Giải Trí

Hoàng Thuỳ và hành trình 'học tài thi phận' tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Trang Huyền
Chia sẻ

Đoạt giải Á hậu 1 chung cuộc tại "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017", nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối cho hành trình "học tài thi phận" của Hoàng Thuỳ.

Tối 6/1, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hoà. Nằm ngoài dự đoán từ người hâm mộ, thí sinh H'Hen Niê giành vương miện. Danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt thuộc về Hoàng Thuỳ và Mâu Thuỷ.

Bên cạnh việc chúc mừng tân Hoa hậu, nhiều khán giả cũng tỏ ra tiếc nuối cho Hoàng Thuỳ - một trong những ứng cử viên sáng giá ngay từ ngày đầu cuộc thi. Luôn giữ vững phong độ thi đấu, toả sáng ngay trên sân khấu đêm chung kết, tuy nhiên, mỹ nhân gốc Thanh Hoá vẫn cách ngôi Hậu một bước chân.

Hành trình của Thuỳ tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 có lẽ đúng như câu tục ngữ “học tài thi phận” mà cô từng dùng để nói về các thí sinh trong The Face mùa 2.

Thí sinh đặc biệt thu hút truyền thông ngay từ ngày đầu ghi danh

Tối 30/8, sau nhiều đồn đoán, fanpage Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đăng tải hình ảnh và thông tin của Hoàng Thuỳ, chính thức xác nhận việc cô trở thành thí sinh trong cuộc thi năm nay. Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng lập tức nhận được sự quan tâm “khủng”, hàng loạt phản ứng trái chiều từ cư dân mạng.

Trước Miss Universe Vietnam, người đẹp sinh năm 1992 nhiều lần khẳng định mình thành công tại các cuộc thi dành cho người mẫu trong nước lẫn quốc tế. Trở thành HLV The Face mùa 2 cũng là sự bảo chứng cho tài năng, kinh nghiệm dày dặn của Hoàng Thuỳ ở làng mốt Việt.

Bên cạnh những gương mặt lạ lẫm, Hoàng Thuỳ - cái tên quen thuộc của showbiz trở thành thí sinh đặc biệt thu hút truyền thông tại Miss Universe Vietnam 2017.

Gặt hái quá nhiều thành tựu trong con đường người mẫu, việc người đẹp 25 tuổi vẫn quyết định chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 trở thành dấu hỏi lớn đối với người hâm mộ. Thậm chí, ban đầu, trên mạng lan truyền không ít ý kiến phản đối, thể hiện thái độ tiêu cực về sự xuất hiện của Hoàng Thuỳ.

Gạt đi mọi tranh cãi, người đẹp gây xúc động cũng như phần nào thuyết phục khán giả khi tiết lộ câu chuyện đằng sau quyết định thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Với Hoàng Thuỳ, cuộc sống là không ngừng phấn đấu, vượt qua thử thách và tạo cơ hội mới để khẳng định bản thân. Cô muốn đạt vương miện cao nhất để mang vẻ đẹp Việt vươn ra quốc tế, để hành trình của chính mình là nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ.

Nỗ lực của Hoàng Thuỳ thực sự được đền đáp khi cô xuất sắc chiến thắng giải thưởng đầu tiên trong vòng bình chọn online Miss Universe Vietnam 2017. Giải thưởng không chỉ chứng minh sức hút “khủng” mà còn cho thấy dư luận đã phần nào thiện cảm hơn về quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam của Hoàng Thuỳ.

Từ thí sinh gây tranh cãi, Thuỳ trở thành Thí sinh được yêu thích nhất tại cuộc thi.

Phong độ thi đấu ổn định, được đánh giá cao từ vòng sơ khảo, bán kết đến trước thềm chung kết

Không phải là gương mặt xa lạ với giới mộ điệu, tuy nhiên, Hoàng Thuỳ lại là cái tên mới toanh khi tham gia một cuộc thi sắc đẹp. Nhiều người lo ngại, sự gai góc, mạnh mẽ vốn có của người mẫu sẽ khiến mỹ nhân gốc Thanh Hoá sớm bị đào thải tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Dù vậy, thực tế chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Ngày qua ngày, Hoàng Thuỳ ngày càng ghi điểm bằng nét dịu dàng, đằm thắm, nhẹ nhàng mà vẫn sắc sảo, quyến rũ đậm chất “beauty queen”.

Từ bỏ hình tượng gai góc, cá tính của một người mẫu, Hoàng Thuỳ thuyết phục khán giả khi ngày càng dịu dàng, nữ tính.

Mỗi lần xuất hiện, Thuỳ đều vô cùng chỉn chu và toả sáng.

Từ bỏ hình ảnh người mẫu cá tính nhưng không có nghĩa HLV The Face không ứng dụng những kinh nghiệm dày dặn của bản thân vào cuộc thi. Trong các thử thách phụ tại tại Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoàng Thuỳ khẳng định bản thân chưa bao giờ là một thí sinh mờ nhạt. Bằng chứng là chiến thắng trong tập 4 cùng Mâu Thuỷ và nhiều lần đạt thứ hạng cao trong các tập thi khác.

Ứng dụng tốt các kỹ năng, kinh nghiệm từ khi còn làm người mẫu, Hoàng Thuỳ cùng Mâu Thuỳ giành chiến thắng trong tập 4 Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Gom hết giải phụ sát nút “giờ G”

Vài ngày trước chung kết, Hoàng Thuỳ càng phủ sóng truyền thông mạnh mẽ hơn khi lần lượt gom hết loạt giải phụ như Best Face, Best catwalk và danh hiệu Thí sinh được yêu thích nhất trên ứng dụng của nhà tài trợ.

Dù đây là những giải thưởng không chính thức, không ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc và chỉ thuộc hệ thống social cuộc thi. Nhưng không thể phủ nhận, việc liên tục giành chiến thắng thực sự khẳng định thực lực của Hoàng Thuỳ, rằng cô rõ ràng là một đối thủ “không phải dạng vừa” mà các thí sinh cần phải dè chừng.

Xuất sắc nhưng chưa trọn vẹn, toả sáng nhưng thiếu may mắn trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Một lần nữa, khả năng của Hoàng Thuỳ được chứng thực tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Trên sân khấu chung kết, từ màn chào sân, trình diễn áo dài, thi trang phục áo tắm, dạ hội, người đẹp đều thể hiện sự tự tin, thần thái “miễn chê”, khiến người hâm mộ hết sức thoả mãn.

Dù có phút giây loạng choạng trên sân khấu trước khi lọt top 10, Hoàng Thuỳ vẫn nhanh chóng được khán giả “tha thứ” vì những màn ứng xử xuất sắc về sau. Thần thái, học thức, sự tự tin của người đẹp 25 tuổi khi trả lời câu hỏi về dự án cộng đồng sẽ thực hiện nếu đăng quang khiến đông đảo fan “nổi da gà”.

Dù có phút giây loạng choạng,…

…khán giả vẫn “tha thứ” cho Thuỳ vì những màn thể hiện xuất sắc phía sau.

“Thuỳ rất quan tâm đến vấn đề giáo dục. Thuỳ có ngày hôm nay là nhờ sự giáo dục từ bố mẹ, thầy cô và xã hội. Thuỳ mong muốn mở trường học từ rất lâu rồi. Giáo dục sẽ tạo ra sự thay đổi lớn cho Việt Nam cũng như thế giới. Một Hoa hậu phải mang tiếng nói, hành động để ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng” - cô nói.

Có lẽ chính vì vậy mà sau khi MC xướng tên Mâu Thuỷ cho danh hiệu Á hậu 2, nhiều người hâm mộ chắc nịch Hoàng Thuỳ lên ngôi Hoa hậu, rồi lại “vỡ oà” trong sự ngạc nhiên khi H'Hen Niê bất ngờ đăng quang.

Không có lời trách móc nào dành cho Hoàng Thuỳ lúc đêm thi kết thúc. Đối với khán giả, họ chỉ tiếc nuối, vì Thuỳ đã làm đủ tốt, nhưng lại thiếu chút may mắn vì loạng choạng trên sân khấu ngay khi vương miện Hoàn vũ đang rất gần kề, khiến phần thi xuất sắc có phần kém trọn vẹn.

Cuối cùng, nhìn lại hành trình 4 tháng chinh chiến tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cho dù không giành chiến thắng chung cuộc, Thuỳ cũng đã chinh phục được trái tim khán giả. Không đoạt vương miện, nhưng nhận lại sự ủng hộ, công nhận từ công chúng trong một lĩnh vực hoàn toàn mới, có lẽ, suy cho cùng, Thuỳ vẫn thành công và “được nhiều hơn mất”.

Chia sẻ

Bài viết

Trang Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất