Logo Saostar - Special
SPECIAL

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Chia sẻ
Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Cả hai lần gặp Thùy đều đặc biệt: trước đêm bán kết và chung kết, trong hoàn cảnh… rất trớ trêu, khi phải tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi của các buổi tập luyện dày đặc để chia sẻ đôi điều.

Chen giữa những âm thanh xiên quàng phát ra từ sân khấu, chúng tôi bắt đầu cuộc trò chuyện về giấc mơ Hoa hậu và những trăn trở chưa từng nói của một người nổi tiếng đi thi…

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Nhắc đến Hoàng Thùy, người ta nhớ ngay đến cô người mẫu cao kều, gầy gò, với thân hình chuẩn quốc tế của những sàn runway chuyên nghiệp. Dưới ánh đèn sân khấu, của những bộ trang phục lấp lánh, người mẫu hiện lên với sự uy quyền, sắc lạnh của những kẻ sinh ra thuộc về ánh hào quang.

Hoàng Thùy cũng như thế - sinh ra để thuộc về sân khấu, thuộc về sàn catwalk và những giấc mơ chinh phục cả thế giới. Vì thế, bất chấp con đường ổn định của một nghề chính quy mà cô sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội từng được “dọn sẵn”, cô làm lại từ đầu.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Từ khoảnh khắc nộp đơn thi và trở thành Quán quân đầu tiên của cuộc thi người mẫu, chính bước ngoặt này là bệ phóng hoàn hảo cho Hoàng Thùy tấn công vào làng thời trang trong nước và quốc tế. Hậu thi thố, cô người mẫu sinh năm 1992 lập tức trở thành cái tên được ưu ái trên các sàn catwalk chuyên nghiệp. Giấc mơ vươn ra quốc tế của Hoàng Thùy cũng bắt đầu từ đó, khi cô gửi hàng trăm email xin casting và nhận được những lời mời hợp tác bởi những nhà thiết kế, tạp chí lừng danh thế giới, giúp cô khẳng định được năng lực và vị trí của mình.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Hoàng Thùy ghi dấu ấn trên bản đồ người mẫu Việt bởi sự cố gắng không ngừng nghỉ và những thành tích vang dội. Không thiếu những câu chuyện của người nổi tiếng với xuất phát điểm nghèo khó, nhưng Hoàng Thùy khác biệt là từ cách cô lựa chọn để vươn đến thành công. Cần mẫn, kiên nhẫn và quyết tâm cao độ: Những kế hoạch được vạch ra rõ ràng và từng bước thực hiện với ý chí vững vàng, đó chính là kim chỉ nam đưa Hoàng Thùy chạm tay đến những cánh cửa hào quang, danh vọng.

Xuất phát điểm không phải là tất cả. Chính sự tự tin và quyết tâm cao độ mới là chìa khóa của thành công!

Đó là điều Hoàng Thùy muốn chứng minh sau suốt chặng đường nghệ thuật mà cô đã đi qua.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Với thành tích và kinh nghiệm dày dặn trên sàn catwalk trong và ngoài nước, không khó để Hoàng Thùy trở thành cái tên tiềm năng cho những vị trí đào tạo và hướng dẫn lớp người mẫu đàn em. Và The Face - Gương mặt thương hiệu 2017 đã mang đến cho cô cơ hội mang tính bước ngoặt mới. Là sân khấu để cô “dụng võ” ở một vai trò mới: huấn luyện viên. Không chỉ là người “cầm cân nảy mực”, quan trọng hơn là Hoàng Thùy có dịp để truyền đạt những kiến thức, kinh nghiệm nghề mẫu bằng tất cả nhiệt huyết, cái tâm và cái tầm mà cô đang có với tất cả thí sinh.

Bước vào “lãnh địa khốc liệt” của truyền hình thực tế - nơi mà mọi phát ngôn, từng nhất cử nhất động đều… thực tế nhất có thể và bị “soi” tỉ mỉ dưới ánh nhìn khắt khe của khán giả, Hoàng Thùy là “tân binh”, không tránh khỏi những lần rơi vào “tâm bão thị phi”.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Thế nhưng, đi đến đâu, Hoàng Thùy cũng kịp ghi dấu ấn riêng ở đó. The Face cũng không là ngoại lệ, cô “chiếm spotlight” mỗi lần lên sóng bởi… ca dao tục ngữ và “hình tượng” gắn liền với hoa dâm bụt mà trước giờ, chưa nghệ sĩ nào… từng thử. Thùy thử những điều chưa ai từng, nên Thùy được yêu mến theo cách chưa ai có. Độc đáo vừa đủ, dễ thương vừa đủ nên không gây phản cảm, nhất là khi “hình tượng” này xuất phát từ chính ý muốn, tính cách của Thùy, chứ không phải là “sản phẩm quá lố” nào của truyền thông tròng lên cô.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Rời xa mọi vị trí từng gây dựng vốn đã tạo nên thương hiệu một siêu mẫu Hoàng Thùy, cô bước xuống và bắt đầu lại từ vạch xuất phát với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Nói là từ đầu, vì cô chọn con đường trở thành thí sinh - như bao cô gái trẻ đăng ký tham gia cuộc thi khác: hoàn toàn bình đẳng trên đường đua đến chiếc vương miện.

Có chăng, sức hút từ cái tên Hoàng Thùy khiến dư luận dậy sóng. Cô không chủ động tạo ra làn sóng thông tin này, nhưng ai cũng muốn biết: Thùy làm gì để chinh phục giấc mơ này?

Đó là: Thùy đặt cho mình sứ mệnh riêng trên con đường chung đến ngôi vị cao nhất.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Sứ mệnh thứ nhất Hoàng Thùy tự đặt cho riêng mình khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, là: truyền cảm hứng đến mọi người bằng chính câu chuyện của mình. Câu chuyện đó không là thước phim dài của những bi ai, nước mắt, mà là ý chí sắt đá của một người trẻ dám nghĩ, dám làm và tin tưởng, bảo vệ ước mơ mình đến cùng. Tôi tin rằng hơn ai hết, Thùy là người hiểu rõ những điểm mạnh - điểm yếu của mình và cũng là người nghe rõ nhất những phản ứng trái chiều, trong đó không ít người ngăn cản cô đến cuộc thi năm nay. Thế nhưng, vượt qua mọi giới hạn, Thùy vẫn lựa chọn dấn thân. Kết quả dù có ra sao: Dám bắt đầu cũng là đã chiến thắng, nhất là với người đã có “nhiều thứ trong tay” như Thùy.

Sứ mệnh thứ hai, đó là quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ra quốc tế. Không chờ đến Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, từ khi đoạt Quán quân, nhiều lời mời hấp dẫn của các sàn diễn trong nước và quốc tế chào đón cô. Vì thế hậu thi thố, Hoàng Thùy sẽ dành tổng lực để trở về và viết tiếp giấc mơ dang dở mang tên “sàn runway thế giới” này.

Sứ mệnh thứ ba, đó chính là: Dùng tiếng nói, sức ảnh hưởng của mình để hiện thực hóa những dự án xã hội, cộng đồng hiệu quả và thiết thực.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Người ta chẳng thể nói về giấc mơ, hay đam mê nếu chính họ chưa thành tấm gương sáng. Hoàng Thùy, đến thời điểm hiện tại, trước giờ G của đêm chung kết, câu chuyện về giấc mơ Hoa hậu của cô cũng kịp truyền đi những giá trị tích cực đến mọi người xung quanh, đặc biệt là giới trẻ.

Còn nhớ, những ngày đầu khi hay tin Hoàng Thùy đăng ký thi, không nhiều người cho rằng đây là quyết định đúng đắn. Chỉ trích thì không, nhất là khi Hoàng Thùy khẳng định: Cô không đến với cuộc thi để tìm thêm danh hiệu, mà là để tìm đường ra thế giới với khát vọng quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, nhưng để ủng hộ hoàn toàn thì nhiều người vẫn bàn cãi.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Sắc vóc có, kinh nghiệm có và giấc mơ Hoa hậu là chuyện-của-riêng-Thùy, nhưng Hoàng Thùy vẫn trở thành tâm điểm của dư luận chỉ vì cô là người nổi tiếng. Được “săn đón” bao nhiêu, là bị áp lực bấy nhiêu. Đặc biệt là vòng bán kết, khi cô không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị chu đáo. Thế nhưng, trước giờ G chung kết thì “Đến thời điểm này, kỳ lạ là mình thấy rất thoải mái, hệt như những ngày đầu đi thi. Không giống như đêm bán kết, lúc đó không có quá nhiều thời gian chuẩn bị nên mình khá lo lắng, áp lực. Nhưng đến đêm chung kết, tâm trạng mình lại rất vui vẻ và thả lỏng hoàn toàn. Mình nghĩ càng quan trọng, càng phải bình tĩnh thì mới có thể giữ hình ảnh, thần thái mình ở trạng thái tốt nhất!”.

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Các thí sinh của vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều là những cô gái sở hữu chiều cao lý tưởng và số đo ba vòng chuẩn, Hoàng Thùy muốn nổi bật thì phải không ngừng “chuẩn hóa” số đo hiện tại của mình. Hơn nữa, Hoàng Thùy vốn luôn là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng. Vì thế, cô không tránh khỏi những áp lực và luôn trăn trở, chuẩn bị mọi thứ tốt nhất, tỏa sáng nhất để không phụ lòng những khán giả đã yêu mến cô suốt thời gian qua.

Với thể trạng khó lên cân, việc ép bản thân ăn quá nhiều trong mỗi bữa thực sự là một thử thách lớn. Đôi khi, cô ăn đến ói ra, nhưng vẫn không sao lên được ký như mong muốn. Thậm chí: “Cứ ăn đến ói ra, mà nhiều khi chỉ còn biết bật khóc…”

Hoàng Thùy: Giấc mơ Hoa hậu và những điều chưa kể trước giờ G

Đêm chung kết đang rất gần kề, chặng đường đã qua là dấu ấn đẹp đẽ. Không như tâm thế “đi thi để đổi đời” tại Vietnam’s Next Top Model, sự quyết tâm của Hoàng Thùy tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là niềm khao khát chinh phục những sứ mệnh cao đẹp.

Muốn truyền cảm hứng đến người khác thì trước hết mình phải tự tin và quyết tâm hết mình trên con đường đã chọn. Với cô, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời của tuổi trẻ, mà kết quả như thế nào, cô vẫn vô cùng trân trọng bởi nhờ đến với cuộc thi, cô được học hỏi thêm rất nhiều điều mới mẻ, là hành trang quý báu trên con đường chinh phục thị trường thế giới hậu thi thố.