Giải Trí

Khi sao Việt 'đồng tâm hiệp lực' kêu gọi bảo vệ môi trường, cá tôm

Chia sẻ

Không chỉ là những ngôi sao chăm chỉ hoạt động từ thiện, các nghệ sĩ dưới đây đã lên tiếng và dùng sức ảnh hưởng của mình kêu gọi mọi người hành động vì người dân miền Trung thân yêu.

Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trích một câu hát ấn tượng trong ca khúc Biển cạn của nhạc sĩ Kim Tuấn để nói về vụ cá chết ở miền Trung: “Ngày xưa biển xanh, không như bây giờ biển là hoang vắng…”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây ấn tượng với phát ngôn: "Ngày xưa biển

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây ấn tượng với phát ngôn: “Ngày xưa biển xanh không như bây giờ, biển là hoang vắng.

Trước đó giọng ca Biển tình còn kêu gọi các fan cùng chung tay làm sạch biển, giúp đỡ người dân địa phương bằng cách cập nhật liên tục và cấp thời của 4 điểm khó khăn gồm Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. “Cả nhà ơi, hiện trạng biển ở các địa điểm Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh đang ở mức cần đựơc quan tâm và chia sẻ… Mong là nhận đựơc thông tin cập nhật liên tục và cấp thời của 4 điểm khó khăn này! Nếu được, chụp hình gửi dưới bình luận giúp Đàm nhé. Cả nhà nghĩ sao nếu chúng ta cùng chung tay làm sạch biển, giúp đỡ người dân tại nơi này. (Nhớ gửi hình thật nhé, Đàm cần biết thực trạng hiện tại). Mình sẽ lên kế hoạch liền và ngay luôn. Ai muốn theo tui nè?”.

Phạm Hương

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam cũng đăng câu nói kèm theo hình ảnh “em chọn cá tôm” khiến nhiều người phải suy nghĩ: “Thiên nhiên không cần con người - Con người mới cần thiên nhiên”. Câu nói của người đẹp Hải Phòng nhận được hàng chục ngàn lượt like (thích), bình luận và chia sẻ. Độc giả Huyen Pham xúc động: “Chị không phải là người miền Trung, nhưng vẫn quan tâm và lên tiếng. Em cám ơn chị rất nhiều! Từ bé đến lớn em chưa bao giờ thấy cảnh người Quảng Bình quê em lật đật lên chợ để hối hả mua nước mắm với muối và cá khô về cất như bây giờ. Người Quảng Bình sáng trưa chiều tối nhờ ăn cá mà lớn lên, rồi mấy tháng tới người dân không biết ăn gì, mưu sinh như thế nào?”.

Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Phạm Hương đăng câu nói kèm theo hình ảnh “Em chọn cá tôm” khiến nhiều người phải suy nghĩ: “Thiên nhiên không cần con người - Con người mới cần thiên nhiên”.

Câu nói của người đẹp Hải Phòng nhận được hàng chục nghìn lượt like (thích), bình luận và chia sẻ. Độc giả Huyen Pham xúc động: “Chị không phải là người miền Trung, nhưng vẫn quan tâm và lên tiếng. Em cám ơn chị rất nhiều! Từ bé đến lớn em chưa bao giờ thấy cảnh người Quảng Bình quê em lật đật lên chợ để hối hả mua nước mắm với muối và cá khô về cất như bây giờ. Người Quảng Bình sáng trưa chiều tối nhờ ăn cá mà lớn lên, rồi mấy tháng tới người dân không biết ăn gì, mưu sinh như thế nào?”.

Trần Ngọc Lan Khuê

Giống như Phạm Hương, top 11 Miss World 2015 Trần Ngọc Lan Khuê cũng đăng một phát ngôn ấn tượng kèm theo hình ảnh “Em chọn cá tôm”. “Đơn giản tôi mong muốn không chỉ Formosa mà cả những người liên đới phải chịu trách nhiệm. Điều thứ 2 là nhanh chóng tìm giải pháp trả lại vùng biển xanh- sạch- đẹp”, huấn luyện viên The Face 2016 viết trên trang cá nhân.

Giống như Phạm Hương, Top 11 Miss World 2015 Trần Ngọc Lan Khuê cũng đăng một phát ngôn ấn tượng kèm theo hình ảnh “Em chọn cá tôm”. “Đơn giản tôi mong muốn không chỉ Formosa mà cả những người liên đới phải chịu trách nhiệm. Điều thứ 2 là nhanh chóng tìm giải pháp trả lại vùng biển xanh- sạch- đẹp”, huấn luyện viên The Face 2016 viết trên trang cá nhân.

Tuấn Hưng

Trước tình trạng cá chết được ngư dân phát hiện tại vùng biển một số xã, phường của thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), rồi tiếp diễn ở vùng biển xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), ca sĩ Tuấn Hưng đã chia sẻ sự đồng cảm trên trang cá nhân. Anh viết: “Điều tôi và những người bạn sẽ làm ngay và luôn. Đó là sẽ huy động tất cả tấm lòng có đươc của những người xung quanh tôi để làm 1 chuyến thăm bà con ngay và luôn”.

Tuấn Hưng

Tuấn Hưng huy động tất cả những tấm lòng có được để làm một chuyến thăm bà con.

Giọng ca Tìm lại bầu trời khẳng định, không hùa theo đám đông để làm loạn lên về tin tức vì chưa có thông báo chính thức của các cơ quan chức năng. “Lỗi do đâu thì chả biết, vẫn chờ xét nghiệm, thế nhưng cái tôi biết là bà con dân biển bây giờ đang khổ sở lắm. Mất hết chứ còn gì nữa. Hoang mang về cuộc sống hiện tại và ngày mai. Tôi thì không hùa theo để làm loạn lên về tin tức vì chừng nào chưa có 1 thông báo chính thức cá nhân tôi sẽ im lặng không manh động gì hết“, nam ca sĩ Hà thành chia sẻ.

Phan Lê Ái Phương

Phan Lê Ái Phương gây ấn tượng với câu nói "Biển rất thiêng liêng, xin hãy giữ sạch bờ biển. Không xả rác ra biển, hãy có chiến dịch làm sạch bờ biển để không còn nhìn thấy những chú cá voi chết vì ăn phải rác thải con người".

Phan Lê Ái Phương gây ấn tượng với câu nói: “Biển rất thiêng liêng, xin hãy giữ sạch bờ biển. Không xả rác ra biển, hãy có chiến dịch làm sạch bờ biển để không còn nhìn thấy những chú cá voi chết vì ăn phải rác thải con người”.

Bên cạnh đó, giọng ca sinh năm 1989 còn đưa ra lời khuyên cho các fan của mình: “Không share thông tin khi chưa có kiểm chứng rõ ràng. Biển của chúng ta nhiễm độc, đúng là vậy, nhưng từ vùng nào đến vùng nào? Mức độ ra sao? Chúng ta cần 1 nguồn tin thực sự tin cậy. Các bạn nên nhớ hiện nay ở những nơi khác trên thế giới cũng đang xảy ra hiện tượng cá chết ví dụ như 10000 tấn cá mòi chết ở Chile. Chúng ta nên tìm hiểu xem ngoài nguyên nhân chất độc thải ra ở Formosa, thiệt hại thực sự là thế nào? Còn nguyên nhân khác sâu dưới đáy biển nữa không? Đừng chỉ chĩa mũi dùi vào 1 nơi duy nhất. Hãy tỉnh táo!”

Xuân Bắc

Trên trang cá nhân, diễn viên Xuân Bắc viết: “Thiên nhiên vốn nhạy cảm và động vật nói chung có khả năng đặc biệt,chúng có thể dự báo đc thảm họa - cá tự chết mà ko do con người tác động thì rất dễ có thảm họa - nhiều kẻ đang mong thảm họa để có thể thoát đấy. Ngẫm mà buồn! Mong những người có trách nhiệm (ở cao hơn những người vô trách nhiệm) giải quyết triệt để ạ. Cúi đầu xin lỗi nếu có Xả thải vào ai”.

Trên trang cá nhân, diễn viên Xuân Bắc viết: “Thiên nhiên vốn nhạy cảm và động vật nói chung có khả năng đặc biệt, chúng có thể dự báo được thảm họa - cá tự chết mà không do con người tác động thì rất dễ có thảm họa - nhiều kẻ đang mong thảm họa để có thể thoát đấy. Ngẫm mà buồn! Mong những người có trách nhiệm (ở cao hơn những người vô trách nhiệm) giải quyết triệt để ạ. Cúi đầu xin lỗi nếu có Xả thải vào ai”.

Trung Quân Idol

Ca sĩ Trung Quân Idol lại có những suy nghĩ rất thiết thực, anh mong bảo vệ chính môi trường sống xung quanh mình và việc làm đầu tiên đó là ngưng xả rác, ngưng phí phạm.

Trung Quân viết: "Khoan hãy làm anh hùng đi dẹp loạn cứu biển, hãy cứu môi trường xung quanh trước đã. Ngưng xả rác, ngưng phí phạm. Ngừng kêu gào đòi hỏi văn minh, bản thân chúng ta hãy là người văn minh trước".

Trước đó, Trung Quân còn đăng tấm hình con cá kèm lời bình: ''Ngày còn sống cũng chỉ mong yên ổn, thu vén cho gia đình, ngại va chạm, lười đấu tranh. Giờ thì đã hiểu bất công nó đâu chừa mình ra. Today me. Tomorrow you…”.

Lời bình trong bức ảnh khiến nhiều người suy nghĩ.

Lời bình trong bức ảnh khiến nhiều người suy nghĩ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất