Giải Trí

Giận đến nghẹn lời, Hương Giang nghiêm khắc thức tỉnh học trò The Voice Kids thiếu tự tin

Thy Mạn
Chia sẻ

Hương Giang nghẹn ngào trong từng lời nói vì tiếc nuối cho cơ hội tỏa sáng hiếm hoi có thể bị bỏ lỡ vì tính tự ti của học trò The Voice Kids 2019 - Ánh Nguyễn.

Trong tập 8 vòng Thách đấu - The Voice Kids 2019, đội huấn luyện viên Dương Cầm - Hương Giang liên tục bị loại thí sinh, “nhường” chiến thắng cho học trò của 2 team bạn Phạm Quỳnh Anh - Dương Khắc Linh, Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương. Một trong những lý do khiến đội Hoàng gia thi tài không đúng phong độ chính là các tài năng nhí có thừa tố chất nhưng lại không đủ tự tin thể hiện bản thân mình trên sân khấu.

Đặt kỳ vọng vào học trò Ánh Nguyễn cho màn Thách đấu cuối cùng của đêm thi đầu tiên, huấn luyện viên Hương Giang và Dương Cầm lại một lẫn nữa thất vọng vì thí sinh sở hữu giọng hát vừa nội lực vừa cảm xúc gặp áp lực tâm lý, liên tục mắc lỗi khi trình diễn trên sân khấu.

Ánh Nguyễn - Thí sinh đội Hương Giang - Dương Cầm.

Dành lời động viên đầy tình cảm cho học trò cũ Linh Đan cũng như “cậu bé tý hon” Thành Nhân nhưng huấn luyện viên Hương Giang lại vô cùng nghiêm khắc khi nhận xét học trò cưng. Không ngần ngại chỉ ra yếu điểm về nỗi tự ti, tập luyện thể hiện tốt nhưng lên sân khấu lại đánh mất phong độ ở Ánh Nguyễn, Hương Giang thể hiện cả sự tức giận xen lẫn tiếc nuối vì cả dàn thí sinh trong đội đều mất đi yếu tố vô cùng quan trọng chính là sự tự tin.

Dù Ánh Nguyễn không giấu được nỗi buồn khi không hoàn thành trọn vẹn bài thi, Hương Giang vẫn chọn cách nhận xét thẳng thắn để thức tỉnh học trò tiềm năng: Con bị tự ti vì lý do gì đó mà cô không biết vì lúc tập con không thể hiện ra. Lên sân khấu, con hát không hề tệ nhưng đó là chưa đủ. Khán giả có thể nói 'Ôi, sao bé này nhỏ mà hát được như thế?' nhưng nó vẫn chưa đủ với kỳ vọng của chính bản thân con cũng như của cô chú. Hát ổn chưa bao giờ là đủ với thực lực của con. Cho cô giọng hát của con, cô sẽ làm tốt hơn gấp 100 lần“.

Tiếc nuối cho tài năng và cơ hội tỏa sáng hiểm hoi có thể bị bỏ lỡ vì tính tự ti của học trò, Hương Giang gần như nghẹn ngào trong từng lời nói: “Có người khao khát có được giọng hát như con nhưng không thể. Tại sao mình sở hữu một báu vật như vậy, mình lại run sợ điều gì?

Ánh sáng, sân khấu đều dành cho các con tỏa sáng. Không có điều gì ngăn cản chúng ta đem tình yêu âm nhạc tới sân khấu, truyền đi nguồn cảm hứng bật tận đến với khán giả. Cô chúc con sẽ tìm ra bản thân mình và sẽ luôn luôn hát với thực lực của chính bản thân con“.

Hương Giang: “Cho cô giọng hát của con, cô sẽ làm tốt hơn gấp 100 lần”.

“Có người khao khát có được giọng hát như con nhưng không thể. Tại sao mình sở hữu một báu vật như vậy, mình lại run sợ điều gì?”

Khán giả nhận ra trong lời chia sẻ của huấn luyện viên Hương Giang có tình yêu lớn dành cho âm nhạc, sự kỳ vọng đối với các học trò có sẵn “báu vật” là giọng hát thiên bẩm. Hương Giang không muốn Ánh Nguyễn hay bất cứ thí sinh nào chỉ “hát ổn”, trình diễn an toàn chỉ vì thiếu đi sự tự tin, thiếu đi nguồn năng lượng cần có ở một nghệ sĩ tài năng.

Đó chính là lý do Hương Giang không ngần ngại đem chính bản thân mình với ao ước có được “báu vật” giọng hát, với khao khát tỏa sáng trên sân khấu có thể lan tỏa cảm xúc đến với khán giả “tốt hơn gấp 100 lần” để thúc tỉnh học trò.

Ánh Nguyễn và Thành Nhân tạm thời bị loại khi Linh Đan giành chiến thắng trên sân khấu Thách đấu. Tuy vậy, cả học trò Hương Giang - Dương Cầm lẫn thí sinh đội Lưu Thiên Hương - Ali Hoàng Dương vẫn còn cơ hội với quyền cứu ở cuối vòng thi.

Liệu sau khi lắng nghe những chia sẻ của huấn luyện viên Huơng Giang, Ánh Nguyễn và tất cả thí sinh đội Hoàng gia có kịp thức tỉnh, lấy lại tự tin cho chặng đường còn lại của The Voice Kids 2019?

Đừng quên đón xem tập 9 vòng Thách đấu - The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019 lên sóng vào lúc 21h15 ngày 14/9 trên kênh VTV3.

Chia sẻ

Bài viết

Thy Mạn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất