Giải Trí

Hot boy 9 tuổi thi toán quốc tế mê bóng đá được Công Vinh - Thủy Tiên cổ vũ theo đuổi ước mơ

Nhựt Nam
Chia sẻ

Hot boy 9 tuổi thích đá banh khiến Jun Phạm - Khả Ngân trầm trồ vì thành tích học tập. Cậu bé được Công Vinh - Thủy Tiên khích lệ theo đuổi đam mê.

Tập 11 Thiếu niên nói 2020 gây chú ý với màn xuất hiện của “hot boy” 4 tuổi Lê Minh Chuyên, học sinh lớp 4G trường tiểu học Trương Quyền. Cậu bé 9 tuổi không chỉ có thành tích học tập nổi trội mà còn sở hữu tài năng đá bóng ấn tượng.

Câu chuyện của Minh Chuyên.

Đứng trên bục dũng khí, Minh Chuyên tự tin chia sẻ với bạn bè về sở thích học toán và đá banh.

Chỉ ra lý do chung khiến nhiều học sinh ghét môn Toán, Minh Chuyên muốn bạn bè cần nỗ lực nhiều hơn trong việc tìm ra cách giải khi gặp phải những bài tập khó. Với cậu bé 9 tuổi những bài Toán khó không quá thử thách: “Em thích chinh phục những bài tập khó, lúc giải được cảm giác rất sung sướng và chỉ muốn giải thêm nữa”.

Tài năng của cậu bé được chứng minh qua thành tích lọt vào vòng trong cuộc thi Toán quốc tế Singapore khiến Khả Ngân - Jun Phạm trầm trồ.

Đam mê đá bóng từ khi còn bé, Minh Chuyên chủ yếu xem các trận cầu kinh điển của các cầu thủ quốc tế. Người mà cậu bé thần tượng là siêu sao bóng đá Messi. Chia sẻ về “chiến tích” thắng giải vô địch bóng đá của trường 2 năm liên tiếp, Minh Chuyên tự hào và hãnh diện về những người anh em - đồng đội.

Là cặp đôi sao Việt đình đám được khán giả ngưỡng mộ bởi nếp sống gia đình, hạnh phúc, Công Vinh - Thủy Tiên được chương trình mời đến để cùng chia sẻ về câu chuyện của Minh Chuyên. Lắng nghe tâm sự của cậu bé tuổi trên bục dũng khí, Thủy Tiên công nhận các con trẻ ngày nay rất tự tin và dạn dĩ.

Về phía Công Vinh, nam cầu thủ nhắn nhủ: “Nếu Minh Chuyên đam mê bóng đá thì nên vào học tại các lò đào tạo ngay bây giờ để được phát triển kỹ năng và thể chất toàn diện. Từ độ tuổi này đến khi trưởng thành thì cậu bé sẽ có đủ hành trang để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

“Bên cạnh việc học, nhà trường cũng nên tạo nên những sân chơi thể thao, nghệ thuật cho các em học sinh có nhiều sự lựa chọn hơn để phát triển, đó cũng là cách tạo năng lượng, động lực để các em phấn đấu”. - Công Vinh chia sẻ.

Công Vinh - Thủy Tiên động viên Minh Chuyên: “Suy nghĩ và định hướng từ gia đình cũng là 1 phần giúp các con vững vàng hơn để theo đuổi đam mê, sở thích. Thành công nào cũng phải trả giá, trả giá đó có thể là những khó khăn mà bạn gặp, nhưng khi vượt qua, chúng ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc. Dù có thành công hay thất bại mình cũng hiểu được rằng bản thân đã cố gắng hết mình”.

Công Vinh hiện đang là chủ tịch của chương trình dạy bóng đá ở tập đoàn Nguyễn Hoàng. Các bé đc tập đá bóng vào các chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần.

Qua phần tâm sự của Minh Chuyên và những chia sẻ thiết thực từ Công Vinh - Thủy Tiên, các bậc phụ huynh và con trẻ có cái nhìn đúng đắn hơn về việc theo đuổi đam mê. Đối với con cái, đam mê thôi chưa đủ, bạn phải có thêm thời gian dấn thân trải nghiệm để tìm được điều gì là thích hợp nhất. Tương tự, bố mẹ cũng nên hiểu, cảm thông và đồng hành, chia sẻ với các con trên bước đường theo đuổi ước mơ riêng. Có như vậy, từng thành viên trong gia đình mới có thể tìm được tiếng nói chung và sống hạnh phúc.

Đừng quên đón xem tập 12 Thiếu niên nói 2020 lên sóng lúc 21h Chủ nhật 26/4 trên VTV3 và cập nhật những thông tin độc đáo nhất về chương trình tại SAOStar.

Giới thiệu về Trường Quốc tế Bắc Mỹ SNA

Trường Quốc Tế Bắc Mỹ là trường quốc tế liên cấp từ Mẫu Giáo đến Trung Học Phổ Thông thuộc tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Được chứng nhận là thành viên của Hội đồng các trường quốc tế (CIS), và hiện đang là ứng cử viên của chương trình trình giáo dục Tú Tài Quốc Tế (IB) được toàn thế giới công nhận.

Với khát khao đào tạo trẻ em Việt trở nên những công dân toàn cầu, tỏa sáng cùng bạn bè thế giới. SNA mang đến chương trình đào tạo Tú Tài Quốc Tế (IB), cung cấp môi trường học tập đầy năng lượng, nhiệt tình và sáng tạo cho cả 3 cấp học: Tiểu học (PYP), Trung học cơ sở (MYP), và Trung học Phổ Thông (DP).

Để giá trị cao đẹp này và ước mơ chinh phục thế giới được đến gần hơn với mọi gia đình mà không gặp rào cản về chi phí, SNA xây dựng gói đầu tư giáo dục với chính sách hoàn trả 100% học phí, học bổng lên đến 300 triệu dành cho 50 phụ huynh đăng ký học đầu tiên…và rất nhiều ưu đãi đặc biệt khác trong suốt thời gian tham gia.

Quý phụ huynh vui lòng liên hệ hotline: 0964466014 hoặc website: http://sna.edu.vn, email: info@sna.edu.vn để được đăng ký và hỗ trợ tư vấn thông tin cụ thể.

Chia sẻ

Bài viết

Nhựt Nam

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất