Làn sóng tẩy chay Tiêu Chiến từ chuyện 227 vẫn đang diễn ra nhưng đã tạm thời lắng xuống phần nào. Tuy nhiên phía nhà sản xuất, thương hiệu hợp tác với nam diễn viên vẫn luôn rất thận trọng trước động thái của mình. Dù có vài nhãn hàng đăng tải hình ảnh của Tiêu Chiến trên đường phố hay trên các trang mua sắm trực tuyến nhưng khi thấy sự chống đối của dư luận thì lại chuyển sang e dè, né tránh nói về mối quan hệ với ngôi sao sinh năm 91.
Tiêu biểu như hai thương hiệu Chân Quả Lạp và Fila: Phía Chân Quả Lạp công bố Tiêu Chiến trở thành người đại diện của thương hiệu trên tài khoản weibo sau 1 tuần diễn ra sự kiện 227; Còn phía Fila thì dán những tấm banners lớn trên đường phố giới thiệu về Tiêu Chiến. Dù khá rõ ràng trong việc công bố Tiêu Chiến trở thành người đại diện nhưng động thái sau đó của những thương hiệu này lại khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi.
Dân mạng nhắn tin cho tài khoản thương hiệu để hỏi về sự hợp tác giữa nhãn hàng và Tiêu Chiến. Bất ngờ thay, cả 4 thương hiệu từng ủng hộ cho anh chàng mạnh mẽ nhất lại phớt lờ về mối quan hệ giữa họ:
Olay Oil: Mã Tư Thuần mới là đối tác thân thiết của chúng tôi!
Fila: Người phát ngôn của chúng tôi là Hoàng Cảnh Du, Cao Viên Viên, Ngô Cẩn Ngôn.
Chân quả lạp: Chưa có thông báo, cụ thể chưa rõ ràng.
Thời thượng truyền thông: Xin các bạn hãy chờ, chúng tôi sẽ trả lời sau!
Nhiều ý kiến cho rằng sở dĩ những thương hiệu này phản ứng như thế là sợ antifan, dư luận sau khi mua hàng qua online sẽ đòi đưa hóa đơn như những gì trước đó Olay đã phải đối mặt. Đầu tháng 3, lãnh đạo cấp cao thương hiệu Olay mạnh mẽ tuyên bố vẫn hợp tác tốt với Tiêu Chiến và đưa ra lời thách đố trước làn sóng tẩy chay nam diễn viên. Ngay lập tức, phía Olay phải nhận lấy hậu quả trước hành động “nông nổi” trước đó của mình.
Sau khi mua sản phẩm qua hình thức online, antifan Tiêu Chiến bắt thương hiệu phải giao hóa đơn, ngăn chặn việc khai báo thuế gian đối. Đồng thời cộng đồng mạng còn gửi kiến nghị lên cục thuế yêu cầu kiểm tra thương hiệu. Những lời bình luận, nhận xét sản phẩm trên trang web nhãn hàng hay các trang mạng trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc tràn ngập những lời chê bai, tẩy chay từ Tiêu Chiến cho đến thương hiệu. Có thể nói hình ảnh của thương hiệu mỹ phẩm này trở nên tiêu cực và bị ảnh hưởng trầm trọng.
Sau hơn một tuần “cầm cự” vì Tiêu Chiến, Olay buộc phải gỡ bỏ toàn bộ những quảng cáo liên quan đến anh. Đến cả tấm biển hình Tiêu Chiến cũng bị cửa hàng của thương hiệu quay lưng vào trong không muốn trưng ra ngoài để quảng bá, lôi kéo người tiêu dùng.
Fan Tiêu Chiến tiếp tục gây họa khiến Lang Điện Hạ khó lên sóng