Giải Trí

Lấy danh nghĩa cá nhân chứ không phải là vợ chồng để quyên góp, Lâm Tâm Như dồn ép Hoắc Kiến Hoa vào thế người ích kỷ

Thiên Bình
Chia sẻ

Lâm Tâm Như lại lấy danh nghĩa cá nhân chứ không phải là cùng vợ cùng chồng như bao cặp đôi minh tinh khác để quyên góp giúp đỡ Vũ Hán vượt qua dịch bệnh. Hành động này của cô vô tình khiến Hoắc Kiến Hoa trở thành người đàn ông ích kỷ, keo kiệt trong mắt dư luận.

Ngày 27.01, truyền thông thống kê danh sách minh tinh giúp đỡ Vũ Hán, Lâm Tâm Như “một mình lẻ bóng” quyên góp 500 ngàn NDT (1,7 tỷ đồng). Cô không hề lấy danh nghĩa vợ chồng để quyên tiền, gây ra tranh cãi rất lớn. Hành động của Lâm Tâm Như trái ngược với những người nổi tiếng khác như vợ chồng đạo diễn Phùng Tiểu Cương, vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong, vợ chồng Angelababy - Huỳnh Hiểu Minh, vợ chồng Gina - Lang Lãng,… tất cả bọn họ đều giúp đỡ 1 triệu NDT (3,4 tỷ đồng), còn vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu cũng quyên góp 300 ngàn NDT (1 tỷ đồng).

Bởi vì trong danh sách quyên góp không thấy tên của Hoắc Kiến Hoa nên rất nhiều dân mạng lên tiếng chỉ trích, mỉa mai ngôi sao Hậu cung Như Ý truyện. Họ cho rằng nam diễn viên không hề giúp đỡ khi đất nước gặp khó khăn là một hành vi vô cùng keo kiệt, ích kỷ hẹp hòi. Hoắc Kiến Hoa rơi vào tình thế bị dư luận “ép buộc làm từ thiện”:

“Cát sê thì cao chót vót nhưng khi đất nước gặp khó khăn thì lại chẳng thấy đâu?”, “Nghe bảo một tập của anh ta trong Như Ý truyện có giá lên đến vài triệu NDT, thế mà chẳng giúp đỡ cho dân được 1 xu nào, kinh tởm”, “Nói gì thì nói dù anh ta không quyên góp nhưng ít ra Lâm Tâm Như phải biết giữ mặt mũi cho chồng chứ nhỉ, EQ của đôi này thấp thật, hay cưới vì chạy bầu chứ không yêu thương gì nhau?”, “Cả nước đều giúp đỡ tận lực cho Vũ Hán mong cho qua dịch bệnh, còn người ăn tiền, nổi tiếng nhờ dân thì lại lặng mất tăm mất tích!”

Không ít ý kiến đặt nghi vấn mối quan hệ giữa Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa thật chất là như thế nào, có còn là vợ chồng hay không? Minh tinh nhà khác đều lấy danh nghĩa có đôi có cặp để giúp đỡ, riêng hành động của Lâm Tâm Như thật kỳ lạ. Nhưng giữa Lâm Tâm Như - Hoắc Kiến Hoa đều không xảy ra vấn đề gì, gần đây nhất nàng Hạ Tử Vy còn tổ chức sinh nhật và gửi lời chúc mừng ngọt ngào đến ông xã của mình.

Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ lên tiếng minh oan cho Hoắc Kiến Hoa. Từ trước đến nay, Hoắc Kiến Hoa luôn có thói quen quyên góp một mình. Trưa ngày 07.02, truyền thông đưa tin Hoắc Kiến Hoa đã âm thầm giúp đỡ người dân Vũ Hán khi đóng góp cho Quỹ xóa đói giảm nghèo Trung Quốc. Anh vẫn miệt mài làm từ thiện suốt nhiều năm qua mà không hề khoe khoang hay khua chiêng múa trống.

Trước đó, ngày 31.01, quỹ xóa đói giảm nghèo Trung Quốc công bố Hoắc Kiến Hoa đã quyên góp 200 ngàn NDT (680 triệu đồng). Đây là bằng chứng rõ ràng nhất minh oan cho nam diễn viên, phản bác lại những lời chỉ trích vô căn cứ của dân mạng. Từ đó, nhiều người dựa vào thông tin trên quỹ thiện nguyện này tra ra được từ năm 2017 đến 2020, trong 5 năm liên tiếp, Hoắc Kiến Hoa liên tục làm từ thiện với số tiền 300 ngàn tệ, 600 ngàn tệ, 1 triệu tệ, 1 triệu tệ, 200 ngàn tệ, tổng cộng lên đến 3,1 triệu NDT (gần 10,5 tỷ đồng).

Những năm về trước, Hoắc Kiến Hoa từng trả lời phỏng vấn: “Tôi không dám nói mình có thể giúp đỡ được nhiều người, nhưng chỉ cần tôi có thể làm được thì sẽ tận lực hết sức“. Rất nhiều fan hâm mộ lên tiếng bênh vực Hoắc Kiến Hoa: “Anh ấy chưa bao giờ trắng trợn đi khoe mẽ từ thiện, giữ vững nguyên tắc của mình, yên lặng làm tốt công việc”, “Hoa ca luôn nói đi đôi với làm, từ thiện luôn thầm lặng, không phát bài thông báo, hàng năm đều giúp đỡ, quyên góp”, “Hoắc Kiến Hoa luôn âm thầm đến mức chẳng ai ngờ anh ấy đã giúp đỡ từ lâu, đây mới chính là từ thiện chân chính”.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Bình

Tin mới nhất