Giải Trí

Khi ngôi sao ‘dính phốt’ thì nhãn hàng liền ‘lật mặt’ quay lưng

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

Điểm qua những trường hợp nghệ sĩ “bất thình lình” bị cắt hợp đồng với các thương hiệu lớn, chúng ta phát hiện không chỉ có Scandal, nhãn hàng mới nói lời chia tay.

Từng ký hợp đồng đại diện cho Pepsi lên đến 5 triệu đô thời năm 1989 , Mandona thẳng thừng bị cắt hợp đồng chỉ sau một tuần, do tung ra ca khúc Like A Prayer, trong đó có một cảnh nhạy cảm quay nữ ca sỹ có các cử chỉ “âu yếm” với Chúa Jesus. MV châm ngòi cho một làn sóng phản đối dữ dội từ các nhà thờ Công giáo, buộc hãng phải vội vã chấm dứt hợp đồng với cô ca sỹ “lắm tài nhiều tật” này.

Hình ảnh quảng cáo của nữ ngôi sao với nhãn hàng.

Năm 2017, khi truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin nam diễn viên tài năng Kim Woo Bin mắc bệnh ung thư vòm họng, một căn bệnh ác tính, nguy hiểm và các tế bào ung thư di căn rất nhanh. Trong lúc bệnh tình chưa có tín hiệu mới và chuyển biến tích cực thì truyền thông Hàn Quốc cho hay Nam tài tử bị một thương hiệu thời trang nổi tiếng do anh làm đại diện xin chấm dứt hợp đồng.

Nam tài tử chụp hình cùng thương hiệu thời trang nổi tiếng

Ngay khi tin tức này được lên sóng nhiều bình luận cho rằng nhãn hàng lo lắng liệu bệnh tình của Nam diễn viên có trở nặng nên phía thương hiệu mới đưa ra quyết định nêu trên, một số ý kiến thì thể hiện sự phẫn nộ, quyết truy tìm thương hiệu thời trang này và đưa họ vào danh sách loại trừ. Nếu nhãn hang nghĩ cho sức khỏe của nghệ sĩ thì thật đáng trân trọng. Tuy nhiên, nếu mượn cớ để “phóng dù” thì xác định không chỉ đợi có scandal nhãn hàng mới “tạm biệt” nghệ sĩ mà ngay cả khi bệnh tật khốn cùng.

Một trường hợp khác, sau vụ bê bối về hành vi quấy rối tình dục với các nữ đồng nghiệp, Phạm Anh Khoa bị Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tại Việt Nam cho ra rìa và tuyên bố chấm dứt hợp tác với nam ca sĩ nhạc Rock đình đám, tước luôn tư cách Đại sứ hình ảnh về phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Hình ảnh nam nghệ sĩ nhac Rock đình đám một thời.

Lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa sau đó cũng bị cho là vòng vo, vô nghĩa. Phạm Lịch và stylist M.P, hai cô gái tố anh, không chấp nhận lời xin lỗi sau những tổn thương của họ. Khi nghệ sĩ “sai một li, đi một dặm” thì nhãn hàng cũng “cao chạy, xa bay”.

Gần đây nhất, là nữ hoàng giải trí Hoa ngữ - Phạm Băng Băng không chỉ vướng tới nghi vấn trốn thuế mà còn liên quan tới tham nhũng và rửa tiền. Scandal kể trên đã khiến hình ảnh và danh tiếng của Phạm Băng Băng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhan sắc nữ hoàng giải trí đồng hành cũng nhãn hàng bạc tỷ.

Ngay sau đó, nhãn hàng vitamin Swissie chia sẻ: “Chúng tôi đã tạm dừng việc sử dụng hình ảnh của Phạm Băng Băng cho thương hiệu của chúng tôi. Chúng tôi cũng không thể chắc chắc về sự tham gia của cô ấy trong sự kiện “Ngày Lễ Độc Thân”. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và hy vọng nó sẽ được giải quyết trong tương lai gần”.

Từng dùng mỹ từ “Người phụ nữ hiện đại tinh túy” khi mô tả Phạm Băng Băng, thế nhưng thương hiệu Montblanc đã xác nhận chấm dứt hợp đồng đại sứ thương hiệu toàn cầu với nữ hoàng họ Phạm.

Gương mặt đại diện do nhiều hãng trang sức đắc tiền.

De Beers, công ty kim cương cao cấp đã có mối quan hệ dài lâu với Phạm Băng Băng và từng được Phạm Băng Băng sử dụng trang sức của hãng trong sự kiện LHP Cannes vừa qua cũng đã có động thái bất ngờ. Trên trang chủ của công ty vào thứ 5 vừa qua, hình ảnh của cô cũng biến mất.

Không chỉ ở Việt Nam mà hầu hết các các ngôi sao trên thế giới đều có chung số phận bị các nhãn hàng ‘tẩy chay’ ngay khi phát hiện dính phải những cú sốc lớn. Giữ nhãn hàng và nghệ sĩ là mối quan hệ “ăn bánh trả tiền”, nên ngay khi không còn mặn mà thì đường ai nấy đi.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Tin mới nhất