Giải Trí

Kim Go Eun - Châu Đông Vũ: Hai 'nàng lolita' bị chê xấu và đỉnh vinh quang xóa mờ mọi định kiến

Tầm Nhiên
Chia sẻ

Kim Go Eun và Châu Đông Vũ, hai nàng 'lolita' khác xứ, một Hàn, một Trung nhưng lại có nét mặt hao hao và tài năng được đánh giá xuất chúng có thể bù đắp cho nhan sắc chỉ thuộc dạng ưa nhìn.

Với Kim Go Eun, “cô dâu của Yêu Tinh” nổi lên như một hiện tượng la của giới Kbiz khi netizen nhận xét về nhan sắc thiếu tính “nghệ thuật” của nữ diễn viên và với khuôn mặt đó nhiều khán giả cho rằng vai Ji Eun Tak không hợp để Go Eun thủ vai. Sau thành công vai dội của Yêu Tinh, khán giả mới lật lại thông tin về nữ diễn này và không khỏi thán phục bởi tài năng thiên phú của Go Eun.

Năm 2012, Kim Go Eun chập chững vào nghề với bộ phim A Muse (2012) và không ngờ rằng chính bộ phim này đã khai phá năng lực tiềm tàng trong con người Kim Go Eun đã giúp cô sinh viên không một chút kinh nghiệm ấy vượt qua hơn 300 ứng viên để hóa thân thành nàng Lolita xứ Hàn. Vai diễn ồn ào Han Eun Gyo đã tạo nên hiện tượng diễn xuất của năm 2012 mang tên Kim Go Eun, khi nó mang về cho nữ sinh trường Nghệ thuật 9 giải Diễn viên mới xuất sắc nhất tại các lễ trao giải, trong đó có Chuông Vàng lần thứ 49Rồng Xanh lần thứ 33 - hai giải thưởng danh giá bậc nhất của điện ảnh Hàn Quốc.

Đạo diễn phim A Muse, Jung Ji-woo đã giao vai nữ chính cho Kim Go Eun và nhận xét rằng: “Cô ấy có một sự tò mò và can đảm bẩm sinh. Cô ấy mạnh mẽ ở khía cạnh không dễ dàng bị ngoại lực tác động dễ dàng. Và cô ấy không đi theo lỗi mòn chỉ vì mọi người ai cũng làm vậy.” 

Sau khi tham gia bộ phim đầu tay, Go Eun quyết định dành khoảng thời gian hoàn thành việc học và năm 2014 khi trở lại màn ảnh, Go Eun vẫn có sức công phá như ngày nào. Mặc dù thử sức ở khá nhiều bộ phim trong giai đoạn 2014 -2015 nhưng “nàng lolita xứ Hàn” vẫn chưa được nhiều khán giả chú ý đến vì nhan sắc có phần lép vế so với các nữ diễn viên khác.

Tên tuổi của Go Eun thật sự bứt phá vào năm 2016 khi liên tiếp cô tham gai 2 bộ phim Bẫy Tình YêuYêu Tinh đều có ratting vượt mức mong đợi. Vào vai Ji Eun Tak, Go Eun cũng không ít lần nhận lời chỉ trích từ cư dân mạng, chủ yếu bàn tán về nhan sắc có hạn của cô nàng. Thế nhưng, xuyên suốt quá trình bộ phim được trình chiếu, chính cô nàng lại là người cướp đi không ít sự thăng hoa trong cảm xúc của khán giả.

Nếu ở Hàn Kim Go Eun được mệnh danh là “nàng lolita xứ Hàn” thì ở Trung Quốc có một nữ diễn viên sánh tầm cùng cô. Châu Đông Vũ tuy gương mặt không đẹp xuất sắc kiểu Địch Lê Nhiệt Ba hay Phạm Băng Băng nhưng xét về con đường sự nghiệp, Nhiệt Ba còn kém xa ngàn thước. Cũng như Kim Go Eun, Châu Đông Vũ được Trương Nghệ Mưu phát hiện và nhận xét về cô như một tờ giấy trắng, trên trang giấy ấy có thể vẽ nên những gì thì còn chờ thời gian hồi đáp.

Châu Đông Vũ được đánh giá cao bởi vai diễn đậm chất thôn quê trong phim “Chuyện tình cây táo gai” (2010). Trong một lần nhắc nhắc đến tiêu chuẩn chọn “Mưu nữ lang” của mình, Trương Nghệ Mưu cho biết, khuôn mặt nhỏ nhắn ăn hình và đặc biệt kỹ năng nhảy múa luôn là hai tiêu chuẩn ông đặc biệt quan tâm. Vừa hay, Châu Đông Vũ lại sở hữu cả hai điều ấy. Điều này giải thích lý do vì sao Châu Đông Vũ trở thành gương mặt hiếm hoi trong hàng chục nghìn ứng viên được đạo diễn Trương lựa chọn sau hai cái tên đình đám Củng Lợi và Chương Tử Di.

Sau vai diễn này, sự nghiệp Châu Đông Vũ lên như diều gặp gió. Cô được mời đóng cả phim truyền hình cùng điện ảnh. Cô trở thành người vợ đầu tiên của Chủ tịch Mao Trạch Đông trong Tương Giang bắc khứ, cô gái xinh đẹp dễ thương phim Nước mắt khuynh thành. Cô tỏa sáng với người phụ nữ thục lương của thời nhà Thanh phim Cung tỏa trầm hương.

Vai diễn phá cách của cô là nhân vật Lý An Sinh trong Thất Nguyệt và An Sinh. Người con gái bị tiếng phóng đãng, ghét trói buộc bản thân trong phim mang đến thành công vang dội cho Châu Đông Vũ. Năm 2017, cô đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc tại Kim Mã, được đề cử Kim Tượng Hong Kong. Thành công đến sớm cũng là lúc Đông Vũ chịu mọi áp lực từ dư luận trước hết là họ đánh giá về nhan sắc tầm trung của nữ diễn viên. Để đáp trả lời nhận xét này, Châu Đông Vũ cho biết: “Tôi là người theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ, ngày ngày cũng tự hỏi tại sao mình không thể xinh hơn. Sau rồi tôi hiểu rằng cuộc sống này không có ai hoàn hảo cả. Ai đó có thể nói tôi xấu nhưng tôi là diễn viên và không ai có quyền nói tôi diễn dở”

Ở Châu Đông Vũ và Kim Go Eun luôn có sự tương đồng về cả nhan sắc lẫn nghiệp diễn, cả hai đều thành công khá sớm và được mệnh danh là “lolita”. Có thể nói cả hai nữ diễn viên không xinh nhưng với gương mặt nhỏ nhắn, thanh thoát pha chút hoạt bát, lanh lợi cùng tài năng thì Go Eun lẫn Châu Đông Vũ vẫn là hiện tượng xuất sắc của ngành diễn xuất. Trước mọi sóng gió, lời đồn thổi cũng như chỉ trích về nhan sắc hai nữ diễn viên đều gặt hái cho mình những thành công nhất định và lấy đó để bù đắp lại phần nhan sắc thuộc tầm trung của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Tầm Nhiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất