Giải Trí

Khắc Việt tiết lộ những sự thật không ai ngờ về cậu bé cõng gạch ở Hà Giang

Thanh Hà
Chia sẻ

Xót xa trước hình ảnh cậu bé 12 tuổi tại Hà Giang, Khắc Việt đã lập tức liên hệ và muốn hỗ trợ nhưng phát hiện ra được những sự thật không thể ngờ tới!

Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về Sùng Mí Sò, 12 tuổi hằng ngày đều cõng gạch lên bản tại Hà Giang. Theo đó, mỗi ngày cậu bé phải cõng được 3 chuyến gạch, mỗi chuyến 3 viên, mỗi viên nặng 12kg nhưng chỉ kiếm được số tiền ít ỏi 18.0000 đồng.

Những hình ảnh được chia sẻ nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía dư luận. Biết đến hoàn cảnh đáng thương của cậu bé người Mông này, ca sĩ Khắc Việt đã bày tỏ sự xót thương, mong muốn được hỗ trợ cậu bé đến năm 18 tuổi trên trang cá nhân. Anh cho biết, việc giúp đỡ để cậu bé được đến trường vì kiến thức là điều quan trọng nhất đối với trẻ em. Khắc Việt cho biết thêm, hiện đang hỗ trợ nhiều em như vậy nên có kinh nghiệm.

Với tấm lòng “tương thân tương ái” của nam ca sĩ đã nhanh chóng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía dư luận. Tuy nhiên sau vài ngày, Khắc Việt lại đổi ý, với lý do cần tìm hiểu thêm để hỗ trợ được đúng người cần giúp đỡ ở Hà Giang. Cụ thể, sau khi liên hệ và trao đổi với cô giáo chủ nhiệm của Sùng Mí Sò, anh đã phát hiện ra những sự thật không như thông tin được đăng tải trước đó.

Người này cho biết, hiện việc học tập của cậu bé trên bản vẫn đang diễn ra bình thường trong trường bán trú. Nhà nước đã giúp đỡ toàn bộ các điều kiện và khẳng định không có việc cậu bé phải dậy từ 4h sáng để đi bộ đến trường như thông tin được chia sẻ mà ăn ở bán trú tại trường.

Còn công việc cõng gạch lên bản là do hiện đang trong mùa dịch Covid-19, các học sinh của nhà trường được nghỉ học nên Sùng Mí Sò đi làm thêm để kiếm tiền mua kẹo, không phải vì gánh nặng kinh tế như chia sẻ trước đó. Đồng thời cô giáo chủ nhiệm của cậu học sinh người Mông cũng cho biết gia đình em không phải là hộ nghèo ở bản, riêng chuyện bố mất, mẹ đi lấy chồng Trung Quốc là có thật.

“Nhân đây mình cũng xin nói, mọi thứ đang trong quá trình xác minh, mình biết chúng ta luôn thấy cảm xúc đau nhói, khi nhìn thấy những hoàn cảnh như vậy, về việc đóng góp hiện tại, mình cũng khuyên các bạn, nên dừng lại để chúng ta đợi xác minh rõ ràng hơn, vì khi chúng ta trao cho họ 1 số tiền quá nhiều, có thể dẫn đến sự tai hại hơn, có thể họ ỷ lại lười lao động…”, Khắc Việt bày tỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất