Giải Trí

Knet phát hiện Suga (BTS) là kẻ nói dối, hèn nhát trốn sau Big Hit: Yêu cầu ra mặt xin lỗi công chúng thế giới!

Hạnh Phạm
Chia sẻ

Sau khi bị tố lấy đoạn phát biểu của một tên "sát nhân" vào bài hát của mình, Suga (BTS) nhận phải làn sóng chỉ trích nặng nề từ khán giả quê nhà.

“What do you think?”.

Vào ngày 31/05 vừa qua, Big Hit Entertainment phát hành tuyên bố xin lỗi đến công chúng khắp nơi trên thế giới về sản phẩm mới của Suga (BTS). Được biết, đoạn dạo đầu của ca khúc What Do You Think? đã bị tố sử dụng giọng nói trong phát biểu của tên sát nhân hàng loạt Jim Jones từ năm 1977. Hắn ta là người dẫn đầu hội Peoples Temple và đã kêu gọi những hội viên sống tại Jonestown, Guyana thực hiện cuộc “cách mạng tự tử” bằng cách uống thuốc độc. Kết quả, 918 người đã thiệt mạng, trong đó có 1/3 là trẻ em.

Suga.

Jim Jones.

Đại diện Big Hit Entertainment thừa nhận lỗi sai khi kiến thức về xã hội của họ còn hạn hẹp, không nhận thức được vấn đề. Họ muốn gửi lời xin lỗi đến những người cảm thấy không thoải mái hoặc bị tổn thương bởi điều này. Ngoài ra, Suga cũng cảm thấy xấu hổ và chịu trách nhiệm lớn cho một vấn đề phát sinh trong một lĩnh vực mà cậu ấy không lưu ý đến.

Dẫu vậy, lời giải trình của Big Hit vẫn gây ra tranh cãi và càng khiến công chúng Hàn Quốc trở nên phẫn nộ. Bởi lẽ, Big Hit nói rằng một nhà sản xuất khác đã tham gia vào việc sản xuất và Suga không hay biết nguồn gốc đoạn âm thanh đó. Trong khi, trước đó Suga đã tự hào nói rằng mình tự sản xuất cho các sản phẩm lần này. Ngoài ra, giọng nói của Jim Jones cũng đã được đưa vào phim tài liệu của BTS từ một năm trước.

Vấn đề thứ hai, cư dân mạng chỉ trích rằng các thành viên BTS chưa bao giờ đứng ra nhận lỗi, lên tiếng xin lỗi mọi người sau khi gây ra tranh cãi, mà chỉ biết trốn phía sau Big Hit.

Dưới đây là phản ứng của cư dân mạng Hàn Quốc từ Sports World qua Nate:

1. [+2,406, -261] Cuối cùng, tin này cũng xuất hiện trên phương tiện truyền thông. Giờ đây, nó thực sự là một vấn đề lớn. Suga đã thiếu suy nghĩ để bao gồm cả chuyện này. Đừng như ai kia trốn đằng sau lưng công ty quản lý của mình. Hãy tiến về phía trước, thừa nhận sai lầm của anh và xin lỗi mọi người.

2. [+1,882, -236] Như mấy bạn có thể nói từ Nate Pann, bất cứ ai dám chỉ trích BTS sẽ bị bịt miệng và đánh đập

3. [+1,753, -202] Aigoo…lần này anh ấy đã đi quá xa rồi

4. [+369, -20] Tại sao người Hàn Quốc che chắn cho Suga khi mà người da đen nói điều này khiến họ khó chịu?

5. [+329, -92] Không chỉ vụ này đâu, Suga còn nói một điều gây tranh cãi khác đó là tuyên bố rằng mình có thể “hoàn thành bản mixtape này nhờ Covid-19” và “nhờ Covid-19, một may mắn đã đến với tôi”

6. [+268, -13] Tôi đã xem một bộ phim tài liệu về vụ này và nó thực sự là một sự cố khá kinh hoàng… Nếu Suga làm sáng tỏ, tôi hy vọng đó là điều mà mọi người đều có thể hiểu

7. [+263, -3] Tất cả những gì Suga cần làm là giải thích lý do tại sao anh ấy chèn giọng nói của Jim Jones vào bài hát. Anh ấy cũng cần phải làm rõ lý do tại sao được chấp thuận. Lịch sử có thể rất đau đớn đối với những người khác… và tôi chắc chắn rằng người Hàn Quốc cũng biết như vậy…vì thế chúng ta cần phản hồi nhanh chóng về việc này.

8. [+240, -34] Sau khi hành động như một nghệ sĩ, Suga rất khác biệt

9. [+236, -15] Giống như cách người Hàn Quốc nhạy cảm với các vấn đề Hàn-Nhật, chúng ta cũng cần phải nhạy cảm với các vấn đề của các dân tộc khác. Tôi không thấy BTS tồn tại lâu hơn nữa nếu những tranh cãi như thế này tiếp tục nổ ra.

10. [+235, -26] Tôi nghĩ rằng Suga đang mắc phải một trường hợp nghiêm trọng của bệnh ngôi sao. Ai đó nên nói điều gì đó với anh ấy

Phản ứng của khán giả Hàn Quốc từ Newsen qua Nate:

1. [+1.395, -423] Vậy là, tất cả những gì giới truyền thông PR cho Suga là một thiên tài âm nhạc nhưng thực tế album do những nhà soạn nhạc chuyên nghiệp khác sản xuất

2. [+1,201, -203] Vâng, tốt nhất là nhanh chóng xin lỗi 

3. [+961 -329] Ít nhất thì Suga đã nhanh chóng thừa nhận và xin lỗi. Tôi chắc rằng anh ấy sẽ thất vọng nếu đoạn âm thanh được sử dụng mà anh ấy không biết gì về vấn đề

4. [+242, -30] Tôi thực sự nhận thấy rằng BTS chưa bao giờ xin lỗi về điều gì đó, họ luôn trốn đằng sau Big Hit ㅋㅋ họ gây rắc rối và sau đó trốn sau váy của mẹ mình như một đứa trẻ

5. [+234, -25] Ngay cả sinh viên đại học cũng không làm bài thuyết trình powerpoint khủng khiếp thế này… làm thế nào mà anh có thể lấy cả đoạn phát biểu giọng nói của người ta vì nghĩ nó phù hợp với sự rung cảm của mình mà không cần kiểm tra nguồn hoặc giọng nói đó là của ai? Đây có phải là đẳng cấp của một thần tượng đẳng cấp thế giới không?

6. [+221, -24] Không phải Suga đã tự nói về bản thân trong lần đầu giới thiệu album sao? Suga nói rằng mình đã làm việc rất chăm chỉ cho sản phẩm này, rồi thì bảo là rất tự hào? Vậy tại sao anh ấy lại để Big Hit lên tiếng xin lỗi thay cho mình trong lần này? Nếu Suga thực sự nghĩ mình là một nghệ sĩ, thì cũng nên xin lỗi. Anh ấy không thể đổ lỗi cho nhà sản xuất khác được. Không phải điều đó làm cho mọi thứ anh nói cho đến nay đều là đạo đức giả sao?

7. [+194, -18] Biết là sai lầm nhưng không hiểu tại sao anh không bận tâm kiểm tra nguồn âm thanh được đưa vào bài hát của chính mình….. ;;

8. [+192, -18] Vì vậy, Suga thực sự tuyên bố rằng anh ấy không biết nguồn gốc của đoạn âm thanh mà anh ấy đưa vào bài hát của chính mình? ㅋㅋㅋ

9. [+165, -20] Suga đã tạo ra âm nhạc của riêng mình, không phải sao? Vì vậy, anh ấy nên là người bước ra xin lỗi và làm rõ mọi thứ

10. [+157, -17] Suga không biết..? Anh lấy nguồn âm thanh và nói rằng không biết?

11. [+150, -17] Những thứ tốt đẹp là lỗi của tôi, những điều xấu là lỗi của người khác. Suga chắc chắn rất thích thú khi trở thành tiêu điểm vào lúc phát hành album dưới tên mình, nhưng bây giờ nó đang gây tranh cãi, đột nhiên đó là tác phẩm của người khác ㅋㅋㅋ Suga đã khiến bản thân nghe như một thiên tài trong lời bài hát nhưng tôi đoán anh ấy thậm chí không biết những điều cơ bản của nghề của mình.

12. [+134, -15] Vậy các thành viên BTS có bao giờ tự mình bước ra xin lỗi không? Một lần nữa, Big Hit thay mặt họ xin lỗi…

13. [+127, -23] BTS hẳn là đến ngày hết hạn, họ sẽ biến mất vào những ngày này

14. [+109, -8] Ủa, Suga tuyên bố rằng anh ấy đã sản xuất album của riêng mình nhưng cái phần bị chỉ trích lại được cho là nhà sản xuất khác thực hiện??? 

15. [+109, -18] Không phải Suga nói cho rằng mình tự sản xuất sao? Thế rồi, bây giờ bài hát là do một nhà sản xuất khác làm? Gì vậy trời?

16. [+98, -8] Vậy còn đoạn âm thanh của Jim Jones được đưa vào phim tài liệu của BTS từ một năm trước thì sao? Bạn thực sự nghĩ rằng công chúng là những kẻ ngốc, phải không?

Theo dõi SAOstar để cập nhật thêm thông tin mới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Hạnh Phạm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất