Giải Trí

Tố My lên án phòng trà vì cố ý dàn dựng scandal tình cảm giữa cô với danh ca Trường Vũ để trục lợi

Nhật Hưng - Vĩnh Thái
Chia sẻ

Trong sự kiện mới đây, "Ngọc nữ bolero" Tố My đã dành thời gian chia sẻ về những đồn đoán xoay quanh mình thời gian qua.

Chiều 28/11, Tố My có buổi ra mắt MV Chờ người, tình khúc bolero tiếp theo trong sự nghiệp với bản phối mang màu sắc EDM cùng phần hậu kỳ được đầu tư hoành tráng. Nhân dịp này, cô cũng giới thiệu về liveshow cùng tên được ấp ủ từ một năm nay với kinh phí dự kiến lên đến 2 tỷ đồng.

Bên cạnh việc hào hứng chia sẻ cùng báo giới những thông tin mới mẻ liên quan đến sự nghiệp ca hát, Tố My cũng không ngần ngại trải lòng về chuyện đời tư cũng như thẳng thắn đối mặt với loạt tin đồn thất thiệt trong thời gian qua.

Tố My xuất hiện xinh xắn trong họp báo ra mắt MV Chờ người.

Lên án phòng trà vì trục lợi bất chấp hình ảnh, danh dự của nghệ sĩ

- Chào Tố My! Có tin đồn chị và danh ca Trường Vũ từng hẹn hò. Thậm chí, vì muốn che giấu mối tình này, chị đã né tránh dư luận. Là người trong cuộc, chị nói gì?

- Với tôi, anh Trường Vũ là bậc tiền bối trong nghề - tôi kính trọng anh như người thầy đã dạy dỗ cho mình rất nhiều. Tôi cũng không hiểu tại sao lại có tin đồn như vậy. Hai anh em từng đi hát chung, tuy nhiên chỉ vì một vài cái bắt tay mà bị đồn thổi thì không thể chấp nhận được.

Hơn nữa, tôi không hề né tránh. Thời điểm đó, tôi đi diễn khá nhiều nên có lẽ quản lý không tiện đưa ra những phát ngôn chính thức. Còn thông tin về tin đồn này, sau đấy, tôi được biết chính phòng trà tổ chức show cho anh Trường Vũ đã lợi dụng, rồi tự vẽ nên câu chuyện như vậy.

Từ trước đến nay, tôi luôn nghiêm túc và tử tế với nghề. Bản thân cảm thấy không hài lòng chút nào khi tự dưng lại có tin đồn như thế, mà còn liên quan đến bậc tiền bối. Nhân đây, tôi cũng muốn lên án phòng trà ấy vì muốn trục lợi cho bản thân mà làm ảnh hưởng đến danh dự của tôi lẫn anh Trường Vũ.

- Lúc vướng scandal đấy, phía Trường Vũ phản ứng ra sao?

- Anh ấy hơi sốc trước tin đồn. Tuy nhiên, tôi giải thích ngay sau đó vì không muốn anh ấy hiểu lầm rằng mình cố tình mượn danh tiếng để PR cho bản thân. Quả thật, anh ấy đã nghĩ như vậy. Thế nhưng may mắn, anh cũng hiểu sau khi tôi giải thích nên khuyên bản thân giữ im lặng, đừng trả lời gì hết cho qua chuyện.

Danh ca Trường Vũ từng nghĩ Tố My lợi dụng hình ảnh của anh để PR tên tuổi.

- Vậy trong liveshow sắp tới, chắc hẳn không thể thiếu phần kết hợp giữa Tố My - Trường Vũ?

- Anh Vũ đang ở Mỹ và cũng vướng lịch trình riêng nên anh không xuất hiện trong dự án âm nhạc sắp tới của tôi. Bên cạnh đó, anh Vũ có tham gia live show đầu tiên hồi năm ngoái rồi nên lần này, tôi muốn mang những gì mới mẻ hơn dành tặng khán giả. Tuy nhiên, tôi vẫn rất thích hát với anh Vũ.

Lần đầu lên tiếng về việc là người thứ 3 chen vào hạnh phúc gia đình một đại gia, quyết hết lòng chung thuỷ với bạn trai từ thuở cơ hàn

- Là ca sĩ sở hữu cả thanh lẫn sắc, Tố My hẳn khó tránh chuyện luôn có các đại gia vây quanh mình?

- Chủ đề người đẹp - đại gia là câu chuyện muôn thuở rồi. Thật lòng mà nói, tôi không phủ nhận những điều này. Tuy nhiên, tôi đã có bạn trai và bản thân rất yêu người đó. Tôi cũng luôn tự nhắc mình cần chung thủy với “nửa kia” vì hạnh phúc không dễ tìm.

- Vậy còn thông tin chị là người thứ 3 chen ngang hạnh phúc gia đình của một đại gia, thực hư thế nào?

- Về tin đồn qua lại với đại gia đã đính hôn, tôi có nghe thông tin này. Tuy nhiên, khi người đó ngỏ ý theo đuổi, tôi đã ngăn lại và khuyên anh ấy nên tử tế với vợ sắp cưới.

Tôi cũng nói thẳng mình có bạn trai và không muốn làm người thứ 3 phá vỡ hạnh phúc của bất kỳ ai cả. Bởi lẽ, tôi tin vào nhân quả - mình phải tử tế thì cuộc sống hôn nhân sau này mới an yên được. Thậm chí, nếu không có người yêu đi nữa, tôi cũng sẽ chẳng làm chuyện đó.

- Nhiều nghệ sĩ thường lựa chọn bạn trai có điều kiện để làm chỗ dựa, còn chị thì sao?

- Tôi và bạn trai quen nhau từ những ngày cơ hàn. Anh ấy hơn tôi 1 tuổi thôi. Đến nay, anh ấy đã có công việc ổn định, có thể lo cho tương lai của cả hai. Thậm chí, anh từng đề nghị nếu tôi nghỉ hát, anh vẫn đủ sức lo cho tôi được.

Anh rất tốt nhưng tôi không muốn như vậy, mình không thể sống dựa dẫm vào một người mãi. Tôi có đam mê, người ta làm được thì mình cũng sẽ làm được. Thế nên, tôi luôn cố gắng làm việc và tự lo cho mình.

Bạn trai từng đề nghị Tố My nghỉ hát để có cuộc sống an nhàn hơn.

- Về chuyện thường xuyên được đại gia theo đuổi, Tố My đã lần nào chia sẻ với bạn trai chưa?

- Có chứ! Thế nhưng vì quá nhiều người theo đuổi rồi nên anh ấy cũng thấy bình thường. Tất nhiên, anh ấy tin tôi. Tôi cũng tự tin mình sở hữu bản tính chung tình của người miền Trung nữa.

- Những món quà đắt tiền chắc hẳn sẽ không thiếu trong những lần theo đuổi này?

- Quà thì tôi nhận rất nhiều - từ tình cảm quý mến của các anh/chị, nhất là anh/chị từ nước ngoài về. Họ quý mình, trân trọng mình như người hâm mộ nên tặng thôi. Những trường hợp như thế, tôi nhận vì không muốn phụ tấm lòng của họ.

Còn ai đó có ý định cưa cẩm hay đặt vấn đề, tôi đều từ chối hết. Bản thân tôi là một người không bao giờ đánh đổi. Tôi tự hào rằng những gì mình có được là do công sức, mồ hôi nước mắt từ nỗ lực của bản thân trong suốt thời gian qua.

- Trong MV “Chờ người”, chị có không ít cảnh nóng bên người mẫu/diễn viên điển trai Hà Việt Dũng. Bạn trai chị phản ứng ra sao về điều này?

- Có bạn gái theo đuổi nghệ thuật thì phải chấp nhận thôi! Anh ấy hiểu điều đó, hơn nữa, tôi chỉ hóa thân vào nhân vật trong MV chứ bên ngoài, tôi như thế nào thì anh ấy là người hiểu và thông cảm nhiều nhất.

Anh còn là người ủng hộ tôi rất nhiều trong dự án lần này. Những buổi shooting, anh luôn ở bên cạnh, hỗ trợ động viên. Có hôm đi quay 2 ngày liên tục từ sáng cho đến ngày hôm sau, anh vẫn ở bên cạnh đưa đi, đón về. Nhìn thương lắm!

Tố My hạnh phúc vì có bạn trai rất tin tưởng mình. Trong ảnh, cô rạng rỡ bên cô em gái xinh đẹp - ca sĩ Tố Ny.

Không ít lần bức xúc vì cố gắng thay đổi đến mấy vẫn bị chỉ trích giống Như Quỳnh!

- Tố My đầu tư bao nhiêu cho liveshow “Chờ người” sắp tới?

- Lúc trước, tôi có chia sẻ sẽ đầu tư 1 tỷ đồng cho liveshow. Tuy nhiên, khâu chuẩn bị bây giờ đã đội lên gần gấp đôi. Hơn nữa, vì tổ chức ở Đà Nẵng nên chi phí di chuyển cho cả ê-kíp cũng tốn kém khá nhiều.

- Thực hiện MV rồi liveshow tiền tỷ, bạn trai là người hỗ trợ cho chị?

- Cũng có! Song, bạn trai tôi không phải là đại gia nhé. Tôi cảm thấy mình may mắn khi được hỗ trợ rất nhiều từ gia đình và bạn trai từ ngày đi hát tới giờ. Ngoài ra, các anh/chị nghệ sĩ cũng hỗ trợ tôi nhiều nên không lấy giá cao. Vì là sản phẩm tri ân quê hương nên tôi đầu tư khá nhiều vào phần dàn dựng sân khấu dẫn đến hơi tốn kém thôi.

- Cát-sê của nhiều ngôi sao ở dòng nhạc bolero hiện nay cũng thuộc hàng cao ngất ngưởng. Với Tố My, mức thu nhập này thế nào?

- Ngày xưa, tôi cứ mơ ước hát một show được 5-10 triệu đồng là đã quá xa vời. Nhưng giờ, con số đó nhân lên nhiều lắm - ít ra cũng phải gấp 10 lần rồi.

Sau gần 2 năm đi hát, cát-sê của Tố My đã tăng gấp 10 lần.

- Chị nhận xét như gì về khả năng của mình so với những ngày đầu đi hát?

- Như chia sẻ trước đó, tâm lý tôi rất yếu trước đám đông, ăn nói rụt rè nên khi tham gia một cuộc thi bolero, tôi thể hiện chưa tốt. Ngoài ra, khả năng thanh nhạc của tôi cũng chưa được bài bản.

Thế nhưng, tôi tự nhận mình siêng năng - người ta học 1, tôi học tới 10. Ca sĩ Đông Đào là thầy của tôi, cô rảnh giờ nào, tôi qua giờ đó. Chính vì những nỗ lực đã giúp tôi tiến bộ hơn qua từng tập của chương trình. Sau khi chương trình kết thúc, tôi cũng hát chững chạc, chín muồi, sâu sắc và cảm xúc hơn.

- Không thể phủ nhận chị đã thay đổi rất nhiều và tạo được những cột mốc thành công mới, dù vậy vẫn còn ý kiến so sánh chị với ca sĩ Như Quỳnh. Bản thân chị nghĩ gì?

- Có thể lúc đầu, tôi bị ảnh hưởng vì mình là người miền Trung nên cách phát âm, nhả chữ khá giống chị Như Quỳnh. Tiếp đó là âm sắc giống nhau. Cuối cùng, vì yêu mến chị Như Quỳnh nên tôi cũng bị ảnh hưởng ít nhiều ở thời điểm mới chập chững bước vào nghề. Tuy nhiên, hiện tại, tôi khẳng định bản thân đã “thoát” khỏi hình ảnh của Như Quỳnh. Thực tế ra sao khi xem qua 6 MV, khán giả sẽ có cái nhìn rõ nét hơn.

- Tố My chắc khó cũng khó tránh khỏi cảm giác khó chịu khi khán giả cứ lặp đi lặp lại những chỉ trích như vậy?

- Bức xúc và khó chịu lắm chứ! Tôi đã cố gắng hết sức mà người ta không ghi nhận thì cũng không biết sao. Mọi người có ghét rồi thì làm gì người ta cũng ghét - chỉ những ai nhìn nhận vấn đề một cách tích cực, khách quan thì mới thấy được sự thay đổi của mình. Tôi trân trọng những khán giả yêu mến mình hơn.

“Tôi khẳng định bản thân đã 'thoát' khỏi cái bóng của chị Như Quỳnh” - Tố My cho biết.

- Mang không khí của nhạc hiện đại vào bolero nhưng bản chất của dòng nhạc này lại là nét mộc mạc, gần gũi, chị có sợ sản phâm mới sẽ bị khán giả phản ứng?

- Ban đầu, tôi khá băn khoăn và lo lắng. Thế nhưng, khi bắt tay vào làm rồi, tôi phải quyết tâm và đấu tranh với tư tưởng đến cùng. Tôi phải xây dựng hình tượng trẻ thì khán giả trẻ mới nhớ đến với Tố My, dòng nhạc bolero mới trường tồn.

Chứ bây giờ, cứ phục vụ khán giả lớn tuổi thì vài chục năm nữa, dòng nhạc bolero không còn thịnh thì cũng phải hát cho người trẻ nghe thôi. Vậy bolero mới sống mãi được và đó là mục đích của tôi!

- Tuy nhiên, nhiều ca sĩ làm mới bolero nhưng lại theo trào lưu diện bikini rồi nhảy nhót phản cảm, chị đánh giá cách làm này ra sao?

- Mỗi người có con đường riêng, tôi không muốn đả kích ai cả - nhất là với các đồng nghiệp của mình. Nhưng đối với bản thân, tôi nghĩ phá cách như thế nào phải có sự hài hòa, hợp lý là được, vì ai cũng có đối tượng fan riêng mà.

- Cám ơn Tố My về những chia sẻ! Chúc chị luôn vui vẻ và sẽ tiếp tục có thêm chuỗi sản phẩm âm nhạc chất lượng, những cột mốc mới trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng - Vĩnh Thái

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất