Giải Trí

IU bị cư dân mạng chỉ trích vì… quyên góp 2 tỷ đồng cứu trợ nạn nhân vụ cháy Gangwon

Mỹ Duy
Chia sẻ

Trước sự việc này, Quỹ trẻ em Green Umbrella Hàn Quốc đã có những phát ngôn bảo vệ nữ ca sĩ.

Ngày 5/4, nữ ca sĩ - diễn viên IU đã tự bỏ tiền vào Quỹ Trẻ em Green Umbrella Hàn Quốc để hỗ trợ cho các gia đình có con bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng Gangwon. Cô là một trong số những nghệ sĩ đầu tiên lên tiếng ủng hộ với số tiền là 100 triệu won (hơn 2 tỷ đồng). Hành động tử tế này khiến người hâm mộ của cô cảm thấy vô cùng tự hào về thần tượng. Đến nay, đã có hàng trăm nghệ sĩ chung tay cứu trợ, với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại không mấy hài lòng về sự đóng góp này của nữ diễn viên Moon Lovers khi có các ý kiến cho rằng việc quyên góp này bất hợp lý. Vài cư dân mạng cho rằng: “Các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng là khu vực miền núi, về cơ bản không có trường tiểu học, chỉ có các khu vực nông nghiệp và vùng xa, hầu hết là người già và người đã nghỉ hưu. Ngay cả trên các tin tức, bạn chỉ thấy cảnh người già khóc vì thiệt hại. Thật không có ý nghĩa gì khi quyên góp cho một quỹ trẻ em để giúp cứu trợ cháy rừng“. Một số khác lại cho rằng việc IU quyên góp cho Quỹ trẻ em Green Umbrella chỉ vì cô là mạnh thường quân của tổ chức phi chính phủ này.

Trước vấn đề gây tranh cãi này, một đại diện của Quỹ Trẻ em Green Umbrella đã đích thân lên tiếng bảo vệ IU. Họ viết: “Chúng tôi lo lắng không hiểu vì sao sự ủng hộ thiện chí của IU lại bị bóp méo theo cách như vậy, vì vậy chúng tôi muốn làm rõ về vấn đề này. Do thảm họa bất ngờ, nhiều nhà tài trợ bao gồm ca sĩ IU và nhiều nghệ sĩ khác đang tiếp tục quyên góp cho quỹ của chúng tôi để cung cấp cứu trợ cho các gia đình có trẻ em, những người bị buộc phải sơ tán. Hành động loan tin đồn và thông tin sai lệch chưa được xác nhận trên cộng đồng trực tuyến và nền tảng SNS (một trang mạng xã hội của Hàn Quốc) đã tạo ra cái nhìn tiêu cực về hành động quyên góp.”

“Đồng thời việc này cũng làm giảm đi văn hóa quyên góp giúp đỡ người khác, bất kể tin đồn đó có được chứng minh hay không. Việc này có thể dẫn đến việc chúng ta không thể hỗ trợ, giúp đỡ người bị nạn, đặc biệt là các trẻ em vào thời điểm họ cần chúng ta nhất. Chúng tôi hy vọng những hiểu lầm sẽ được sáng tỏ”, đại diện Quỹ Trẻ em Green Umbrella chia sẻ.

Do có xuất phát điểm khá khó khăn và chật vật, nữ ca sĩ luôn ghi nhớ những vất vả ấy và thường xuyên ủng hộ các hoạt động từ thiện. Vào tháng 10/2012, IU gửi tặng 10 triệu won cho trường trung học nữ sinh Dongduk để giúp đỡ trường xây dựng thư viện mới. Sau đó, toàn bộ lợi nhuận cực khủng từ concert Just One Step… Just As Much As That đều được “em gái quốc dân” quyên góp cho nạn nhân vụ chìm phà Sewol năm 2014. Cô nàng còn dành hẳn 100 triệu won để ủng hộ người dân Nepal sau thảm họa động đất năm 2015. Chia sẻ về quyết định này, IU cho biết: “Ngày này đáng ra trẻ em phải được vui chơi, nhận quà tặng nhưng do thảm họa các em thậm chí không có nhà để ở, không có thức ăn ngon và nguy cơ bệnh tật luôn bao quanh. Tôi muốn làm một cái gì đó cho trẻ em Nepal.” Không những vậy, IU còn tự tay thành lập một giải thưởng có tên “Học bổng IU” ở trường trung học cũ để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

IU được biết đến là người rất chịu khó làm từ thiện và dây chỉ là số ít trong số các hoạt động thiện nguyện của cô nàng. Chính vì vậy, bên cạnh các ý kiến chỉ trích, nhiều người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ và tin tưởng việc làm thiện chí của IU. Nhiều fan còn hài hước đặt cho IU danh hiệu “cô gái vàng của làng thiện nguyện”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất