Người mẫu - Hoa hậu

4 mẫu trang phục dân tộc đầu tiên cho Khánh Vân: Anh hùng y tế, cô Minh Hiếu bắt trend xuất sắc

Hương Bi
Chia sẻ

Miss Universe Vietnam vừa nhá hàng những thiết kế đầu tiên trong hành trình đi tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe.

Sau thời gian khởi động cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020, ban tổ chức vừa hé lộ những thiết kế đầu tiên khiến fan vô cùng thích thú. Với chủ đề Tuyệt tác đường cong, thông qua những bản vẽ vừa được nhá hàng, hứa hẹn sẽ là một cuộc đua rất thú vị của bảng tự do và bảng All-Star.

Trái với dự đoán của nhiều người khi cho rằng việc ấn định sẵn áo dài sẽ được chọn là niềm cảm hứng cho các thiết kế năm nay sẽ giới hạn ý tưởng của các bạn trẻ đam mê thời trang, nhưng đây lại là một cơ hội để tôn vinh tà áo dài duyên dáng vừa cổ điển nhưng lại rất hiện đại. Những bản vẽ mới nhất ở Bảng tự do khiến fan vô cùng phấn khích.

Câu chuyện nào sẽ được đưa vào những tà áo dài thông qua con mắt đầy tính nghệ thuật của các NTK trẻ trong tương lai?

Thiết kế Việt Nam kiên cường lấy ý tưởng từ hình ảnh đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế – điểm sáng của Việt Nam trong mùa dịch Covid – 19

“Lấy ý tưởng từ đại dịch toàn cầu Covid-19 khiến cho thế giới và trong đó có Việt Nam đang tìm cách chống lại bệnh dịch”. Đây chính là câu chuyện mà chàng trai Cao Văn Tường gửi đến cuộc thi năm nay. Bản thiết kế này không chỉ mang tính thời sự thiết thực mà còn phản ánh đúng và đủ công cuộc ngăn ngừa – phòng chống đại dịch của Việt Nam và các nước trên thế giới.

Điểm đặc biệt của mẫu thiết kế này chính là việc kết hợp giữa đồ bảo hộ bên ngoài và tà áo dài màu trắng duyên dáng bên trong. Việc đưa các họa tiết mang tính biểu tượng cao như bình xịt sát khuẩn, khẩu trang y tế khiến fan rất thích thú và nhận được rất nhiều sự ủng hộ ngay khi mới trình làng. Cha đẻ của mẫu thiết kế này chia sẻ: “Áo bảo hộ bên ngoài thiết kế để dễ tháo ra khi trình diễn”.

Mẫu thiết kế nhận hơn 6.000 lượt thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ của khán giả.

Bộ trang phục nhắm đến tính trình diễn trên sân khấu, mang thông điệp về vấn đề thế giới đang quan ngại. Vừa đơn giản, tinh tế nhưng sâu bên trong là cả một quá trình gian khổ của các bác sĩ trên toàn thế giới.

Thiết kế Thịnh vượng lấy ý tưởng từ hình ảnh hiện tượng mạng Minh Hiếu

Mẫu thiết kế thứ 2 có tên gọi Thịnh vượng. Đúng như tên gọi của nó, bộ áo dài Thịnh vượng nhằm tôn vinh giá trị vật chất lẫn tinh thần lao động phấn đấu để có cuộc sống sung túc hơn. Bên cạnh đó, hình ảnh Phật Di Lặc đặc biệt mang đến sự hạnh phúc và may mắn trong cả đời thường lẫn đời sống tâm linh.

Ngoài việc giữ đúng tinh thần của bộ áo dài truyền thống, hình ảnh những bộ trang sức dát vàng được phủ sóng bao quanh bộ trang phục khiến khán giả nhớ đến hình ảnh cô Minh Hiếu – một trong những trào lưu được dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Thiết kế Áo dài tung lưới

Mẫu thiết kế thứ 3 có tên gọi Áo dài tung lưới. Việc giữ đúng tinh thần của bộ áo dài với hình ảnh cô gái thanh lịch ngồi trên ghe thuyền đang thực hiện động tác văn lưới. Đây được xem là một bức tranh toàn cảnh về một vùng quê Đồng Tháp Mười thu nhỏ với những họa tiết nổi bật: Hoa điên điển bung nở, hoa súng đầy đồng, những đàn cá linh, cá sặc, cá rô.

Điểm cộng lớn nhất cho mẫu thiết kế Áo dài tung lưới chính là tính hiệu ứng sân khấu. Mặc dù chỉ là bản vẽ sơ khai nhưng rõ ràng cuộc thi năm nay thu hút rất nhiều những ý tưởng độc đáo và vô cùng sáng tạo.

Thiết kế Lạc Vân

Mẫu thiết kế Lạc Vân được lấy hình tượng của loài chim nước quen thuộc, sải cánh bay trên Trống Đồng Đông Sơn và một số đồ đồng khác thuộc văn hóa khảo cổ Đông Sơn. Hòa quyện cùng với hình ảnh chim cò trắng – một loài chim sâu đậm trong tâm trí cũng như trong văn hóa của người dân Việt Nam.

Vẫn giữ nguyên form dáng áo dài của Việt Nam, với phần tay ráp lăng và cổ cao truyền thống. Được xử lý và hiện đại hóa với chất liệu lưới trong suốt kết hợp cùng lụa tơ tằm tự nhiên. Điểm nhấn chính được xử lý tinh tế từ nhiều chất liệu lông trắng khác nhau. Ở mỗi chi tiết áo nhằm tạo hiệu ứng thanh tao, mềm mại và uyển chuyển của người phụ nữ.

NTK Võ Thanh Can chia sẻ: “Hình ảnh hai loài chim nhỏ bé này là biểu tượng để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong tâm thức mỗi người dân Việt. Vì đôi cánh mỏng manh, nhỏ bé, cần cù mà trắng trong như người phụ nữ suốt đời bình lặng. Nhưng luôn mang trong mình một sức mạnh, một nghị lực kiên cường”.

Mặc dù mới chỉ xuất hiện 4 mẫu thiết kế ở bảng tự do, nhưng khán giả lại rất thích thú về sự kì công cũng như những câu chuyện mà các nhà thiết kế trẻ gửi gắm qua những đứa con tinh thần của mình. Hãy cùng theo dõi SAOStar để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về cuộc thi Tìm kiếm trang phục dân tộc cho Khánh Vân tại Miss Universe 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất