Giải Trí

HOT: Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Han Hyo Joo và Kwon Sang Woo trốn thuế với thủ đoạn tinh vi

Theo Sports Kyunghyang
Chia sẻ

Diễn viên nổi tiếng Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Han Hyo Joo và Kwon Sang Woo đang vướng vào vụ bê bối trốn thuế bất động sản!

Han Hyo Joo - Lee Byung Hun.

Theo báo cáo độc quyền từ Sports Kyunghyang vào chiều ngày 05/05, Dịch vụ Thuế Quốc gia đã thông báo cho Bộ Chiến lược và Tài chính rằng tập đoàn bất động sản sẽ đề xuất một kế hoạch cải thiện hệ thống áp dụng thuế suất quá cao đối với lợi nhuận khi chuyển nhượng căn hộ vào ngày 03/05.

Các giao dịch của tập đoàn bất động sản đã tăng vọt trong những năm gần đây, lợi dụng thực tế là họ không phải chịu trả thuế chuyển nhượng. Kể từ khi thành lập một tập đoàn bất động sản, nó cũng chỉ ra là có lỗ hổng trong hệ thống, chẳng hạn như mua một căn hộ dưới tên của công ty, gia đình hay trẻ em là một cách để lách và trốn thuế.

Lee Byung Hun.

Han Hyo Joo.

Với sự phát triển mạnh mẽ trong ngành văn hóa giải trí, nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc giàu có và kiếm được bội tiền. Hầu hết các tòa nhà đều thuộc quyền sở hữu của các ngôi sao nổi tiếng và họ nổi lên như một tay chơi lớn trong thị trường bất động sản. Theo đó, tài tử Lee Byung Hun, Kwon Sang Woo, Han Hyo JooKim Tae Hee - là những người được biết đến là các “tay chơi lớn” và không mua các tòa nhà dưới tên của mình.

Kim Tae Hee.

Bởi lẽ, khi mua bất động sản dưới tên của một tập đoàn công ty ma, có thể giảm thuế mua lại, thuế lãi vốn và thuế thu nhập cho thuê. Không giống như các chủ sở hữu tư nhân, những người này không phải trả thuế bất động sản toàn diện. Mặc dù điều này không phải là bất hợp pháp, nhưng nó là một hành vi phá vỡ các lỗ hổng của hệ thống.

Kwon Sang Woo.

Theo Cẩm nang PD đài MBC, các nghệ sĩ mua tòa nhà dưới tên của một tập đoàn công ty và cũng được giảm thuế khi ghi địa chỉ công ty ở một khu vực ngoài thành phố Seoul. Được biết, Kim Tae Hee đã mua một tòa nhà trị giá 13,2 tỷ won (hơn 253 tỷ đồng) tại Gangnam, Seoul dưới tên của một công ty ma. Địa chỉ công ty được đặt tại Yongin, Gyeonggi-do.

Lee Byung Hun cũng đã mua một tòa nhà trị giá 26 tỷ won (gần 500 tỷ đồng) ở Yeongdeungpo-gu, Seoul dưới tên của một tập đoàn gia đình ở Anseong, Gyeonggi-do. Trong trường hợp của Kim Tae Hee, cô ấy có thể tiết kiệm đến 920 triệu won (gần 18 tỷ đồng) tiền thuế.

Han Hyo Joo đã đăng ký mua tòa nhà Galhyeon-dong, Eunpyeong-gu, Seoul (2,7 tỷ won, gần 52 tỷ đồng) dưới tên của một tập đoàn gia đình. Các nhà sản xuất của Cẩm nang PD đã chỉ ra rằng: “Là một người nổi tiếng, có ảnh hưởng lớn đến công chúng, họ phải chịu nhiều trách nhiệm”.

Kwon Sang Woo cũng đã mua một tòa nhà ở Gangnam, thuộc sở hữu của một công ty. Liên quan đến vấn đề này, Kwon Sang Woo nói: “Tập đoàn này tham gia quản lý giải trí, lên kế hoạch chiếu phim, sản xuất công khai, kinh doanh cho thuê bất động sản và kinh doanh rửa xe”.

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới!

Chia sẻ

Theo

Sports Kyunghyang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất