Giải Trí

Khắc Việt xót xa sau khi xem hình ảnh cậu bé Hà Giang 12 tuổi cõng gạch để mưu sinh

Thanh Hà
Chia sẻ

Sau khi xem hình ảnh của Sùng Mí Sò phải oằn mình cõng gạch kiếm từng nghìn tại Hà Giang, Khắc Việt bày tỏ mong muốn được hỗ trợ cho cuộc sống của cậu đến năm 18 tuổi.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về cậu bé Sùng Mí Sò, 12 tuổi hàng ngày đều cõng gạch lên bản tại Hà Giang. Theo đó, mỗi ngày cậu bé cõng được 3 chuyến gạch, mỗi chuyến 3 viên, mỗi viên nặng 12kg nhưng chỉ kiếm được số tiền ít ỏi 18.0000 đồng.

Người đăng tải những cho biết, quãng đường lên bản khá xa và dốc ngược, xe máy không lên được nên đều phải dùng sức người. Ngay lập tức những hình ảnh của cậu bé 12 tuổi, với dáng vóc nhỏ bé, phải oằn mình với 3 viên gạch (khoảng 36kg) khiến cư dân mạng xót xa, thương cảm.

“Hãy nhìn xem, không những đôi chân mà cả cổ của em cũng phải gồng lên để mà đi. Nhìn em thương quá! Cuộc đời chắc có số phận cả “, “Trông các em mà đau lòng và nghĩ về những điều khác trong xã hội càng xót thương em. Cầu mong ông bà và các em nhiều sức khỏe để vượt khó, sống mạnh khỏe may mắn hơn mỗi ngày”,… là những bình luận của cư dân mạng.

Bên cạnh những lời động viên, nhiều nhà hảo tâm cũng tỏ ý mong muốn hỗ trợ giúp đỡ cậu bé để đỡ vất vả hơn. Khắc Việt vốn là nghệ sĩ tích cực trong các hoạt động thiện nguyện, khi xem những bức ảnh của Sùng Mí Sò anh vô cùng thương xót và mong muốn được hỗ trợ cậu bé đến năm 18 tuổi.

Khắc Việt chia sẻ: “Hoàn cảnh khó khăn ở nước mình thì nhiều vô kể, ủng hộ cho tiền thì cũng chỉ là tạm thời trước mắt. Với 1 đứa trẻ điều cần nhất là được đến trường, được có kiến thức mà không phải nghĩ đến việc lo cơm áo gạo tiền vào lúc này.

Mình thấy thích cậu bé này, mình cũng có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ này, vì hiện tại cũng đang hỗ trợ vài em. Mình muốn được lo việc học hành và hỗ trợ hàng tháng cho bạn nhỏ này và gia đình đến năm bạn 18 tuổi, xin mọi người ai nắm rõ và biết liên hệ đến trường hợp bé này, nhắn tin cho mình”. 

Tấm lòng của giọng ca Anh khác hay em khác nhanh chóng nhận được sự quan tâm, ủng hộ và khen ngợi của dư luận. Cư dân mạng mong rằng, cậu bé Sùng Mí Sò sẽ sớm nhận được những hỗ trợ để nỗi lo cơm áo gạo tiền không còn là gánh nặng của một câu bé mới chỉ 12 tuổi. Đồng thời, mong cậu bé sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục con đường học tập.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất