Người mẫu - Hoa hậu

Trang phục dân tộc áo dài của Hoài Sa dính nghi án đạo nhái, nhà thiết kế lên tiếng đáp trả

Hương Bi
Chia sẻ

Đứng trước luồng dư luận cho rằng mẫu thiết kế cho Hoài Sa là copy ý tưởng, nhà thiết kế đã lên tiếng đáp trả.

Ngay sau khi bản vẽ bộ trang phục dân tộc dành cho Hoài Sa tại Miss International Queen 2020 được trình làng, mẫu thiết kế nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả. Không chỉ về sự tỉ mỉ và cầu kì trên từng chi tiết mà còn nằm ở thông điệp hình ảnh theo chia sẻ từ nhà thiết kế là “Bà Triệu mặc áo giáp vàng, đi guốc ngà, cài trâm vàng”.

Mẫu thiết kế National Costume cho Hoài Sa tại Miss International Queen 2020.

Tuy nhiên, một số khán giả lại cho rằng đây là bộ trang phục đạo nhái, copy ý tưởng của các mẫu thiết kế trước đó. Trước thông tin này, NTK Văn Thành Công đã lên tiếng phản pháo: “Tôi mong muốn mang đến thế giới hình ảnh nữ quyền từ xa xưa của Việt Nam, các nữ anh hùng dân tộc nên tôi không hề copy hay đạo thiết kế của bất cứ ai”.

Dòng trạng thái được NTK Văn Thành Công chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Việc thiết kế áo dài quay trở lại với đấu trường Miss International Queen năm nay được cho là sự lựa chọn mới mẻ vì trước đó ở mùa giải 2018 và 2019 đều là trang phục dân tộc khác lạ. Anh cho rằng: “Tôi làm National Costume lần này hoàn toàn là giúp đỡ cho Hoài Sa, cho ước mơ hoài bão của một gương mặt mà tôi rất yêu quý. Tôi biết Hoài Sa từ khi còn chưa được mọi người chú ý như bây giờ. Đồng thời, tôi cũng muốn góp phần nhỏ của mình để ủng hộ cho cộng đồng LGBT Việt Nam cùng thi đấu ở đấu trường sắc đẹp thế giới”.

- Mặc dù sản phẩm chưa chính thức trình làng nhưng thông tin cho rằng thiết kế dành cho Hoài Sa là copy ý tưởng? Anh nghĩ sao về luồng ý kiến này?

- Tôi tự tin cho rằng ý tưởng này là của riêng mình không hề đạo ý tưởng từ bất cứ nhà thiết kế hay nhãn hiệu nào. Đây là dự án ấp ủ rất lâu để kỷ niệm 20 năm sự nghiệp nên khi Hoài Sa vừa ngỏ ý, tôi đã lấy bộ đẹp nhất trong bộ sưu tập sắp tới dành cho Hoài Sa dự thi.

Tôi muốn họa tiết trên trống đồng Đông Sơn được đưa vào đời sống của giới trẻ, các kiểu họa tiết cung đình Huế cần được phục dựng. Vì thế, tôi đặt hàng các nhà máy dệt để dệt riêng loại vải độc quyền hoa văn trống đồng và chim lạc trên chất liệu gấm 2 lớp.

- Khán giả cho rằng mẫu thiết kế này đang “mặc một chiếc áo” quá lớn về thông điệp của nó, anh nghĩ sao? 

- Thiết kế tôi mong muốn mang đến thế giới là hình ảnh nữ quyền từ xa xưa của Việt Nam. Tôi nghĩ thiết kế này phù hợp cho hình ảnh của Hoài Sa đầy mạnh mẽ và vượt qua những khó khăn của số mệnh cũng như chứng minh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam luôn luôn mạnh mẽ, tự chủ và bản lĩnh.

- Chọn áo dài sau nhiều năm bị “bỏ lơ” tại Miss International Queen. Theo anh đâu là lí do cho sự lựa chọn này? 

- Tôi thấy thời gian gần đây National Costume của Việt Nam tạo nên sự tò mò cho giới trẻ. Tất cả những thứ từ đường phố đều có thể mệnh danh là quốc phục Việt Nam. Đó là điều tôi đau đáu suy nghĩ. Mọi người thấy gần như những bộ quốc phục đoạt giải quốc tế đều lấy cảm hứng từ nền văn hóa hay các linh vật của quốc gia thì với niềm đam mê chiếc áo dài Việt Nam tôi muốn Hoài Sa thật đẹp và thật nổi bật trong tà áo dài Việt Nam.

Xin cảm ơn anh đã có buổi chia sẻ cùng SAOStar.

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất