Người mẫu - Hoa hậu

Thiết kế hoành tráng nhưng 'na ná' Best National Costume Myanmar 2016: Khánh Vân đừng chọn?

Hương Bi
Chia sẻ

Lộ diện mẫu thiết kế "Cung đình nhã nhạc" đồ sộ và kì công làm khán giả liên tưởng đến bộ trang phục dân tộc múa rối nước của Myanmar ở mùa giải 2016. Liệu Khánh Vân có cơ hội làm nên chuyện hay không?

Những mẫu thiết kế ấn tượng tại cuộc tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020 tiếp tục lộ diện. Xoay quanh chủ đề về áo dài, các bạn trẻ đam mê mãnh liệt với thời trang thỏa sức sáng tạo trong khuôn khổ cho phép nhưng vẫn thể hiện được cá tính rất riêng. Mới nhất phải kể đến bộ “Cung đình nhã nhạc” đồ sộ và công phu.

Mẫu thiết kế tôn vinh một giá trị văn hóa phi vật thể của nhân loại đó chính là nhã nhạc cung đình Huế. Trong tất cả các loại nhạc cổ truyền của Việt Nam chỉ có nhã nhạc đạt tới tầm vóc quốc gia. Thiết kế được lấy cảm hứng dựa trên một đêm hội diễn nhã nhạc dưới ánh trăng thu huyền bí. Hình ảnh người con gái Việt trong tà áo dài với họa tiết phượng hoàng được cách điệu thành hoa cúc tím trên chiếc mấn, các họa tiết lông phượng hoàng thêu bằng chỉ vàng nổi bật trên nền áo tím son sắc của người con gái Huế.

Lần đầu tiên trong lịch sử 3 mùa giải cuộc thi tìm kiếm trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam có một thiết kế lấy cảm hứng từ nhạc cụ dân tộc.

Phía sau là một bức tranh vẽ điện Thái Hòa uy nghi và tráng lệ hiện lên rất đỗi Việt Nam. Ngoài việc nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả về sự công phu và hoành tráng, rất nhiều fan sắc đẹp dễ dàng nhận ra bố cục của mẫu thiết kế có phần giống với bộ múa rối nước của Myanmar tại Miss Universe 2016. Tại mùa giải năm đó Myanmar đã xuất sắc giành giải Best National Costume.

Cận cảnh bộ trang phục dân tộc từng giành giải Best National Costume tại Miss Universe 2016.

Màn trình diễn National Costume xuất thần của đại diện Myanmar tại Miss Universe 2016.

Cả 2 mẫu thiết kế đều lấy hình ảnh người phụ nữ làm trung tâm, và xung quanh được kiên cố bởi phần khung đầy tính nghệ thuật. Nếu như Myanmar tôn vinh loại hình nghệ thuật múa rối nước thì thiết kế của Việt Nam đề cao giá trị văn hóa của nhã nhạc cung đình Huế. Chính điểm gặp gỡ thú vị này là khán giả Việt hi vọng may mắn sẽ mỉm cười với Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Fan tranh cãi rôm rã với thiết kế “Cung đình nhã nhạc” có phần kì công giống thiết kế múa rối nước của Myanmar.

Suốt hành trình từ năm 2011 đến 2019 Châu Á rất bội thu ở hạng mục giải thưởng National Costume với 7 lần chiến thắng. Chỉ tính riêng khu vực Đông Nam Á cũng được vinh danh tới 5 lần vào các năm 2014, 2015, 2016, 2018 và năm 2019. Rất có thể năm 2020 Khánh Vân sẽ là quốc gia làm nên chuyện với sự đầu tư kĩ lưỡng và bài bản.

“Hương diễm đoạt mục” lấy ý tưởng từ chong chóng và quả cầu disco sàn nhảy, tất cả phần áo đều phản chiếu trực tiếp với hiệu ứng ánh sáng sân khấu, chiếc áo dài trở nên lung linh, lộng lẫy đi cùng chiếc áo là chong chóng và rồng thời Lý tạo ra hiệu ứng sinh động và phong cách hiện đại.

Thiết kế “Liên thu” lấy ý tưởng hình ảnh áo dài kết hợp với hoa cúc màu vàng mùa thu được phối màu rất bắt mắt.

Mẫu thiết kế này lấy ý tưởng từ cầu Vàng – là minh chứng hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và nhân tạo cùng nhau nâng tầm giá trị của nhau. Với thông điệp không bó hẹp với những định kiến cũ như giữ nguyên cảnh quan không phá hoại thiên nhiên, chúng ta có thể dùng đầu óc sáng tạo ra vẻ đẹp nhân tạo không phá hoại nét đẹp thiên nhiên vốn có, tôn lên cái đẹp nâng cao giá trị cả hai.

Mẫu thiết kế “Đại kỳ nữ” được cách điệu với những họa tiết cùng chất liệu độc đáo phá cách, giúp người xem có thể liên tưởng đến những nữ tướng – những nữ anh hùng của Việt Nam.

Hãy cùng theo dõi SAOStar để cập nhật thêm những thông tin và hình ảnh mới nhất về cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất