Người mẫu - Hoa hậu

Có một Hoàng Thùy chân phương, từ làng quê Thanh Hóa đến Mỹ chinh phục Miss Universe 2019

Minh Đạo
Chia sẻ

Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống hiếu học, yêu chuộng thơ văn chính là lý do Hoàng Thùy luôn đề cao yếu tố giáo dục khi đến với Miss Universe 2019.

Trong tập 7 Series thực tế Road To Miss Universe 2019, á hậu Hoàng Thùy đã trở về quê hương Thanh Hóa trước khi lên đường sang Mỹ tham dự Miss Universe 2019. Trong chuyến về quê lần này, Hoàng Thùy mong rằng đây sẽ là cơ hội để bản thân mang lại những nguồn năng lượng mới, nhận được sự quan tâm của gia đình và đặc biệt là lấy thật nhiều may mắn trước khi lên đường đến với Miss Universe 2019.

Tập 7 Road To Miss Universe 2019 của á hậu Hoàng Thùy.

Cảm xúc như vỡ òa khi Thùy được gặp lại ông bà, cha mẹ mình sau một thời gian dài, Hoàng Thùy chia sẻ rằng: “Cũng đã rất là lâu rồi Thùy mới có điều kiện được về với ông bà, cùng chung với bố mẹ để có thể dành thời gian ấm áp bên gia đình”.

Bên cạnh đó, Hoàng Thùy còn kể về thời thơ ấu của mình khi ngày xưa được ông đánh đàn, thổi sáo cho nghe, được ăn những chiếc bánh lá ưa thích, được trò chuyện cùng gia đình, được trèo lên cành cây ven hồ thoải mái. “Thùy nghĩ rằng chuyến đi về quê là một chuyến đi rất là ý nghĩa đối với Thùy. Nơi đây Thùy nhận được rất nhiều năng lượng, tình yêu thương. Cảm nhận được sự ấm áp của gia đình và ăn những bữa cơm rất đầm ấm. Thùy thấy khoảng thời gian này rất là ý nghĩa” - Hoàng Thùy chia sẻ.

Hoàng Thùy còn có dịp quay lại Chạ Tiên, một địa điểm vô cùng đặc biệt với người dân Thanh Hóa. Nước ở đây chảy quanh năm mang theo “hơi thở” của đất rừng. Theo người dân truyền miệng rằng: “Gội đầu bằng nước Chạ Tiên sẽ giúp mái tóc trở nên mượt mà, đầu óc thông thái hơn”. Mỗi lần đến đây gội đầu Thùy đều mong muốn rằng đầu óc mình minh mẫn hơn, được truyền thêm thật nhiều năng lượng từ núi rừng bởi vì đây là nước từ trên núi chảy xuống.

Có thể nói rằng, thiên nhiên luôn gắn với Hoàng Thùy và chính thiên nhiên đã tạo nên một Hoàng Thùy của ngày hôm nay: kiên cường, vững chắc và mạnh mẽ. “Thùy cảm thấy rất may mắn vì mình được sinh ra từ làng quê. Thùy được trải nghiệm những làng quê Việt Nam từ thời rất xa xưa cùng với sự hiện đại của bây giờ. Tất cả tạo nên một sự khác biệt một chút trong tính cách của mình” - Hoàng Thùy chia sẻ.

Bên cạnh đó, trong chuyến về quê lần này, Hoàng Thùy còn có cơ hội đồng hành cùng với VIFON để trao tặng những món quà ý nghĩa đến với người dân. Với cương vị là một Á hậu nên Hoàng Thùy luôn ý thức được trọng trách và vai trò của mình đối với cộng đồng. Mặc dù đã thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện nhưng khi quay trở lại chính quê hương mình khiến Thùy luôn có một cảm xúc rất khác biệt.

Đích thân Hoàng Thùy đã đến gặp gỡ, trò chuyện và trao các phần quà đến từng người dân, hộ nghèo tại đây. Đó cũng chính là sự thấu hiểu và tình yêu mà Thùy muốn mang lại cho quê hương mình. Mỗi phần quà, mỗi nụ cười rạng rỡ trên gương mặt người dân nơi đây là minh chứng cho chặng hành trình mà Hoàng Thùy đã và đang đi qua. Chắc chắn rằng những lời chúc, những lời động viên yêu thương mà mọi người dành cho Thùy sẽ là nguồn năng lượng vô cùng lớn trước khi đến với Miss Universe 2019. 

Nhắc lại về khoảng thời gian trước đây Thùy mới chập chững bước vào nghề người mẫu, mẹ Thùy nghẹn ngào chia sẻ: “Nghe tin Thùy bước sang thi người mẫu thì cô bị sốc. Nhưng sau khi trở thành quán quân, Thùy có quay trở về và nói với mẹ rằng: 'Mẹ ơi, mẹ không lo đâu con đã quyết tâm đi thi rồi, con sẽ cố gắng để tự lo cho việc học, mẹ không phải lo cho con nữa'. Lúc đó cô cảm thấy rất mừng”.

Bữa tối giản dị và ấm áp được hiện lên thân thuộc khi cả nhà cùng quây quần bên nhau. Thùy còn tự tay mình vào bếp nấu nướng để chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Không gian trở nên nhẹ nhàng hòa cùng những câu thơ du dương. Có lẽ rằng dòng máu thơ ca giúp Hoàng Thùy được mệnh danh là “Nữ hoàng ca dao tục ngữ” được thừa hưởng từ ông ngoại.

Với cội nguồn xuất phát điểm là một gia đình Nho học nên Thùy hiểu rằng sự giáo dục trong gia đình là một điều vô cùng cần thiết. Cũng bởi lẽ đó mà dự án WE (We Empowerment) được ra đời nhằm mục đích giúp mọi người hiểu rằng giáo dục đóng một vai trò vô cùng quan trọng và hình thành nên tính cách của một con người.

Kết thúc chuyến hành trình và quay trở lại thành phố là những giọt nước mắt chia tay. Đó cũng là một niềm tin, là hậu phương vững chắc nhất dành cho Thùy tại quê nhà. Đặc biệt hơn, việc quay lại Thành phố Hồ Chí Minh của Thùy đã trở nên vô cùng dễ dàng nhờ ứng dụng Traveloka.

Chuyến hành trình về quê không chỉ là khoảng thời gian để Hoàng Thùy có cơ hội được quây quần bên gia đình, mà còn là lúc Hoàng Thùy trao đi thật nhiều yêu thương và truyền năng lượng tích cực đến với chính quê hương mình. Hi vọng rằng, dù kết quả có như thế nào đi nữa thì Hoàng Thùy vẫn sẽ chinh chiến thật tốt và làm rạng danh hai tiếng Việt Nam.

Tập 8 - Tập cuối cùng của series Road To Miss Universe 2019 - Hoàng Thùy lên sóng vào lúc 20h00 ngày Chủ nhật - 24/11.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Đạo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất