Giải Trí

Học trò cũ Vũ Cát Tường - Quốc Hưng để lại vần thơ làm 'bộ sậu quyền lực' ngẩn ngơ

Trần Mỹ Duyên
Chia sẻ

Ở mùa The Voice Kids năm ngoái Quốc Hưng không may mắn phải dừng chân sớm thế nên năm nay em quyết tâm quay lại và khiến cho bộ sậu điêu đứng.

Thất bại ở mùa thi trước, Quốc Hưng trở về và trải qua một quá trình luyện tập để chuẩn bị cho mùa The Voice Kids 2018 bùng nổ. Tại vòng Giấu mặt, em chọn ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi để chinh phục ghế nóng quay lại với mình. Bài hát Quê hương tuổi thơ tôi là một thuộc thể loại dân ca đương đại, lời ca khúc mang đến một cảm giác hồi tưởng về tuổi thơ. Với âm điệu da diết, lựa chọn này của Quốc Hưng khiến em ghi điểm mạnh với bộ sậu quyền lực.

Ngay khi chưa bấm nút chọn Hồ Hoài Anh buộc phải khen: “Hát giỏi nhỉ? Hát hay nhỉ?” và lập tức quay lại để xem thí sinh nào đang làm chủ sân khấu. Quốc Hưng sở hữu 3 nút chọn nhờ hight note trong câu: “Ngày ấy đâu rồi…”. Trong từng lời hát của Quốc Hưng đong đầy tình yêu quê hương đất nước. Nhờ những kỷ niệm tuổi thơ nuôi dưỡng tâm hồn dù sau này có trưởng thành vẫn hoài niệm về nơi chôn rau cắt rốn của mình.

Kết thúc phần thi hát, Quốc Hưng còn khoe tài năng làm thơ thay cho lời chào hỏi với các HLV: “Con chào các huấn luận viên - Hôm nay con đến hát vui cho đời - Cho trời tỏa sáng ngày tươi - Để con giới thiệu con là Quốc Hưng - Tuổi đời con mới mười hai - Mong ban huấn luyện chọn bài cho con - Từng câu từng chữ cho tròn - Để con tỏa sáng mỏi mòn ước mơ - Con xin để lại vầng thơ - Chương trình giải trí ngẩn ngơ lòng người”. 

Người thầy cũ Vũ Cát Tường vô cùng bất ngờ vì sự tiến bộ của học trò cũ: “Đúng là quay lại lợi hại hơn xưa. Cô nghĩ ngày đó có quá nhiều người giỏi để tranh đấu với con nhưng ngày hôm nay cô cực kỳ ấn tượng với sư trưởng thành của con từ phong cách đến giọng hát. Nếu có cơ hội chúng ta hãy là một gia đình thêm lần nữa. Năm nay không chỉ có cô mà còn có chú tư vấn cho con về phong cách và giọng hát.” 

Cuộc tranh luận bùng nổ giữa đội Sơn Tường và Anh Hưng vì Cát Tường lỡ nhắc đến chuyện đội mình không có gì ngoài phong cách và âm nhạc, Khắc Hưng lập tức phản biện lại rằng đội mình cũng như vậy. Lưu Hương Giang nghe hai đội khoe điểm mạnh rồi hỏi Hồ Hoài Anh đội mình có gì và phát hiện ra trà sữa là điểm mạnh của đội Giang Hồ.

Khắc Hưng tiếp tục dùng chiêu “khen mình chê người” nói rằng Cát Tường đã quá cũ rồi, Quốc Hưng nên chọn đội mới hơn để học hỏi được nhiều điều hơn. Câu nói của Khắc Hưng vô tình chạm “lòng tự ái” của Hồ Hoài Anh nên cây đa cây đề lập tức phản pháo: “Em ơi thật ra mình không nên dùng từ “cũ” bởi vì nếu nói về cũ thì anh ở đây là cũ nhất.” Thấy Hồ Hoài Anh nói vậy, “cô Tường” nhanh nhảu an ủi: “Chú thuộc dạng ở trên cô nữa rồi, cô chú là ở trển (chỉ tổ đạo diễn) để điều khiển, nhưng mà chú có nói là chú muốn ngồi đây (ghế nóng) để hồi tưởng lại cảm giác được ngồi The Voice Kids chứ chú không có ý định dành thí sinh.”

Sau hiệp 1 tranh luận, Hồ Hoài Anh nhận xét về Quốc Hưng: “Khi mà con hát phần đầu tiên, mọi người đều do dự thì chú nhận ra ngay rằng con có giọng hát đưuọc rèn luyện rất là nhiều. Chú tin là như thế. Được rèn luyện như vậy thì mình sẽ có kĩ năng diễn tốt hơn những bạn mà chưa được rèn luyện. Tuy nhiên đó cũng là một con dao hai lưỡi bởi vì người ta thường nói nghệ sĩ hát chứ không phải thợ hát. Bản thân con chú cảm giác được một điều con phải có sự tư duy nhiều hơn nữa để mình thiên nhiều về cảm xúc hơn là một phần trình diễn mà mình đã tôi luyện một cách nhuần nhuyễn và thuần thục. Sự tự nhiên bao giờ cũng gây được thiện cảm nhiều hơn.”

Hiệp 2 của trận tranh luận bắt đầu khi Bảo Anh nói rằng Vũ Cát Tường đã dồn hết ý tưởng của mình vào cuộc thi năm ngoái, ngay lập tức “cô Tường” đáp lại bằng slogan của mình: “You never know next move - Không ai biết trước được bước tiếp theo Vũ Cát Tường sẽ làm gì.” 

Quốc Hưng chia sẻ câu chuyện khi được hỏi thể loại mà em mong chờ. Cách đây 2 năm Quốc Hưng gặp bé Nhật Minh, một bé trai bị khiếm thị, từ đó ước mơ trở thành thầy dạy thanh nhạc cho các bạn nhỏ khiếm khuyết bừng cháy trong em. Quốc Hưng một cậu bé giàu tình cảm, em kể câu chuyện và khóc ngay trên sân khấu. Lời thuyết phục đầy tâm tình và chất chứa cảm xúc đã khiến Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang có thêm một Quốc Hưng đầy tài năng về đội của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Mỹ Duyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất