Giải Trí

Lê Uyên Nhi: 'Cảm ơn cha' và góc nhìn về 'khoảng trống' của con cái khi người cha thường xuyên 'vắng nhà'

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Tình phụ tử luôn là tình cảm thiêng liêng, là mạch nguồn cảm xúc, nuôi dưỡng tâm hồn cho những đứa trẻ lớn lên. Từ lời thủ thỉ "Cảm ơn cha", Lê Uyên Nhi đã gợi nên một góc nhìn rất khác về "khoảng trống" của con cái khi bố, mẹ đi công tác và thương xuyên vắng nhà.

Lê Uyên Nhi cô bé xinh xắn, nhỏ nhắn đến từ Hà Nội, nhìn bề ngoài rất hoạt bát lanh lợi và lúc nào cũng hay cười thế nhưng khi nói về cha thì lại ngậm ngùi “rơm rớm nước mắt”. Cô bé đã quen sống với ông bà và thường chia sẻ niềm đam mê ca hát của mình cho họ, thay vì nói điều đó với chính bố mẹ của mình. Bởi bố mẹ không hiểu, luôn thấy “không vừa lòng” và không ủng hộ con cái theo đuổi ước mơ này.

Màn thể hiện đầy cảm xúc của Uyên Nhi - Cảm ơn cha.

Trái với bố mẹ, ông bà là những người “kề vai, sát cánh” bên Uyên Nhi, hiểu được cô bé nên sẵn sàng ủng hộ và tác động tâm lý đến bố mẹ để Uyên Nhi được thỏa ước mơ hết mình trên sân khấu. Bố hay đi công tác xa và vắng nhà, dĩ nhiên “khoảng trống” về tình cảm chắc chắn sẽ tồn tại. Nghe những lời chia sẻ của chính Uyên Nhi, “ngậm ngùi” trong ước mong được bố chấp nhận: “Con muốn dành tặng những lời bài hát này cho bố của con, con mong bố ủng hộ cho phép con theo đuổi sở thích ca hát của mình”.

Với giọng ca ngọt ngào, tình cảm và phong thái trình diễn tự tin, làm chủ sân khấu, Uyên Nhi đã đặt để hết thảy cảm xúc của mình vào giai điệu của bài hát Cảm ơn cha như một món quà dành tặng riêng cho bố. Bố mẹ là nền tảng vững chất cho con cái tự tin và phát triển, là ngọn lửa sưởi ấm trái tim bé bỏng của con. Còn con cái lại là nguồn sống là động lực để bố mẹ vươn lên. Mỗi quan hệ tương quan ấy cộng hưởng lấy nhau, giúp duy trì một gia đình hạnh phúc.

Từ ca khúc tình cảm mà Uyên Nhi thể hiện cho bố và câu chuyện người bố đi làm để mưu sinh chúng ta mới thấm thía rằng một khi sự bao dung lớn hơn khoảng cách về địa lý thì tình cảm dù xa cách đến mấy vẫn có sự kết nối tương phùng.

Thông điệp cảm động này đã trở thành thổi nam châm thu hút cả các cặp HLV bấm chọn xoay ghế. Ngoại khả năng về giọng hát HLV Bảo Anh và Khắc Hưng đều thấy được nguồn tình cảm dạt dào bên trong cô gái nhỏ. Riêng HLV Soobin thì mong muốn: “Làm thế nào đấy để giúp con tự tin trong giọng hát, về hình thể và cả phong cách” .

Bằng lời hứa bỏ ngỏ “sáng tác riêng cho con bài hát chỉ là vấn đề thời gian” cặp đôi HLV Bảo Anh - Khắc Hưng đã thu phục Uyên Nhi về đội của mình. Điều này đồng nghĩa, team Bảo Anh - Khắc Hưng đa thu thập về cho mình một “trái tim ngọt ngào và ấm áp”.

Trong “đích cuối” của vòng giấu mặt Giọng hát Việt nhí 2018, các HLV đã bắt đầu triển những đường dây nước rút trong hành trình sưu tập đội tuyển cho mình. Những chiến binh cuối cùng sẽ được lộ diện và hành trình mới lại sắp bắt đầu, cùng đón xem tập đầu tiên của vòng Đối đầu The Voice Kids 2018 được phát song vào lúc 21h15 Thứ 7 ngày 27/10 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất