Người mẫu - Hoa hậu

Đầu tư quốc phục rực sáng, Kiều Loan sẽ 'phá bỏ' lời nguyền Top 10 của Phương Nga - Huyền My?

Văn Thao
Chia sẻ

Huyền Đăng Hội là trang phục dân tộc của Kiều Loan tại MGI 2019 - lấy cảm hứng từ Chùa Cầu và đêm Hội An huyền ảo. Với thiết kế mang âm hưởng di sản văn hóa dân tộc liệu có giúp Kiều Loan phá bỏ được lời nguyền Top 10 Best National Costume mà Huyền My, Phương Nga đã tạo ra.

Á hậu Kiều Loan đã trình làng trọn vẹn bộ trang phục dân tộc mà mang đến Miss Grand International 2019. Huyền Đăng Hội mang đậm giá trị di sản về vùng đất phố cổ Hội An. Với sự cân nhắc kĩ lưỡng và đầu tư công phu cho “trận chiến” trong đêm thi National Costume, thiết kế độc đáo này có giúp Kiều Loan xô đổ lời nguyền Top 10 mà đàn chị Huyền My, Phương Nga đã “kiến tạo”?

Huyền đăng hội của Kiều Loan tại Miss Grand International 2019

Huyền đăng hội tái hiện là khung cảnh Hội An - mảnh đất mang văn hóa khác nhau. Đây chính là nơi mà Kiều Loan sinh ra và lớn lên. Điều đó đồng nghĩa với việc người đẹp xứ Quảng thật tự hào khi mang chính tổ ấm của mình đi giới thiệu với bạn bè khắp năm châu. Sau sự cân nhắc kĩ lưỡng về 2 phiên bản màu vàng - đỏ, cuối cùng Huyền Đăng Hội ra lò khi kết hợp - hòa quyện của cả hai.

Hình ảnh Chùa Cầu, hoa đăng, đôi hài là văn hóa, di sản của chính quê hương Kiều Loan.

Đúng như cha đẻ của Huyền Đăng Hội chia sẻ: “Hội An ban ngày là vùng đất hội tụ sự an lành, bình dị. Khi đêm về lại huyền ảo, diệu kỳ trong sắc màu lễ hội. Bộ trang phục vừa lột tả phố cổ sông Hoài - một vẻ đẹp huyền bí lung linh của trăm ngàn ánh sáng hoa đăng, vừa khẳng định một khát khao vươn cao của một tài nữ trong hành trình lan tỏa những giá trị tinh túy của quê hương đến bạn bè thế giới”.

Hội An lung linh huyền ảo kể về một chiều dài lịch sử xưa là thương cảng sầm uất mà nay đã đi vào hoài cổ.

Điều khán giả tỏ ra mãn nhãn với Huyền đăng hội chính là hiệu ứng phát sáng khi di chuyển trên sân khấu. Khi sải bước phần tà lấp lánh sẽ hút ánh đèn sân khấu về đại diện Việt Nam. Như vậy khoác trên mình linh hồn của dân tộc Kiều Loan vừa phải thể hiện đúng giá trị văn hóa - lịch sử của quê hương mình, đồng thời bộ trang phục này cũng được fan đặt cược Kiều Loan sẽ phá được lời nguyền Top 10 Best National Costume mà đàn chị Bùi Phương Nga, Huyền My, Loan Nguyễn đã “kiến tạo”.

Ngũ phụng tề phi của Phương Nga Miss Grand International 2018

Chỉ có tổng cộng 2 tuần để hoàn tất mọi thứ từ trang phục dạ hội, rèn luyện kĩ năng, trang phục dân tộc để lên đường chinh chiến tại Miss Grand International 2018. Điều mà Bùi Phương Nga làm được là mang lại sự tươi mới, năng động đúng với hình ảnh của người con gái Việt trong thời hiện đại. Ngũ phụng tề phi khiến khán giả hài lòng về sự tinh tế, đặc sắc.

Bộ trang phục với tông chủ đạo là màu vàng cung đình, được sử dụng với chất liệu gấm kết hợp với lụa truyền thống, mang ý tưởng về hình tượng ngũ phụng và pháp lam Huế.

Bộ trang phục lấy cảm hứng từ chim phụng, một loài chim trong tứ linh của văn hóa Phương Đông, cũng là loài chim tượng trưng cho những người phụ nữ quyền quý ngày xưa với đức hạnh, duyên dáng và thanh nhã. Tất cả đã được Bùi Phương Nga trình diễn rất thành công trong niềm vui sướng và tự hào.

Bùi Phương Nga trên sân khấu Miss Grand International 2018.

Cùng thành tích Top 10 chung cuộc tại Miss Grand International 2018, Bùi Phương Nga vẫn duy trì thành tích mà đàn chị Huyền My đã đạt được. Cũng tại mùa giải 2018, đại diện Việt Nam cũng chính thức ghi danh vào Top 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất. Đây là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực của Bùi Phương Nga.

Bộ áo dài đỏ nặng 30 kg của Huyền My tại Miss Grand International 2017

Là đại diện nước chủ nhà tại Miss Grand International 2017, Huyền My may mắn hơn các người đẹp khác rất nhiều vì ít nhiều có sự chuẩn bị chu đáo của ê-kíp. Huyền My coi đó vừa là động lực nhưng cũng là áp lực về việc thể hiện đúng tinh thần của cuộc thi để không phụ lòng của người hâm mộ.

Áo dài vẫn giữ nguyên phom dáng truyền thống nhưng đuôi áo được NTK cách tân từ trang phục của nhã nhạc cung đình Huế.

Bộ áo dài cách tân nặng 30 kg được Huyền My xử lý vô cùng thuần thục. Tất cả các hoa văn được thêu chỉ vàng một cách khéo léo, lồng ghép phối cùng chất liệu gấm làm cho chiếc áo dài thêm kiêu sa và quý tộc. Cùng với màu đỏ rực rỡ như một tín hiệu may mắn sẽ mỉm cười với Huyền My.

Cùng thành tích Top 10 chung cuộc. Huyền My cũng được gọi tên trong danh sách Top 10 trang phục dân tộc đẹp nhất tại Miss Grand International 2017.

Áo tứ thân - National Costume của Loan Nguyễn tại Miss Grand International 2016

Lên đường thi đấu ở những phút chót, người đẹp gốc Thái Bình vẫn không làm khán giả thất vọng khi cô chứng tỏ bản lĩnh sân khấu cùng nhan sắc thượng thừa của mình. Cũng vì thời gian quá gấp gáp nên tại thời điểm đó việc tìm nhà thiết kế để lên ý tưởng trang phục dân tộc cho Nguyễn Thị Loan cũng nhận được nhiều sự lắc đầu.

Trong trang phục cách tân áo tứ thân của Bắc Bộ cùng nón quai thao dịu dàng, nhấn nhá chi tiết chim bồ câu, hoa sen để làm nổi bật thông điệp đẹp đúng nghĩa và phù hợp với cuộc thi Miss Grand International.

Loan Nguyễn mang áo tứ thân nền nã, thướt tha của người con gái Kinh Bắc. Trang phục dân tộc của Nguyễn Thị Loan được làm vỏn vẹn chỉ trong vòng 5 ngày nhưng vẫn mang đủ hồn cốt của dân tộc.

Bằng sự nỗ lực hết mình và tinh thần chiến đấu nghiêm túc, cô gái nghiện thi nhan sắc đã chen chân vào Top 20 chung cuộc. Bên cạnh đó bộ áo tứ thân Bắc Bộ cũng được kêu tên ở Top 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất Miss Grand International 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Thao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất