Giải Trí

Không cần chiêu trò, những giọng ca trẻ này 'vụt sáng' trên bản đồ Vpop chỉ sau 1 bài hit

Mỹ Duy
Chia sẻ

Sở hữu ca khúc triệu view, liên tục lọt top trending và được biết đến chỉ sau 1 bài hát là những gì mà các giọng ca trẻ này làm được. Dù chỉ mới đôi mươi nhưng thành tích mà các bạn có quả thực xứng đáng với câu nói “tài không đợi tuổi'.

Orange với Người lạ ơi

Sở hữu giọng hát khủng, nội lực, Orange được ca nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đầu tư ra mắt bằng ca khúc Người lạ ơi. Khi vừa mới trình làng, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự phấn khích trước ca khúc gây nghiện này. Ngoài phần rap khá “tình” của Karik thì nhiều người còn đặc biệt chú ý tới giọng nữ chính với mái tóc bạch kim vô cùng nổi bật trong MV. Với chất nhạc Hiphop, soul R&B, Người lạ ơi là hương vị độc đáo với khán giả yêu nhạc trong bối cảnh nhạc pop, ballad khá thịnh hành. Hơn hết, ca từ viral, đánh trúng tâm lý khán giả cũng là yếu tố giúp Người lạ ơi nhanh chóng trở thành “hit quốc dân”. Hiện tại ca khúc đã đạt hơn 175 triệu lượt xem trên YouTube.

Sau Người lạ ơi, Orange cho biết cô được nhiều khán giả quan tâm, có nhiều cơ hội hơn với các sân khấu lớn nhỏ và “rinh” về nhiều giải thưởng danh giá. Tháng 11 năm ngoái tại lễ trao giải MAMA, cô được vinh danh giải thưởng “Best New Asian Artist” (Nữ nghệ sĩ mới xuất sắc nhất).

AMEE với Ex’s Hate Me

Vừa mới ra mắt cách đây không lâu, AMEE đã có ngay 2 bản hit triệu view và cả 2 đều nằm trong top thịnh hành của YouTube Việt Nam. Trải qua 4 năm làm thực tập sinh tại ST 319, cô nàng sinh năm 2000 sở hữu giọng hát trong trẻo, dễ thương cùng khả năng vũ đạo khá chuẩn. Ngay dịp Valentine năm nay, cô nàng có dịp kết hợp cùng rapper B Ray trong ca khúc Ex’s Hate Me. Ca khúc nhanh chóng “phá đảo” cộng đồng mạng và liên tục đứng đầu top trending nhiều ngày liền. Ngoài phần rap cực chất của B Ray, khán giả còn hướng sự chú ý đến giọng ca nữ AMEE - một cái tên khá lạ lẫm nhưng lại mang lại màu sắc thú vị cho tổng thể bài hát. Có thể nói, Ex’s Hate Me thực sự là bước đệm lớn đưa cái tên AMEE đến gần hơn với công chúng.

Ngày 3/4 vừa qua, giọng ca đến từ Hà Nội chính thức có màn ra mắt với công chúng bằng MV Anh nhà ở đâu thế. Sự đầu tư chỉn chu cùng màu sắc âm nhạc trong sáng, dễ thương, ca khúc nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả. Vừa ra mắt 2 ngày, MV đã chiễm chệ lọt Top 2 Trending Youtube, chỉ đứng sau MV Kill This Love của BLACKPINK. Hiện tại, MV đã đạt hơn 18 triệu lượt xem trên YouTube.

Lyly với 24h

Cuối năm 2018, ca khúc 24h do Lyly và Magazine thể hiện đột nhiên trở thành hiện tượng khi xuất hiện khắp nơi trên YouTube, mạng xã hội và cả những quán cà phê. Giai điệu nhẹ nhàng nhưng cuốn hút của 24h, giọng hát trong trẻo, truyền cảm của Lyly và phần rap chất chơi của Magazine đã khiến ca khúc nhanh chóng trở thành “chất gây nghiện”. Nếu theo dõi kĩ sẽ dễ nhận ra Lyly từng là thành viên nhóm nhạc Hello Yellow, sau đó, cô tham gia Sing My Song mùa 2 và trở thành thành viên của HLV Đức Trí. Cô cũng được giới trẻ yêu mến nhờ những clip cover trên YouTube.

Thế nhưng mãi khi ca khúc 24h do chính cô sáng tác và thể hiện được nhiều người biết đến thì cái tên Lyly cũng từ đó đến gần với công chúng. Hiện tại, MV 24h đã đạt hơn 54 triệu lượt xem trên YouTube, đây quả thực là con số đáng mơ ước của nhiều ca sĩ chứ không riêng gì cô nàng Lyly.

Xesi - Hoaprox với Vô tình

Ngoài những màn “đánh lẻ” thì V-Pop vẫn có những bộ đôi “dắt tay” nhau lập nên thành tích. Một trong số đó là sự cộng hưởng giữa Xesi và Hoaprox trong ca khúc Vô Tình khi cả 2 đã tạo ra một hơi thở mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam cuối năm 2018. Bởi lẽ, khi V-Pop đang chuộng các dòng nhạc Electro Pop hoặc Dance Pop thì ca khúc Vô tình lại được phối theo phong cách Future Pop vốn rất thịnh hành trên thị trường Âu Mỹ. Vì vậy, ca khúc như một món ăn mới mẻ, độc đáo trong bàn tiệc đa số chỉ có những món ăn quen thuộc. Hiện tại, Official Lyric Video của Vô tình đã đạt hơn 43 triệu lượt nghe trên YouTube.

Nếu Xesi đã từng đốn tim giới trẻ bằng giọng hát ma mị trong hit Tuý Âm thì producer Hoaprox lại được đánh giá cao ở tài năng phối nhạc và tư duy âm nhạc hiện đại. Dù chỉ là những bạn trẻ đam mê âm nhạc nhưng sự lao động nghiêm túc, chỉn chu trong sản phẩm đã giúp các bạn vươn tới thành công. Mới đây, tài năng trẻ Hoaprox vừa có màn kết hợp cùng MakJ trong ca khúc Tug of war vô cùng ấn tượng.

Thịnh Suy với Một đêm say (X)

Khi cộng đồng mạng “nghêu ngao” những câu hát “Khi đôi môi em còn đỏ mọng, em muốn nói, em yêu anh…” cũng là lúc cái tên Thịnh Suy được biết đến rộng rãi. Dù chỉ sáng tác vu vơ khi đang trong học kì quân sự nhưng Một đêm say (X) thực sự chạm đến cảm xúc của đông đảo giới trẻ bằng giai điệu bắt tai, giọng hát đầy cảm xúc và ngôn từ lém lỉnh. Ca khúc nhanh chóng trở thành hiện tượng và gây sốt trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Sự bàn tán, tranh luận về thông điệp của bài hát cũng chính là yếu tố khiến Thịnh Suy và Một đêm say (X) có sức lan toả mạnh mẽ đến vậy.

Sự thành công của ca khúc này đã đưa Thịnh Suy từ một anh chàng sinh viên năm 2 với đam mê ca hát đơn thuần trở thành giọng ca trẻ sở hữu bản hit triệu view và mang Một đêm say (X) đến các sân khấu lớn nhỏ. Thực sự là không ngoa khi nói rằng: “Nhắc đến Thịnh Suy, người ta nghĩ ngay đến Một đêm say (X) và ngược lại, hễ mở bài Một đêm say (X), người ta lại nhớ đến Thịnh Suy”. Hiện tại ca khúc này đã đạt hơn 17 triệu lượt xem trên YouTube (bản audio) và 2,4 triệu lượt xem đối với bản MV. Sau bản hit đầu tay này, anh chàng gốc Bình Định cũng bật mí sẽ cho ra mắt ca khúc tiếp theo mang tên “Thắc mắc” vào thời gian tới.

Quả thực, giữa thị trường âm nhạc vốn rất cạnh tranh, bão hoà thì sự xuất hiện của những giọng ca trẻ này đã tạo nên một nguồn năng lượng tích cực và hơi thở mới cho V-Pop. Quan trọng hơn hết, thành tích mà các bạn đạt được là kết quả của quá trình lao động nghiêm túc và đam mê âm nhạc thực sự, chứ không đến từ những chiêu trò đánh bóng tên tuổi hay… ăn may!

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất