Người mẫu - Hoa hậu

Hết mình vì màu cờ sắc áo, lí do vì sao Thu Hiền ra về tay trắng tại Miss Asia Pacific Int' 2019

Văn Thao
Chia sẻ

Chung kết cuộc thi Miss Asia Pacific International 2019 chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về đại diện đến từ Tây Ban Nha. May mắn không mỉm cười với người đẹp Thu Hiền tại cuộc đua năm nay.

Đêm chung kết cuộc thi Miss Asia Pacific International 2019 diễn ra vào tối ngày 9/10/2019 tại Philippines với sự lên ngôi của đại diện đến từ Tây Ban Nha. Mặc dù thể hiện hết mình vì màu cờ sắc áo nhưng may mắn không mỉm cười với Thu Hiền - đại diện Việt Nam.

Tây Ban Nha đăng quang Miss Asia Pacific International 2019.

Thu Hiền đến với cuộc thi quốc tế là thông tin khá bất ngờ với khán giả quê nhà. Tuy nhiên, gạt qua áp lực từ dư luận nhiều chiều, Thu Hiền chứng tỏ bản lĩnh và phong độ, nhập cuộc khá vững vàng. Bằng chứng là cô gái sinh năm 1995 giật cú đúp đầu tiên với giải thưởng “Misosology's Choice” từ chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng tại Philippines.

Đại diện Việt Nam mở màn giải thưởng do chính tạp chí uy tín từ Philippines trao tặng.

Tuy nhiên, mặc dù đã cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo nhưng Thu Hiền vẫn ngậm ngùi bị rớt khỏi Top 25 chung cuộc trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Vậy vì sao đại diện Việt Nam lại trắng tay tại Miss Asia Pacific International 2019?

Đại diện Việt Nam thiếu một danh hiệu “đẹp” 

Mặc dù tiêu chí cuộc thi Miss Asia Pacific International 2019 không có sự ràng buộc khắt khe khi yêu cầu thí sinh tham gia với điều kiện là người đạt danh hiệu cao nhất của một cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia hoặc là Top 3 đang trong thời gian đương nhiệm. Thế nhưng, phải chăng Thu Hiền đến với cuộc thi với danh hiệu chưa thật sự “mát lòng” ban tổ chức.

Trước đó, cô từng giành giải Hoa khôi nét đẹp sinh viên với cộng đồng 2015, Top 10 The Face Vietnam 2016, Siêu mẫu có tạo dáng ấn tượng - Siêu mẫu Việt Nam 2018, và Người đẹp thời trang - Miss World Vietnam 2019. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc “lý lịch trích ngang” mới nhất của Thu Hiền chỉ tạm thời dừng lại ở mức độ “người đẹp”.

Sức mạnh của danh hiệu mà Thu Hiền có được trước khi tham gia chinh chiến một sân chơi Hoa hậu cấp khu vực chưa thực sự đẹp lòng BTC.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam cử người đẹp đi thi quốc khi chưa đủ danh hiệu hoặc danh hiệu chưa đủ “chuẩn hậu”. Không hẳn là kết quả chung cuộc hoàn toàn dựa vào danh hiệu lừng lẫy mà chính những “item” đó giúp các thí sinh ghi điểm tốt trong mắt ban giảm khảo và là profile hấp dẫn đủ sức lung lay vương miện.

Đối thủ nặng kí của những mỹ nhân bên kia châu lục

Với quy mô tổ chức khá lớn, cuộc thi năm nay quy tụ rất nhiều những con át đến từ các cường quốc sắc đẹp như: Costa Rica, Spain, Canada… với sức hút mãnh liệt từ vẻ đẹp nóng bỏng cùng sash cực mạnh khiến cái tên Thu Hiền vô tình bị “lãng quên” theo từng chặng đua cuối. Bằng chứng là Top 10 chung cuộc chỉ có duy nhất Thái Lan là đại diện đến từ Châu Á - nhờ fan bình chọn. Thậm chí, nước chủ nhà Philippines cũng bị hất cẳng ra khỏi Top 10.

Top 5 chung cuộc không có sự góp mặt của một thí sinh nào đến từ Châu Á.

Kết quả chung cuộc không khiến nhiều khán giả bất ngời khi ngay từ nhập cuộc đại diện Tây Ban Nha sở hữu một vóc sắc vượt trội cùng màn ứng xử trôi chảy. Theo đó á hậu 1 được trao cho Dominican Republic, á hậu 2 được trao cho thí sinh đến từ Canada. Sự xuất quân đầy ngoạn mục của các đối thủ như Colombia, Costa Rica, Tây Ban Nha… đã tạo nên bức tường rào chắn kiên cố giới hạn khả năng tiến sâu của Thu Hiền tại sân chơi lần này.

Dấu ấn khá mờ nhạt qua các vòng thi phụ

Cũng như các cuộc thi khác, kết quả chung cuộc không hoàn toàn nằm ở đêm bán kết và chung kết. Việc thể hiện bản lĩnh vượt trội, để lại dấu ấn cá nhân tại các vòng thi phụ mới giúp thí sinh lọt vào mắt xanh của ban giám khảo.

Ở những chặng đua này, Thu Hiền có phần hơi “hiền” và thiếu sự bứt phá. Trong phần thi trang phục dân tộc giữa vô vàn “bộ cánh” đồ sộ và cầu kì toát lên tinh hoa dân tộc của các nước thì bộ áo dài đơn điệu phối cùng họa tiết rồng Phương Đông chưa tạo được dấu ấn đậm. Thông thường, ở các cuộc thi nhan sắc khác thì National Costume là phần thi được khán giả trông chờ nhiều nhất và cũng là phần thi mà các đại diện Việt Nam thường “ẳm” được giải thưởng này.

Cận cảnh bộ trang phục dân tộc mà Thu Hiền mang đến cuộc thi Miss Asia Pacific International 2019.

Bộ áo dài kết hợp với họa tiết rồng Phương Đông nhận được ý kiến trái chiều vì thiếu sự ăn nhập. Trong khi tổng thể chiếc áo dài trắng tinh khôi và nón lá thì hình ảnh rồng bay uốn lượn hơi lạc lỏng và không tạo được sức hút khi di chuyển. Không chỉ thế, ngay tại phần thi phụ như Tài năng, đại diện Việt Nam vẫn quá an toàn so với các hổ chiến có kinh nghiệm thi thố khác.

Gu thời trang chưa ổn định cùng thiếu kinh nghiệm chinh chiến quốc tế

Thu Hiền từng giành giải Người đẹp thời trang tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, với chiến thắng này khán giả yêu mến cô gái sinh năm 1995 hi vọng được nhìn thấy một Thu Hiền phong cách, cá tính nhưng không kém phần thời thượng. Với lịch trình kéo dài, bên cạnh sự xuất hiện lộng lẫy tại các buổi ra mắt, phần thi dạ hội thì gu thời trang đời thường của Thu Hiền khá đơn điệu, thậm chí bị cho là lạc tông.

Từng có kinh nghiệm làm người mẫu nhưng phong độ thời trang của Thu Hiền bị cho là… lạc tông.

Việc một mình đi sang nước bạn chinh chiến. Với áp lực từ chính bản thân mình cùng với sự kì vọng của khán giả nước nhà chắc hẳn Thu Hiền vẫn còn nhiều… thiếu sót. Tuy nhiên, sau Miss Asia Pacific International 2019, Thu Hiền vẫn để lại một dấu ấn đẹp trong lòng khán giả yêu cái đẹp bởi hình ảnh một cô gái hiền thục đúng như tên gọi của mình. Tạm biệt giấc mơ “hoa hậu” ở đấu trường Miss Asia Pacific International 2019 tương lai phía trước luôn rộng mở những cánh cửa cho đôi chân không biết mệt mỏi của cô gái sinh năm 1995 thử sức.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất