Huỳnh Phương Duy: Chàng trai '3 trượt' bứt phá đầy ngoạn mục tại The Voice 2018!

Huỳnh Phương Duy - anh chàng từng 3 lần trượt khỏi The Voice từ vòng “gửi xe”, đã thật sự tỏa sáng khi thuyết phục được 3 chiếc ghế quyền lực quay lại trong lần thứ 4 đến với chương trình...

Bài viết Hoàng Vĩ
Chia sẻ

Huỳnh Phương Duy - Versace On The Floor | Tập 4 Vòng Giấu Mặt | The Voice - Giọng Hát Việt 2018

- Phương Duy có chia sẻ rằng bạn thi The Voice lần thứ tư rồi sau ba lần trước đều trượt từ vòng “gửi xe”. Động lực nào khiến bạn kiên trì đến vậy?

Có lẽ là do…bản tính Duy hơi “lì lợm” từ bé chăng? Đùa chứ thực ra là Duy vẫn chưa hề nhận ra mình đã trượt nhiều đến như vậy, cho đến khi ngồi ngẫm nghĩ lại thì mình đã quyết tâm thi The Voice đến lần thứ tư rồi. Bên cạnh đó, Duy cũng từng trải qua một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn về sức khỏe và lúc đó Duy nhận ra giá trị thật sự của “thời gian và tuổi trẻ” đối với mình, nên Duy quyết tâm theo đuổi âm nhạc hết sức mình, bằng tất cả những gì mình có.

Huỳnh Phương Duy: Chàng trai '3 trượt' bứt phá đầy ngoạn mục tại The Voice 2018!

Huỳnh Phương Duy: Chàng trai '3 trượt' bứt phá đầy ngoạn mục tại The Voice 2018!

- Tại sao phải là The Voice mà không là chương trình âm nhạc nào khác?

Tại sao phải là The Voice? Lý lo cũng nằm ở chính cái tên của chương trình The Voice - Giọng Hát Việt. Bản thân việc được đứng dưới ánh sáng của Giọng Hát Việt và chinh phục các HLV cũng như là mình đang đi thi tốt nghiệp vậy. Thế nên một khi đã được trao cơ hội đứng trên sân khấu The Voice, cũng đồng nghĩa với việc bản thân mình đã được công nhận về năng lực sau bao nhiêu năm rèn luyện! Và cái “đã” nhất chính là được sự công nhận của các HLV. Khi nhìn thấy những chiếc ghế xoay lại với dòng chữ “Tôi Chọn Bạn”, cảm giác như là… tốt nghiệp Đại Học vậy!

- Bạn nghĩ vì sao mình không được chọn ở những mùa trước?

Ở những mùa trước, có lẽ yếu tố rõ ràng nhất mà Duy còn thiếu chính là sự nghiêm túc với việc ca hát. Vì trước đó, Duy không dám thừa nhận và chỉ xem âm nhạc là thứ để giải tỏa cảm xúc bản thân. Nên dẫn đến việc mình chỉ hát mà không để ý đến cách hát như thế nào để thể hiện rõ cá tính cho cuốn hút hơn. Duy cũng thiếu tinh tế và sự chân thành trong câu chữ - điều giúp cho người nghe cảm thấy được chia sẻ. Cũng vì nghĩ quá giản đơn nên Duy đã không để ý đến ngoại hình, phong cách ăn mặc của mình. Nhưng lúc này, Duy dần khắc phục những điều đó theo thời gian, để tìm ra cá tính và phong cách âm nhạc của riêng mình.

- Vậy Phương Duy đã rèn luyện bản thân như thế nào?

Sau những gì đã trải qua, Duy không gạt đi những thất bại đó mà lấy nó làm động lực bước đi tiếp. Duy ngồi lại suy nghĩ xem mình thất bại vì lí do gì? Để rồi sau đó Duy cố gắng khắc phục lại từng thứ một. Đồng thời ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn. Luyện thanh, soi gương tập hát để hát cho rõ chữ, dành thời gian cho việc tập guitar và sáng tác bài hát mỗi ngày… Cố gắng nghe thật nhiều, thật rộng các thể loại nhạc để học hỏi và đa dạng hóa bản thân. Nói chung, Duy đã làm tất cả những gì có thể để cải thiện năng lực của mình.

- Ngoài ra, bạn có học qua trường lớp chuyên nghiệp nào không?

Trong suốt 4 năm qua, thú thật là chưa bao giờ Duy đi học qua trường lớp bài bản. Một phần vì mình không có đủ chi phí cho cả cuộc sống và thanh nhạc vì học thanh nhạc khá là đắt đỏ. Một phần vì mình cũng muốn tự học để khám phá bản thân nhiều hơn. Duy đã từng nghĩ việc đi học sẽ đặt mình vào khuôn khổ, sợ mình giống nhiều giọng hát khác.

- Và khi đi theo con đường ca hát bạn có gặp áp lực từ gia đình hay không?

Thời gian theo đuổi âm nhạc vừa qua, Duy và gia đình chưa bao giờ coi việc mình không thành công ở những cuộc thi trước là thất bại. Gia đình Duy tuy là lo lắng cho tương lai của con trai nhưng việc nhìn thấy Duy hết lòng theo đuổi đam mê khiến họ rất tự hào. Tuy nhiên càng lớn, áp lực đó lại càng thúc đẩy Duy “chủ động” - tức là bản thân Duy cũng cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm với gia đình, với bản thân và suy nghĩ cho tương lai của ba mẹ.

Huỳnh Phương Duy: Chàng trai '3 trượt' bứt phá đầy ngoạn mục tại The Voice 2018!

- Đã bao giờ bạn muốn từ bỏ niềm đam mê này?

Gần như là Duy đấu tranh và mâu thuẫn về việc từ bỏ hay tiếp tục mỗi ngày. Có những hôm Duy được truyền cảm hứng rất nhiều từ những lời động viên của mọi người. Nhưng cũng có nhiều lúc mình lại cảm thấy bấp bênh và cảm thấy mình thực sự chưa tìm được một đích đến nào rõ ràng, với mình những lúc ấy ước mơ có lẽ quá xa vời. Rất may, lúc Duy gần như từ bỏ thì lại có rất nhiều lời nhắn nhủ, động viên từ những bạn đã lắng nghe mình, cảm nhận được sự chân thành từ âm nhạc mà mình tạo ra.

- Bạn đã hé lộ về single đầu tay trên fanpage cá nhân của mình trong những ngày qua. Vậy bạn có thể chia sẻ thêm về dự án mới này không?

Bật mí một chút, single đầu tay của Duy là một sáng tác do Duy viết và sản xuất hoàn toàn. Tức là Duy tự viết ra, tự hòa âm phối khí, rồi tự thu âm hoàn chỉnh luôn. Và bài hát này cũng hơi “kẹo ngọt” một chút, dành cho những cặp đôi đang yêu hoặc “muốn yêu” mà ngại nói ra đó.

- Trong quá trình “tự và tự” đó bạn có gặp khó khăn gì không?

Khi phải làm tất cả mọi việc thì khó khăn lớn nhất là… “làm hết tất cả mọi thứ” (cười lớn). Vì căn bản, mình phải mất nhiều thời gian để học hỏi hết tất tần tật mọi thứ và phải chú tâm đến từng chi tiết nhỏ. Duy vốn là người cầu toàn nên dành nhiều thời gian để mọi thứ chỉn chu nhất có thể.

Huỳnh Phương Duy: Chàng trai '3 trượt' bứt phá đầy ngoạn mục tại The Voice 2018!

- Vậy Duy giải quyết vấn đề kinh phí như thế nào?

Duy tự đi làm thêm để bù đắp chi phí một phần. Nhưng điều may mắn nhất, mình nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, những người đã dõi theo Duy suốt một hành trình dài vừa qua, thậm chí là muốn làm không công cho Duy luôn. Ngoài “tự thân vận động” ra thì việc có những người bạn bên cạnh giúp đỡ khiến mình cảm thấy thực sự hạnh phúc và may mắn.

- Phương Duy đã chuẩn bị bao lâu cho dự án này?

Duy vừa sáng tác bài hát này cách đây vài tuần, cũng vì vậy mà thời gian chuẩn bị cho sản phẩm lại càng gấp rút hơn nữa. Kéo theo khối lượng công việc dày đặc hơn. Nhưng cảm giác rất là “đã”, vì được thỏa mãn đam mê âm nhạc của mình. Duy cũng rất phấn khích khi sẽ sớm được giới thiệu “đứa con tinh thần” đầu tiên đến với mọi người.

Bài viết

Hoàng Vĩ

Thiết kế

Tuấn Lê

Chia sẻ