Giải Trí

7 thần tượng K-pop từng công khai ủng hộ tình yêu đồng giới và cộng đồng LGBT

Jessie Mai
Chia sẻ

Những năm gần đây, đã có không ít thần tượng K-pop mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.

1.Taeyeon-Girls Generation

Trong trình làm MV cho đĩa đơn “Love and Girls”, Girls Generation đã quay phim cùng một số Drag queens. Taeyeon đã nhanh chóng thân thiết với những vị khách mời đặc biệt này.

Tuy nhiên, phản ứng của nhiều netizens đối với các tấm ảnh Taeyeon chụp cùng Drag queens khá tiêu cực. Nhiều người buông lời chỉ trích, nhạo báng, đặc biệt với một bức ảnh mà họ tạo dáng với ngón giữa giơ lên.

Taeyeon vẫn đứng về phía những người bạn đặc biệt này của cô, và được xem là một trong những Idol luôn tích cực ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

2. MAMAMOO

MAMAMOO là một trong các nhóm nhạc luôn tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ cộng đồng LGBTQ+. Năm 2017, nhóm đã biểu diễn tại Lezhin, một sự kiện LGBTQ+ nổi tiếng.

Gần đây hơn, MAMAMOO đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với LGBTQ+ qua MV “Hip”, trong đó Solar biểu diễn như một ngôi sao nhạc rock trên sân khấu, bên cạnh hai drag queens phía sau mình. 

3. Heechul

Trong suốt sự nghiệp của mình, có vô số tin đồn cho rằng Heechul thực ra là gay. Anh luôn lảng tránh câu hỏi này khi được phỏng vấn, cho đến khi chính thức phủ nhận vào một tập trong chương trình Happy Together năm 2017:

“Tôi không phải là gay, tôi cũng thích phụ nữ. Nhưng tôi nhận ra rằng nếu phủ nhận và kịch liệt phản đối tin đồn này, sẽ là hành động vô cùng lỗ mãng đối với những người thực sự là gay. Tôi quyết định không bận tâm cho dù người ta nghĩ về tôi như thế nào đi nữa.”

4. BTS’s RM

Năm 2013, trong một bài đăng lên Twitter, RM (BTS) đã giới thiệu ca khúc “Same Love” của Macklemore và Ryan Lewis. Anh cho biết ban đầu mình đã nghe bài hát này dù không hiểu lời, và sau đó khi biết đó là một bài hát thể hiện tình yêu trong cộng đồng LGBTQ, anh lại càng yêu thích nó hơn.

5. Sunmi

Trong chặng đường đến châu Âu trong 2019 Warning Tour, Sunmi đã không ít lần thể hiện sự ủng hộ của mình đối với cộng đồng LGBTQ+.

Ví dụ như trong show diễn tại Amsterdam của cô, fans đã đề nghị cô chia sẻ thêm về bản thân mình. Sunmi trả lời rằng mình là một người hay ngượng ngùng, và đặc biệt là một “LBGT Queen”.

Nhiều fan choáng váng vì nghĩ rằng cô nàng vừa “come out”, nhưng Sunmi đã đính chính trên Twitter là cô chỉ cực kỳ ủng hộ cộng đồng LBGT, chứ không phải một thành viên của nó.

6. TWICE

TWICE đã có rất nhiều hành động ý nghĩa nhằm ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ trên thế giới. Họ công khai mình đứng về phía những thành viên trong cộng đồng này, đồng thời đề xuất nhiều bộ phim ý nghĩa về chủ đề LGBT.

Một lần, SanaMomo đang ghi âm cho buổi phỏng vấn với ARRAN, hai nữ Idol đã được hỏi về chủ đề tình yêu. Cả hai đều đồng ý rằng: “Tình yêu không chỉ xuất hiện giữa một người phụ nữ và một người đàn ông.”

7. Tiffany Young

Tiffany Young là một trong những nghệ sĩ luôn tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng LGBTQ+. Khi vẫn còn ở Hàn Quốc, cô đã mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ trong cuộc diễu hành Seoul Pride Parade.

Năm 2018, cô viết một bức thư ngọt ngào cho cộng đồng LGBTQ+ qua Billboard trong “Tháng tự hào.”

Chia sẻ

Bài viết

Jessie Mai

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất