Giải Trí

Hoài Linh ơi! Sau 16 năm vất vả, đã đến lúc “ăn để mập” lên rồi

Hương Ngân
Chia sẻ

Để có thể hoàn thành tâm nguyện xây nhà thờ Tổ nghiệp, Hoài Linh đã vất vả quên ăn quên ngủ, lao động miệt mài trong suốt 16 năm qua.

Sáng 11/9, NSƯT Hoài Linh đã khánh thành công trình nhà thờ Tổ - tâm nguyện lớn cả đời của anh. Và ngày 12/9, Hoài Linh chính thức mở cửa cho đồng nghiệp và người dân đến tham quan. Trong giây phút đặc biệt đó, nam danh hài không giấu nổi niềm vui và hạnh phúc. Cuối cùng sau hơn 16 năm, Hoài Linh cũng có thể yên tâm chăm sóc bản thân: “Xong cái tâm nguyện này rồi, giờ tôi phải ráng ăn uống cho mập thêm xíu để khán giả khỏi nói sao ốm quá vậy!”.

160912starhl-2

Dự án nhà thờ Tổ được Hoài Linh khởi công xây dựng vào năm 2014, trên khu đất rộng 7.000m2 tại quận 9, TP HCM, trong đó bao gồm nhà thờ chính, nhà thợ phụ, nhà nghỉ cho người thăm viếng ở lại qua đêm và nhiều tiểu cảnh, cây cảnh…

Người viết chẳng dám “tung hoa” quá lời điều gì nhưng có lẽ trong showbiz Việt, NSƯT Hoài Linh là một trong những người nổi tiếng giản dị và được đông đảo công chúng yêu quý nhất với cái tên thân thuộc như “Nghệ sĩ quốc dân”.

Trong mắt mọi người, Hoài Linh không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người anh cả, cha chú mẫu mực, hết lòng vì nghệ thuật. Nhắc tới Hoài Linh, khán giả chỉ biết đến anh qua các vai diễn, vở hài kịch, lao động nghiêm túc chứ không bao giờ vướng vào bất kỳ scandal chiêu trò nào.

Nhiều người vẫn luôn đặt câu hỏi, nghệ sĩ đắt show và cát-xê cao nhất là ai? Dĩ nhiên, câu trả lời không ai khác chính là NSƯT Hoài Linh. Kiếm tiền tỷ nhưng người ta chẳng bao giờ thấy anh xài hàng hiệu, kim cương hột xoàn đắt tiền, đi siêu xe, nhà biệt thự hoành tráng… trái lại, Hoài Linh lại sống bình dị vô cùng. Quần áo anh đơn giản, bữa ăn cũng chỉ là cá khô, nước mắm cùng chút rau xanh.

Vậy tiền Hoài Linh để đâu hết? Tiêu gì hết? Hẳn nhiều người đã đặt ra câu hỏi đó! Vâng, xin thưa, Hoài Linh chẳng cất tiết kiệm cho con cháu sau này hưởng hay chăm lo cho gia đình bởi đằng sau nụ cười quen thuộc đó lại là cả một tâm niệm lớn lao. Tâm nguyện mà nam danh hài ấp ủ từ hơn chục năm và phải đến tận bây giờ mới có thể hoàn thành. Đó chính là xây nhà thờ Tổ nghiệp.

160912starhl-3

Theo chia sẻ cách đây không lâu của Hoài Linh, có lẽ do gia đình ít người theo nghệ thuật nên việc Hoài Linh bén duyên với sân khấu và thành công như ngày hôm nay chính là nhờ trời đã ban cho mình. Cũng vì thế mà NSƯT muốn dành quãng đời còn lại của mình để phục sự nghiệp Tổ.

Ông Tổ đã cho tôi có tiền, có bạc, có cơm, có gạo để nuôi cha nuôi mẹ suốt thời gian qua. Bây giờ còn bao nhiêu năm nữa tôi sẽ ráng phục vụ lại ông Tổ. Xây đền thờ Tổ cũng là để sau này các em, các cháu nghệ sĩ có nơi đến thắp hương, thắp khói làm chỗ dựa tinh thần.

Bây giờ không dựa vào người phàm được thì có chỗ dựa Tổ nghiệp để làm động lực tinh thần vậy thôi. Tôi nghĩ “có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành”. Ai không biết chứ riêng tôi, tôi tin vô cùng bởi tất cả những điều hay ho nhất trong cuộc sống, hay ho nhất trong cái nghề của tôi đều xin đâu có đó…” - Hoài Linh từng trả lời trong một bài phỏng vấn.

Bên cạnh đó, nam danh hài cũng muốn vào ngày giỗ Tổ sân khấu hàng năm, anh chị em nghệ sĩ sẽ có một nhà thờ khang trang để thắp hương, cảm ơn Tổ nghiệp. Và cũng là nơi giúp đỡ các nghệ sĩ nghèo, không nơi nương tựa có chỗ ở, không phải sống cảnh vất vưởng.

Cách đây 16 năm, tôi có nhìn thấy một cảnh khá đau lòng khi nhiều ca sĩ trẻ đi tìm nơi thắp hương nhưng không có, bởi nhà thờ Tổ ở mỗi sân khấu chỉ diễn viên sân khấu đó và người quen thân mới được dẫn vào thắp hương. Một nơi chung như vậy mà người nổi tiếng người ta mới cho vào còn người mới không được.

Lúc đó tôi đang ngồi café ở bên kia đường mới chạy sang kêu người ta cho vào. Thấy thế tôi cảm thấy rất bức xúc và tôi đã hứa với lòng mình sẽ làm nhà thờ tổ không chỉ cho nghệ sĩ nổi tiếng mà còn cho những nghệ sĩ mới để làm chỗ dựa tinh thần về tâm linh” - Hoài Linh từng chia sẻ.

160912starhl-1

Đúng vậy. Để có thể xây được nhà thờ Tổ, có khoảng thời gian, Hoài Linh quên ăn quên ngủ. Ngày nào anh cũng chạy show, đóng phim, làm giám khảo để kiếm tiền, điều này làm ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe. Chỉ cần mở tivi lên, chúng ta đều bắt gặp hình ảnh Hoài Linh trên bất cứ kênh truyền hình nào qua các game show với vai trò “ghế nóng” như Tìm kiếm tài năng Việt Nam, Tôi là người chiến thắng, Gương mặt thân quen tới Người đi xuyên tường, Người bí ẩn, Ơn giời - cậu đây rồi… Quả thực, chắc chỉ có đồng nghiệp, anh em thân thiết là những người hiểu rõ nhất tình hình sức khỏe ngày càng yếu đi của nam danh hài.

Cổ họng tôi bị khàn đặc, uống thuốc không dứt. Bác sĩ bảo tôi cần khoảng một tuần nghỉ ngơi để mổ vì tôi bị một cái hạt rất lớn nằm ở dây thanh quản. Tôi cũng bị đau cánh tay vì thoái hóa đốt sống. Nhưng giờ tôi vẫn làm việc… Tôi ốm là vì tôi chỉ quen ăn mắm, khô. Tôi uống thuốc bổ thì cơ thể tôi cũng không hấp thụ được nhiều dưỡng chất.” -Sức khỏe của Hoài Linh ngày một khiến nhiều người lo lắng.

Nụ cười hạnh phúc của NSƯT Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ sân khấu.

Nụ cười hạnh phúc của NSƯT Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ sân khấu.

Sau 2 năm thi công, tâm nguyên lớn suốt 16 năm của Hoài Linh cũng đã hoàn thành! Nhìn nụ cười, ánh mắt của anh trong ngày mở cửa mời nghệ sĩ, bà con tới tham quan, thắp hương mà không ít người rơi nước mắt vì xúc động. Và giờ, “nghệ sĩ quốc dân” Hoài Linh có thể yên tâm ngủ ngon, tẩm bổ cho sức khỏe của mình rồi!

Chia sẻ

Bài viết

Hương Ngân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất