Giải Trí

Huỳnh Anh: 'Mọi người đừng tiếp tục săm soi những thứ tiêu cực mãi như vậy!'

Đặng Ngân
Chia sẻ

Huỳnh Anh tỏ ra mệt mỏi khi những ngày qua cứ liên tục bị "réo tên" để chất vấn về scandal.

Hẹn gặp Huỳnh Anh vào một buổi chiều tối muộn, anh xuất hiện trước mặt tôi với nụ cười hiền và ngoại hình bụi phủi, không hề “gắn mác” hào nhoáng thường thấy ở một ngôi sao. Thống nhất xếp lại ồn ào những ngày vừa qua và cả chuyện tình cảm riêng tư, lần đầu tôi được nhìn thấy một khía cạnh rất khác của người đối diện - một gã nghệ sĩ quái tính, bị đồn đoán sử dụng “chiêu trò” nhưng thực chất lại sống giản đơn đến lạ và ẩn chứa nhiều câu chuyện không thể tin nổi với người làm nghề trong suốt 10 năm như anh.

Clip: Huỳnh Anh chia sẻ về cuộc sống và sự nghiệp.

Hiện tại cuộc sống của anh đã ổn định lại sau loạt ồn ào không đáng có vừa qua chưa?

- Thật sự mọi thứ đang không ổn một tí nào. Huỳnh Anh thấy những lùm xùm cứ bị nhắc lại, theo mình điều gì tạo nên sự tiêu cực thì không nên nói đến nữa.

Sau khi xảy ra scandal vừa rồi tâm trạng mình giống như một bài nhạc, lúc thăng lúc trầm. Thời gian qua may mắn có gia đình, bạn bè cũng như người hâm mộ quan tâm, động viên nên Huỳnh Anh mới đủ động lực vượt qua.

- Gặp nhiều đả kích trong thời gian qua, công việc của anh vẫn tốt chứ?

- Vừa qua Huỳnh Anh đã có một vai phản diện đầu tiên của sự nghiệp trên màn ảnh rộng. Không dừng lại ở đó, tôi còn tham gia vào phần dựng phim nữa đấy! Sắp tới Huỳnh Anh sẽ tham gia bộ phim truyền hình Nhật Bản về câu chuyện của một nhân vật có thật - bác sĩ Hattori.

- Tham gia diễn xuất không ít phim, vậy vai diễn nào để lại nhiều ấn tượng nhất cho anh?

- Có lẽ là nhân vật cậu bé bị down con anh Thái Hòa trong phim Mắt lụa, đây cũng là vai diễn khó nhất. Không những phải nắm bắt tâm lý nhân vật mà còn phải bắt chước theo các hành vi vô thức, không mục đích của người bệnh để truyền tải trọn vẹn cảm xúc chân thực nhất đến khán giả.

- Việc cố gắng hóa thân vào vai diễn có mang lại nhiều khó khăn cho anh không?

- Khi đóng máy một bộ phim, Huỳnh Anh sẽ thay đổi ngoại hình của mình để lúc nhận vai diễn mới nó cũng mang một màu sắc khác hẳn nhân vật cũ. Tôi thường không bao giờ bị ám ảnh nhân vật của mình vì mình là dân làm phim nên “phủi” lắm, không nghĩ ngợi nhiều, chỉ tập trung làm thế nào tạo ra một câu chuyện khiến khán giả yêu mến.

Làm phim cũng như tán gái vậy đấy. Khi vào đầu phim sẽ phải làm sao để cuốn hút khán giả vào tác phẩm của mình, sau đó tiếp tục dẫn dắt họ đi theo mình xuyên suốt.

- Có bao giờ vì quá nhập tâm mà anh “phải lòng” bạn diễn của mình không?

- Thật sự tôi có rung động rất nhiều lần nhưng quan trọng mình phải biết bản thân là ai, phân biệt rõ ràng mình đang làm việc. Huỳnh Anh đã từng có tình cảm với bạn diễn và không có kết quả tốt đẹp lắm. Đó là một lần khi tôi tham gia một bộ phim tại Phú Quốc, bạn diễn của tôi rất thông minh, duyên dáng và cực kỳ xinh đẹp.

Hồi ấy vẫn còn trẻ con nên để tình cảm ảnh hưởng đến tiến độ quay của đoàn phim, nên từ đó Huỳnh Anh không bao giờ lặp lại. Điều đó cũng trở thành nguyên tắc làm nghề của tôi, phải luôn dựng cho mình một bức tường tâm lý, không bao giờ được có tình cảm đặc biệt với bạn diễn.

- Theo tôi thấy, Huỳnh Anh rất tâm huyết cho từng bước đi trong sự nghiệp, vậy khi đối diện với những chỉ trích, chê bai có bao giờ anh bức xúc hay nản lòng không?

- Thật sự đó là điều đương nhiên khi chấp nhận trở thành một diễn viên, nhất là khi mới vào nghề chập chững cùng tác phẩm đầu tiên. Bây giờ xem lại những bộ phim ngày trước mình đóng tôi chỉ muốn chui xuống lỗ vì nó quá dở. Nhưng không ai làm việc gì đó mà nó tốt ngay, đúng không?

Cho nên khi nhìn lại những sản phẩm ngày đầu làm nghề tôi xem nó như bài học, còn những lời chê bai thì như nhiều người vẫn nói khán giả luôn được xem là thầy của nghệ sĩ mà. Mình làm nghệ thuật cũng chỉ để khán giả xem và cảm nhận nên không bao giờ Huỳnh Anh có bất kỳ sự đối nghịch với khán giả vì mình luôn tôn trọng cảm xúc của người xem. Và tôi nghĩ bất kỳ một nghề nghiệp nào cũng phải trải qua những lời chê bai hay chỉ trích thôi.

- Anh có bao giờ mệt mỏi khi chọn trở thành người của công chúng, khi nhận lấy những đánh giá, bình phẩm nhưng bản thân luôn phải tỏ ra lạc quan, không thể tùy tiện thể hiện cảm xúc thật của mình?

- Huỳnh Anh không nghĩ vậy đâu, thật ra ai cũng có cái quyền bức xúc nhưng còn tùy vào sự lựa chọn của mỗi người. Tôi tin vào Luật hấp dẫn, khi mà mình tập trung vào điều gì đấy, nó sẽ đến với mình. Nếu mình chỉ nhìn thấy chỉ trích, những điều tiêu cực và những thứ khiến mình chán nản thì nó sẽ đến với mình. Huỳnh Anh luôn nghĩ đến điều ngược lại, cứ đi thôi, miền vui và làm điều mình thích là được.

- Không muốn nhắc lại ồn ào, không kể nhiều về đời tư, chỉ muốn mọi người tập trung vào sự nghiệp nhưng chính tác phong làm việc “không kèn không trống” của anh khiến người khác nghĩ anh bế tắc trong sự nghiệp đến mức phải dùng scandal để xuất hiện trên mặt báo. Sắp tới, anh có định thay đổi điều này không hay vẫn quyết giữ vững phong cách của mình?

- Thật sự thì Huỳnh Anh làm diễn viên từ xưa đến nay chỉ có thời gian đầu may mắn có được ekip tốt giúp đỡ và chỉ bảo nhiều về cách cư xử và tác phong nghề nghiệp thế nào nhưng chỉ kéo dài được 1 năm. Sau đó Huỳnh Anh lại một mình, cứ thích gì làm đó, không có truyền thông hay PR gì cho những việc mình đang làm. Chính vì thế Huỳnh Anh luôn luôn bị tiếp cận thông tin về chuyện tình cảm cá nhân hay lùm xùm.

Dạo gần đây nhiều người bạn có nói mày làm gì mày phải hô lên cho người ta biết, đôi khi mình nghĩ nó cứ bị phức tạp thế nào ấy, làm diễn viên thì cứ làm diễn viên thôi, xong rồi lại còn phải thế này thế kia. Nhưng rồi tôi nhận ra rằng khi có anh em làm truyền thông họ kết hợp với mình sẽ tốt hơn, Huỳnh Anh quyết định không đi một mình nữa mà sẽ “kề vai sát cánh” cùng họ.

- Nói như vậy hiện tại Huỳnh Anh đã có đủ đội ngũ hùng hậu sẵn sàng “tác chiến”?

- Tôi vẫn chưa tập hợp đủ ekip, mọi thứ vẫn đang trên khâu chuẩn bị thôi. Huỳnh Anh muốn làm việc này nhẹ nhàng hết mức có thể, không muốn căng thẳng hay nghiêm túc quá mức.

- Nghe có vẻ khó tin khi một người hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm như anh lại lựa chọn cách “hữu xạ tự nhiên hương”, không hề có một ekip để định hướng cũng như quảng bá cho sản phẩm của mình? Có vẻ khó tin quá không?

- Đúng nhỉ. (cười)

- Hoạt động lâu năm nhưng dường như những thứ đó vẫn quá xa lạ và có phần vướng víu, rườm rà với anh trong khi đó là một trong những điều bắt buộc để người nghệ sĩ có thể đến gần khán giả cũng như phát triển sự nghiệp của mình?

- Đúng vậy. Huỳnh Anh nghĩ phần nhiều cũng nhờ may mắn, mình chỉ làm những việc cần làm và yêu thích, tự nhiên nó đưa mình đến vị trí này thôi.

- Ngày còn bé anh ước mơ khi lớn lên mình sẽ làm gì?

- Nhiều lắm, tôi mơ được làm phi hành gia vũ trụ, samurai, chính trị gia, tổng thống, thủ tướng, tóm lại là người lãnh đạo.

- Hình như chẳng có cái nào liên quan đến phim ảnh nhỉ?

- Tôi cũng không biết mình thích làm phim từ bao giờ nhưng chắc vì ngày xưa hay cùng em gái ra hàng đĩa thuê về xem hết bộ này đến bộ khác rồi bị nghiện lúc nào không hay.

Rồi một ngày khi không còn làm vận động viên nữa, tình cờ đi trên đường gặp một người đang tuyển diễn viên quần chúng, thế là mạnh dạn vào thỏ thẻ: “Anh, cho em xin vai“. (cười) Từ đấy cứ đi làm quần chúng thôi, cả đi gọi quần chúng cho ông ấy nữa, sau đó tôi tham gia đóng quảng cáo và dự án điện ảnh đầu tiên Bi, đừng sợ.

- Lúc này bắt đầu anh được khán giả biết đến nhiều vì có ý kiến cho rằng anh có nhiều nét giống Lee Min Ho và Kim Bum phải không?

- Ừ, nhưng chẳng bao giờ Huỳnh Anh xem phim Hàn nên không biết hai người này là ai, cho đến khi xem phim họ đóng mình lại cảm thấy không giống, họa may một vài khoảnh khắc thì hao hao. Tổng thể không giống, từ khuôn mặt, ngũ quan, tóc tai, chiều cao chẳng giống nhưng mọi người cứ bảo thế.

- Gia đình có ủng hộ việc anh theo đuổi nghệ thuật không?

- Bố Huỳnh Anh là diễn viên, tuy nhiên do một tai nạn nên ông không còn khả năng diễn xuất hay chỉ dạy Huỳnh Anh nhiều, chủ yếu mình học từ đàn anh, đàn chị đi trước. Ban đầu bị mắng khá nhiều, nếu không có thần kinh vững thì cũng căng đấy.

- Vậy tất cả những lúc mệt mỏi, tuyệt vọng thì anh vẫn một mình đương đầu?

- Thì cố gắng không cho phép điều đó xảy ra thôi. Huỳnh Anh luôn chọn cho mình hướng đi tránh những tiêu cực, mệt mỏi. Ngược lại tôi luôn lạc quan đối diện với mọi việc để thấy cuộc sống tươi đẹp hơn.

- Anh có điều gì muốn nhắn nhủ đến những người hâm mộ luôn yêu mến mình không?

- Huỳnh Anh cảm thấy rất vui và may mắn vì luôn có mọi người bên mình, theo dõi và yêu thích từng vai diễn, tha thứ cho những lỗi lầm mà Huỳnh Anh đã mắc phải. Đó là một điều tuyệt vời, động lực để Huỳnh Anh có thể đi tiếp đoạn đường sắp tới.

- Cám ơn những chia sẻ của anh, chúc anh sức khỏe và nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp.

Chia sẻ

Bài viết

Đặng Ngân

Thiết kế

Yến Võ

Video

Hoàn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất