Giải Trí

Lê Âu Ngân Anh và hành trình 2 tháng giữ vương miện Hoa hậu Đại dương chẳng ngày nào được yên ổn

Huyền Nguyễn
Chia sẻ

Hơn 2 tháng đăng quang "Hoa hậu Đại dương 2017", hành trình của Lê Âu Ngân Anh chẳng mấy suôn sẻ vì liên tục gặp phải những lùm xùm không đáng có.

Tối 28/10/2017, đêm chung kết Hoa hậu Đại dương khép lại với chiến thắng thuộc về người đẹp Lê Âu Ngân Anh. Cô sinh năm 1995, sở hữu chiều cao 1,74 m, nặng 50 kg, với số đo 3 vòng 86-58-94.

Tuy nhiên, từ ngày đăng quang đến khi có quyết định thu hồi danh hiệu từ Cục NTBD, hành trình 2 tháng giữ vương miện của Ngân Anh có lẽ… chẳng ngày nào được yên ổn vì liên tiếp vướng phải những ồn ào không đáng có liên quan đến cuộc thi.

Nghi án tiêm môi, bị chê bai nhan sắc

Ngay sau đêm chung kết, việc Lê Âu Ngân Anh thừa nhận từng làm mũi nhưng tháo sụn trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017 lập tức gây xôn xao dư luận. Cô chia sẻ trước khi ghi danh tại cuộc thi, bản thân đã thành thật với BTC về việc từng phẫu thuật thẩm mỹ và được chấp nhận là thí sinh hợp lệ sau vòng nhân trắc học.

Tuy nhiên, hình ảnh có phần kém sắc và khác biệt của Lê Âu Ngân Anh trong đêm chung kết vẫn dấy lên nghi án cô can thiệp thẩm mỹ nhiều bộ phận khác trên gương mặt như tiêm môi, chỉnh hình răng và hệ xương hàm.

Đôi môi sưng bất thường khiến hình ảnh của Ngân Anh không mấy thuyết phục công chúng.

Thậm chí, khoảnh khắc đăng quang với đôi môi sưng bất thường của người đẹp sinh năm 1995 còn trở thành đề tài chế ảnh rầm rộ trên mạng.

Đứng trước những thông tin này, Ngân Anh vẫn khẳng định nhan sắc hiện tại hoàn toàn tự nhiên và giải thích: “Nguyên nhân khiến đôi môi tôi trông bất thường là do bị dị ứng từ khi tham gia các hoạt động bên lề ở Mũi Né. Đến đêm chung kết, môi tôi ngày càng cứng và sưng to hơn.

Ngoài ra, do sau mỗi phần trình diễn, các thí sinh phải thay đổi màu son, việc phải dặm son liên tục khi đang bị dị ứng cũng khiến phần môi trên của tôi dày hơn bình thường”.

Phát ngôn “vạ miệng” về Nguyễn Thị Thành?

Gần 1 tháng sau khi đăng quang, trước quá nhiều luồng thông tin tiêu cực, thất thiệt, trái chiều từ dư luận, Lê Âu Ngân Anh có buổi gặp gỡ với báo chí truyền thông tại TP.HCM để làm rõ về những lùm xùm trên mạng.

Tại đây, trước câu hỏi liên quan đến trường hợp Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch 2017 vì bọc răng sứ, Ngân Anh trả lời: “Tôi tham gia cuộc thi với tất cả nỗ lực, công bằng như bao thí sinh khác vì BTC lựa chọn tôi làm Hoa hậu cũng là có lý do.

Còn việc thí sinh Nguyễn Thị Thành sửa răng, cô ấy không thể tháo răng ra để thi thì sao tôi phải so sánh mình với Thành khi tôi đã đủ can đảm nói thật và tháo độn mũi”.

Ngay sau khi chia sẻ, phát ngôn của Ngân Anh lập tức gây xôn xao cư dân mạng. Phía Nguyễn Thị Thành tỏ ra khá phật lòng, thất vọng vì giữa cả hai vốn có mối quan hệ thân thiết.

Cô cho rằng Ngân Anh nói năng quá thiếu suy nghĩ và gián tiếp xúc phạm đến mình: “Chị từng nghĩ mặc dù em không có vẻ ngoài quá ấn tượng nhưng ban giám khảo đã chọn em thì chắc chắn em sẽ có nội tâm hơn người. Nhưng trời ơi, chị đã lầm. Em vẫn chỉ là một đứa con nít!

Với cương vị là hoa hậu, em nên kiểm soát cảm xúc của mình - suy nghĩ cho kỹ trước khi nói để không làm ảnh hưởng đến người khác và không bị dư luận ném đá nữa em nhé. Hãy biết vị trí của mình ở đâu!”.

Nguyễn Thị Thành tỏ ra thất vọng vì phát ngôn của Ngân Anh.

Trước phản ứng dữ dội từ đàn chị, Ngân Anh lập tức viết tâm thư trên trang cá nhân giải thích bản thân trả lời câu hỏi khi bị tấn công dồn dập, tâm lý không vững vàng nên nói năng không tròn vành rõ chữ.

Cô chỉ có một ý duy nhất là không nên so sánh mình với Nguyễn Thị Thành vì đây là 2 trường hợp, 2 hoàn cảnh khác nhau. “Tôi có thể tháo mũi ra vì đó là lớp đệm nhân tạo còn chị Thành bị chấn thương răng nên khi bỏ lớp sứ không thể khôi phục lại hiện trạng ban đầu” - Ngân Anh viết.

Bị hiểu nhầm đấu giá áo dài 700 triệu rồi “lật kèo” không lấy

Cuối tháng 12, sau một thời gian im ắng, cái tên Lê Âu Ngân Anh lại trở thành đề tài bàn tán khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hoạt động đấu giá từ thiện có sự tham gia của cô.

Đáng chú ý, ngay sau khi video được chia sẻ, trên mạng cũng xuất hiện tin đồn Hoa hậu Đại dương đấu giá chiếc áo 700 triệu đồng rồi không lấy vì… mặc không hợp.

Clip về buổi đấu giá khiến Lê Âu Ngân Anh dính ồn ào

Theo đó, khi đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân đấu giá chiếc áo dài màu đen thêu hoạ tiết hình rồng được Á hậu Trương Thị May trình diễn, Ngân Anh chia sẻ cô mong muốn con số đấu giá lên tới 700 triệu đồng.

Có mặt tại sự kiện, Lý Nhã Kỳ nhận xét chiếc áo dài khá hợp với hình thể của người đẹp sinh năm 1996. Nữ doanh nhân hy vọng Ngân Anh mạnh tay mua luôn chiếc áo nếu không có khách mời nào đấu giá lên tới mức tiền nói trên.

Dù vậy, Ngân Anh chia sẻ bản thân không hợp với màu đen, chính vì vậy cô mong rằng sẽ có mạnh thường quân đấu giá chiếc áo dài với giá cao nhất có thể.

Ngân Anh tại sự kiện.

Cuối cùng, Lý Nhã Kỳ mua thiết kế này với giá 300 triệu đồng và tặng lại cho Ngân Anh. Tuy nhiên, clip sau khi qua chỉnh sửa, cắt cúp đã gây hiểu nhầm cho người hâm mộ, làm dấy lên tin đồn Ngân Anh đấu giá áo dài 700 triệu đồng rồi không lấy.

Trước thông tin trên, Ngân Anh cho biết bản thân chỉ chia sẻ mong muốn chiếc áo dài sẽ được bán với giá 700 triệu đồng. Hoàn toàn không có chuyện cô đòi trả 700 triệu rồi không lấy.

Dù đã lên tiếng đính chính kịp thời nhưng sự việc vẫn khiến Ngân Anh vô tình bị chỉ trích bởi những cư dân mạng… không chịu cập nhật thông tin.

Chưa ngày nào được yên vì câu hỏi “Có tước vương miện hay không?”

Không kể đến những sự việc trên, điều gây tranh cãi nhất trong hành trình 2 tháng giữ vương miện của Ngân Anh có lẽ chính là câu hỏi “Có tước vương miện hay không?”. Dường như chính người trong cuộc cũng mệt mỏi với quyết định từ cơ quan có thẩm quyền, khi diễn biến sự việc liên tục thay đổi trong thời gian ngắn.

Ngay từ khi cuộc thi kết thúc, ông Lê Minh Tuấn - phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã có văn bản yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 giải trình về trường hợp thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ đăng quang ngôi vị cao nhất.

Ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (khi đó vẫn đang điều hành Cục NTBD) cho rằng Lê Âu Ngân Anh không có lỗi trước ồn ào thẩm mỹ nhưng vẫn đi thi vì cô đã thành thật với BTC ngay từ đầu. Nếu bắt Lê Âu Ngân Anh phải chịu trách nhiệm từ một sai phạm của BTC, như vậy sẽ rất oan cho cô.

Ông Vương Duy Biên cho rằng không nên trách phạt Ngân Anh vì cô đã thành thật ngay từ đầu.

Ngày 23/11/2017, thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VH TT & DL) công bố quyết định số 81, xử phạt công ty TNHH Việt Chung International - đơn vị tổ chức Hoa hậu Đại Dương 2017 số tiền 4 triệu đồng theo nghị định 158 về hành vi vi phạm công tác tổ chức thi Hoa hậu.

Về phần danh hiệu của tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thanh tra Bộ khi đó cho biết không tước vương miện vì nghị định 158 không quy định điều này.

Tuy nhiên, đến ngày 11/1/2018, cư dân mạng ngỡ ngàng khi Cục NTBD gửi văn bản yêu cầu BTC Hoa hậu Đại dương 2017 huỷ kết quả đối với thí sinh Lê Âu Ngân Anh do không đủ điều kiện dự thi. Theo đó, văn bản được ký bởi NSND Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục NTBD.

“Để đảm bảo cuộc thi được công bằng, Cục NTBD đề nghị Giám đốc công ty TNHH Võ Việt Chung International thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ của đơn vị tổ chức cuộc thi đã cam kết tại Đề án tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại Dương Việt Nam 2017” - văn bản nêu rõ.

Trước sự việc này, phía Lê Âu Ngân Anh cho biết đã nắm được thông tin và sẽ đưa ra phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Kết

Nhìn lại hành trình hơn 2 tháng đồng hành cùng vương miện Hoa hậu Đại dương của Lê Âu Ngân Anh, dù không muốn nhưng chẳng thể phủ nhận, cô gắn liền với tai tiếng nhiều hơn là sự nổi tiếng. Phần lớn những tranh cãi trên mạng tuy không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Ngân Anh, nhưng dù ít dù nhiều, hình ảnh gắn liền với danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017 của người đẹp 23 tuổi đã chịu ảnh hưởng ít nhiều.

Không rõ việc tước danh hiệu của Ngân Anh sẽ được BTC Hoa hậu Đại dương 2017 thi hành ra sao, nhưng nhìn sự việc theo hướng tích cực, có lẽ đây sẽ là khởi đầu mới cho cô gái sinh năm 1995. Khi danh hiệu cũ đã gắn liền với quá nhiều lùm xùm, việc từ bỏ nó và chinh phục những chân trời mới, để dư luận dần công nhận, dành tình cảm rồi ủng hộ dường như cần thiết hơn là ôm khư khư chiếc vương miện không thuộc về mình.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất