 2 cái tên có lượt bình chọn nhiều nhất sẽ có cơ hội có mặt tại đêm Chung kết.

Nhìn lại chặng đua vừa qua, chủ đề trong chương trình đa dạng, độc đáo với loạt ý tưởng đột phá. Từ các nhân vật văn học như Hoạn Thư, Xuý Vân; chủ đề tình yêu và các vấn đề xã hội như bệnh trầm cảm, chuyện mẹ chồng - nàng dâu,… Bên cạnh đó, chủ đề Mạng xã hội cũng được quan tâm, nhất là những hiện trạng sống ảo đang diễn ra trong giới trẻ được đề cập đến bởi ba ca khúc tại Sing My Song: Vui thôi đừng vui quá, Để xem được bao lâu và Nổi tiếng dễ không. 

Shin Hồng Vịnh và Gin Tuấn Kiệt được HLV Hồ Hoài Anh giao chủ đề Mạng xã hội tại vòng Trại sáng tác 24h.

Vui thôi đừng vui quá - Shin Hồng Vịnh 

Cô nàng đa tài Shin Hồng Vịnh mang sáng tác Vui thôi đừng vui quá tại vòng Tranh đấu. Đây vừa là tựa đề bài hát vừa là từ khoá chính theo chủ đề Mạng xã hội. “Vui thôi đừng vui quá” là từ khoá chính trong ca khúc của thành viên đội Hồ Hoài Anh. Đây là câu nói mà cô nàng mượn của giới trẻ đang sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội để viết về tình yêu chính bản thân bị xem là trò chơi.

2 nam HLV Lê Minh Sơn và Đức Trí dành nhiều lời khen cho sự sáng tạo cũng như khả năng làm chủ sân khấu nhưng với sự tinh ý của HLV Giáng Son, “vui thôi đừng vui quá” dường như chưa gắn kết lắm với cả bài hát.

Với thế mạnh vũ đạo, cô em út nhóm S-Girls thể hiện phần thi kết hợp giữa nhảy và hát trên nền nhạc EDM sôi động. Dù không thể đi tiếp, Shin Hồng Vịnh là một trong những thí sinh để lại ấn tượng nhất định, khẳng định tài năng của mình trong lòng người hâm mộ.

Vui thôi đừng vui quá - Shin Hồng Vịnh

Để xem được bao lâu - Gin Tuấn Kiệt 

Sau ca khúc Không thể chạm được em ở vòng Ghi âm, Gin Tuấn Kiệt vẫn còn là ẩn số bởi sáng tác này chưa thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ như những ca khúc của thí sinh khác. Cơ hội vẫn dành cho chàng diễn viên này khi HLV Hồ Hoài Anh gạt cần.

Sau nhiều ngày miệt mài tập luyện và thử thách bản thân trong vòng 24 giờ để “ra lò” ca khúc Để xem được bao lâu. Thành viên đội Hồ Hoài Anh đã lột xác khỏi hình ảnh teenboy trước đây. Gin cho biết, đây cũng là lần đầu anh nhốt mình trong khoảng thời gian nhất định để sáng tác với đề tài Mạng xã hội.

Ca khúc này nói về hiện trạng các cặp đôi yêu nhau thích làm màu, khoe mẽ trên mạng xã hội. Với những câu trend thả thính như “Này hỡi những ai còn đang có đôi, yêu nhau thì im ỉm trong phòng, đừng tỏ khoe khoang được không”, “Hết yêu đừng bốc phốt nhau làm gì”… 

Trong số các ca khúc ở vòng Giải cứu, Để xem được bao lâu mang màu sắc tươi trẻ, gần gũi đại đa số khán giả. Hơn nữa, đây là sáng tác mà Gin muốn thể hiện sự nam tính vì “muốn chinh phục HLV Giáng Son là chủ yếu”. Quả nhiên, ca khúc này hội tụ được nhiều yếu tố mới mẻ từ phong cách đến thể hiện cá tính của tác giả đã giúp anh chàng nhận được loạt lời khen từ các HLV.

Để xem được bao lâu - Gin Tuấn Kiệt

Nổi tiếng dễ không - Lộn Xộn Band

Nói thêm về chủ đề mạng xã hội không thể bỏ qua Lộn Xộn Band - thành viên team HLV , nhóm nhạc tạo dấu ấn ngay từ khi xuất hiện ở Sing My Song 2018. 

Ca khúc Nổi tiếng dễ không được Lộn Xộn Band thể hiện theo phong cách vui nhộn kết hợp phần rap đặc trưng. Với những triết lý sống ảo thể hiện góc nhìn trực diện vào nhân vật là cô gái trẻ ham mê sống ảo mà không cần biết đến những lời đàm tiếu, chỉ trích xung quanh, bị cuốn vào “vòng xoáy nghìn like” mà không cần quan tâm đến những thứ xung quanh để rồi một ngày không còn ai “ngó” đến thì trở nên hụt hẫng.

Những câu hát trong bài hát đã đánh động đến nhiều đối tượng bạn trẻ thích sống ảo khiến bản thân ngày càng xa cách nhiều người xung quanh.

Trước đó, Người yêu tôi không có gì để mặc cũng là ca khúc được đánh giá cao về ý tưởng mới mẻ, nói về những cô gái có thói quen dù có rất nhiều quần áo nhưng mỗi khi ra ngoài vẫn thấy không có gì chọn được. Cả hai ca khúc của nhóm đều được nhận định gần gũi với khán giả trẻ, có chất riêng và dễ “ăn” ở thị trường bên ngoài.

Nổi tiếng dễ không - Lộn Xộn band

Một thế giới xa lạ - Tường Vy 

Thành viên nhỏ nhất chương trình Tường Vy - đội HLV Giáng Son vừa mang đến sáng tác mới sở hữu phong cách hoàn toàn khác so với bản ballad Tập làm mưa ở vòng Ghi âm. 

Một thế giới xa lạ đậm chất Rock cá tính được Tường Vy thể hiện cũng là ca khúc nói về hiện thực của sự phát triển công nghệ. Một phần làm cho cuộc sống của con người được hiện đại, tiện lợi, kết nối khắp nơi nhưng bên cạnh đó, “cả thế giới chỉ trong một chiếc smartphone” làm con người ngày càng xa cách: “Mải miết cúi đầu, bao người ưu sầu, với trái tim cô đơn lạnh lùng”, “Con người mê muội, tinh thần mộng mị. Vì thế giới chẳng ai quan tâm ai”. ““Trí tuệ nhân tạo, mang người xa người”, “Từng dáng cúi đầu, bước ra xa nhau. Cuộc sống đang bị cuốn đi trong bóng đêm”.

Chỉ mới 16 tuổi, Tường Vy nhìn nhận sự việc xa hơn sự hiểu biết đúng lứa tuổi. Thế nên cô còn được HLV Lê Minh Sơn gọi vui bằng biệt danh “Vy bà cụ”.

Một thế giới xa lạ - Tường Vy

Đêm Chung kết Sing My Song 2018 được truyền hình trực tiếp vào lúc 21h10′ chủ nhật ngày 13/5 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Huỳnh Như

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất