Bắt đầu hoạt động từ năm 1964 tại Pháp, MIPTV (Marche International des Programmes de Teslévision), được tổ chức hàng năm tại Cannes, tập hợp tất cả những tên tuổi lớn trong ngành truyền thông, những công ty tư nhân, đơn vị sản xuất truyền hình trên toàn thế giới cùng góp mặt.
Tại đây, những “sản phẩm” đặc biệt và có tính cạnh tranh nhất như kịch bản phim và phim thành phẩm, những chương trình gameshow, format truyền hình ở cả dạng hình, tiếng hoặc kĩ thuật số sẽ đều được các bên giới thiệu tới các đối tác. Những chương trình như The Face, The Voice hay rất nhiều những tvshow khác được yêu thích hiện nay cũng đã từng được thương thảo và trao đổi bản quyền tại đây.
Đặc biệt, năm nay MIPTV được tổ chức tại Pháp vào tháng 4 vừa qua, với quy mô ngày càng hoành tráng hơn so với năm trước. Cụ thể, khu vực tổ chức của toàn bộ hội chợ đã lên tới xấp xỉ 24.400 m2, với hơn 14.000 đối tác, 2000 công ty và các đơn vị truyền hình lớn nhỏ. Nếu so với năm ngoái, sự kiện năm nay tất cả đều được mở rộng và nâng cấp hơn 10-15%.
Song song với MIPTV bao giờ cũng là MIPCOM (Marché International des Programmes de Communication) với “thâm niên” có ít hơn một chút nhưng cũng đã nhanh chóng được tổ chức và quan tâm với quy mô, giá trị tương tự. Tại MIPCOM, các đại diện của các đài truyền hình và phát thanh viên sẽ cùng gặp mặt và giới thiệu với nhau những format chương trình thú vị và cạnh tranh nhất của mình. Ngoài sự kiện chính MIPCOM còn có thêm MIP Junior dành riêng cho các đối tác sản xuất những chương trình thiếu nhi.
Năm nay, tại MIPCOM danh sách những khách mời tham gia cũng có thêm khá nhiều nhân vật thú vị như Ben Sherwood - Đồng chủ tịch của Disney Media Networks, Kiefer Sutherland - diễn viên kì cựu của sê-ri 24h nổi tiêng trước đây, hiện tại cũng đang là một giám đốc sản xuất, bà Marion Edwards - Giám đốc của hãng Fox hay bà Susanna Daniels, giám đốc nội dung toàn cầu của Youtube cũng sẽ cùng có mặt tại sự kiện vào tháng 10 tới tại Pháp.