Giải Trí

Cùng nhìn những 'huyền thoại' Kpop hiện nay đã từng khó khăn thế nào trong buổi đầu debut?

Lia
Chia sẻ

Các "huyền thoại" này đã phải trải qua khoảng thời gian vô cũng gian khổ mà mỗi khi nhắc lại, người hâm mộ luôn cảm thấy đó như là một cơn ác mông.

SNSD, BTS, EXO, Big Bang đều là những nhóm nhạc được xem là “huyền thoại” của Kpop. Nhìn vào những thành công, thành tựu mà họ đã đạt được, nếu không phải là fan theo dõi từ đầu, có lẽ sẽ ít ai biết được rằng ở giai đoạn đầu của việc debut, họ đã từng trải qua rất nhiều khó khăn, gian khổ.

Cùng nhìn lại khoảng thời gian khó khăn của EXO, BTS, SNSD Big Bang trong buổi đầu ra mắt trước khi trở thành những hiện tượng toàn thế giới nhé.

1. EXO:

EXO chắc hẳn không phải là cái tên xa lạ đối với những ai theo dõi Kpop. Nhóm nhạc nam nhà SM quy tụ lực lượng đông đảo người hâm mộ và là một “hiện tượng” của nền giải trí xứ kimchi. Nhưng cũng như ai thôi, xuất phát điểm của EXO không hề dễ dàng chút nào.

Debut dưới trướng SM năm 2011, EXO luôn bị gắn mác là “ngậm thìa vàng” vì cái bóng quá lớn của các đàn anh, đàn chị cùng công ty. Chính vì vậy, khi màn debut của EXO không đáp ứng được kỳ vọng của công chúng, EXO luôn phải chịu những lời mỉa mai là “sản phẩm lỗi của SM”, “thất bại đầu tiên của SM”.

kpop4

Nhóm EXO.

EXO không được khán giả đón nhận, buổi fansign đầu tiên của nhóm cũng chỉ có vỏn vẹn 20 người đến tham dự, biểu diễn ở nhiều nơi xa xôi dù chỉ với mức cát xê ít ỏi. Thành công của nhóm hôm nay, chính là vì EXO đã không từ bỏ và nỗ lực, cố gắng.

2. SNSD:

SNSD là “nhóm nhạc quốc dân” với nhiều bản hit nổi tiếng như: Into The New World, Gee, I Got A Boy,… SNSD liên tục đạt được nhiều thành công và nhận được rất nhiều tình yêu mến từ công chúng. Tài năng, xinh đẹp nhưng đã từng có một thời, các cô gái đã từng bị tẩy chay và ghẻ lạnh đến mức đáng sợ.

SNSD ra mắt tháng 8/2007. SM kỳ vọng SNSD sẽ là cái tên tiếp nối những hào quang từ đàn anh Super Junior. SNSD liên tục vấp phải những hoài nghi, những lời chỉ trích về ngoại hình cũng như bị tẩy chay.

snsd1

Các cô nàng SNSD.

Nếu theo dõi SNSD từ đầu, có lẽ không ai quên được các cô nàng đã từng bị Black Ocean (biển đen) trong suốt 10 phút trình diễn ở Dream Concert 2008. Black Ocean là một điều vô cùng đáng sợ đối với các idol, ấy vậy mà những cô gái ở độ tuổi đôi mươi đã phải chịu nhiều sự ghét bỏ từ công chúng. Đây là điều mà mỗi khi nhắc lại, các fans lại cảm thấy đau lòng.

Từ “biển đen” 2008, giờ đây SNSD đã trở thành ngôi sao sáng nhất bầu trời Kpop.

Trải qua nhiều nỗ lực, cố gắng cùng nhiều biến cố, SNSD giờ đây đã trở thành “tượng đài” không thể thay thế trong lòng của các fans Kpop.

3. Big Bang:

Big Bang được mệnh danh là “ông hoàng Kpop” với nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, góp phần thổi vào thị trường âm nhạc một làn gió mới bằng thứ âm nhạc rất riêng và cá tính của họ. Nhưng Big Bang cũng vậy thôi, không có ai là thành công ngay từ đầu cả.

Big Bang chính thức debut năm 2006 sau quãng thời gian dài thực tập đầy gian khổ ở YG. Tưởng chừng sau khi debut, các chàng trai sẽ khá hơn, nhưng lại phải chịu đựng những lời miệt thị, chê cười từ khán giả vì ngoại hình “dị” và phong cách âm nhạc nổi loạn không hợp thị hiếu với khán giả thời ấy. Thậm chí họ còn bị “dọa giết” và đuối khỏi Hàn Quốc chỉ vì vẻ bề ngoài của mình.

Trải qua nhiều sóng gió, Big Bang chính thức được công nhận với bài hát đình đám Lies, dần xóa bỏ định kiến và trở thành nhóm nhạc huyền thoại được nhiều người tôn trọng.

4. BTS:

Hiện nay, BTS chính là một trong những nhóm nhạc Kpop có tầm ảnh hưởng lớn đối với nền âm nhạc giải trí Hàn Quốc nói riêng và toàn thế giới nói chung. BTS cũng liên tục đạt được nhiều giải thưởng, lọt top các BXH danh giá cũng như phá được nhiều kỷ lục. Nhìn vào thành tựu hiện giờ của 7 chàng trai, ai mà ngờ họ đã từng có quá khứ bị hắt hủi trong thuở đầu mới debut.

BTS ra mắt vào ngày 13/6/2013 dưới trường của Big Hit Entertainment, lúc bấy giờ chỉ là một công ty vô danh và đang đứng trước nguy cơ phá sản. Debut vào khoảng thời gian gần như khó khăn nhất của Big Hit, BTS đã phải gánh gồng các khoản nợ từ công ty. Các thành viên phải đi làm thêm để kiếm tiền sinh hoạt trong khoảng thời gian thực tập.

Đến khi debut, nhóm lại tiếp tục vấp phải những lời chỉ trích cay nghiệt từ khán giả về ngoại hình cũng như những hoài nghi về tài năng của nhóm. Cũng có quãng thời gian, BTS đã phải đi phát vé miễn phí cho người hâm mộ để đến xem concert của mình. Nếu nhìn lại bây giờ, quả là không sai khi nói rằng BTS bắt đầu từ con số 0.

Song, dù điểm xuất phát khác nhau, những nhóm nhạc này đều có một điểm chung là không ngững nỗ lực và cố gắng để chứng minh bản thân mình trong mắt truyền thông, công chúng. Hãy cùng ủng hộ họ trong khoảng thời gian sắp tới nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lia

Tin mới nhất