Người mẫu - Hoa hậu

Áo dài của mỹ nhân Việt tại đấu trường quốc tế: Thùy Lâm - Huyền My đẹp rực rỡ, Tường San giật giải vẻ vang

Hương Bi
Chia sẻ

National Costume - Trang phục dân tộc là một trong những phần thi quan trọng tại các cuộc thi nhan sắc. Khán giả chắc chắn còn nhớ những bộ áo dài tuyệt đẹp của Thùy Lâm tại Miss Universe 2008, Huyền My tại Miss Grand International 2019 và Tường San tại Miss International 2019.

“Thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó” - Đã từ lâu tà áo dài luôn là biểu tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Thông qua các cuộc thi nhan sắc quốc tế, tà áo dài được cách tân để mang đến những bộ trang phục dân tộc - National Costume ấn tượng, tinh xảo nhưng vẫn mang giá trị văn hóa, tâm hồn Việt.

Đi qua nhiều mùa giải của các cuộc thi nhan sắc, áo dài vẫn luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu được các người đẹp Việt phải lòng để mang đi chinh chiến quốc tế. Được khoác trên mình bộ “quốc phục” và hô to 2 tiếng Việt Nam - điều đó cũng chính là mơ mơ của hàng triệu cô gái ấp ủ. Hãy cùng SAOStar điểm lại những bộ áo dài làm nên lịch sử trên đấu trường nhan sắc quốc tế những năm qua.

Đã hơn một thập kỉ trôi qua nhưng sức hút của Vũ khúc hạc vẫn không hề thuyên giảm. Bộ “long bào” của Thùy Lâm diện trên sân khấu Miss Universe 2008 được đánh giá là 1 trong 10 bộ trang phục dân tộc đẹp nhất mùa giải năm đó. Sự uy nghiêm, cầu kì từng chi tiết được chạm trổ tinh xảo khiến bạn bè quốc tế phải trầm trồ.

Bộ áo dài được lấy ý tưởng từ hoa sen và những họa tiết hoa sen cổ được thêu tay một cách tỉ mỉ được Trương Thị May trình diễn xuất thần trên sân khấu Miss Universe 2013. Cũng tại mùa giải năm đó Missosology đã xếp trang phục dân tộc của Việt Nam vào Top 10 bộ National Costume ấn tượng nhất và là bộ trang phục đẹp nhất Châu Á.

Bộ áo dài dát vàng được NTK Thuận Việt phù phép hoàn hảo khi sự kết hợp giữa rồng được chạm trổ cầu kì cùng với các họa tiết thổ cẩm đặc trưng của các dân tộc miền núi phía Bắc được Diễm Hương mang đến Miss Universe 2012.

Trên sân nhà tại Miss Grand International 2017 - Huyền My đã làm fan Việt nở mũi với bộ áo dài màu đỏ nặng tới 30 kg cùng điểm nhấn là chiếc mấn màu vàng hoàng gia chạm trổ tinh xảo. Cùng thành tích Top 10 chung cuộc thì Huyền My cũng được xếp vào Top 10 thí sinh có phần trình diễn National Costume xuất sắc nhất.

Bộ áo dài của đại diện Việt Nam tại Miss Grand International 2018 - Bùi Phương Nga có tên Ngũ Phụng Tề Phi với tông vàng cung đình chủ đạo, chất liệu gấm kết hợp cùng lụa truyền thống, mang ý tưởng về hình tượng Ngũ Phụng và pháp lam Huế. Đây là thiết kế ấn tượng và khác độc đáo và rất được lòng số đông khán giả Việt và bạn bè quốc tế.

Tường San là trở thành niềm tự hào cho nhan sắc Việt năm 2019 khi xuất sắc cán đích ở vị trí Top 8 Miss International 2019. Đồng thời cô gái sinh năm 2000 cũng chính là chủ nhân của giải thưởng Best National Costume với thiết kế mang tên Rồng chầu mặt trời. Lộng lẫy, tinh xảo, trang nghiêm là những mỹ từ dành cho bộ áo dài tuyệt đẹp của Tường San.

Bộ áo dài 'Hoàng bào' mang tên 'Con rồng cháu tiên' được Minh Tú chọn trình diễn tại phần thi trang phục dân tộc ở Miss Supranational 2018. Điều đặc biệt ở trang phục này chính là kết hợp nghệ thuật sơn mài lên phần tà áo cũng như phần áo dài bên trong được làm bằng chất liệu silk lụa, đính kết nhẹ nhàng bởi những viên đá lấp lánh.

Tại cuộc thi Miss International 2015 - Thúy Vân đã mặc bộ áo dài đại diện cho văn hóa truyền thống của Việt Nam lấy màu chủ đạo là vàng đồng, tượng trưng cho sự vương giả, quyền quý nhưng không kém phần tinh tế. Thiết kế cầu kì này được đính kết bởi 2000 viên pha lê tạo hiệu ứng lấp lánh trên sân khấu.

Chiếc áo dài mang tên “Con Rồng cháu Tiên” chính là trang phục dân tộc của Lệ Quyên tại Miss Supranational 2015. Không quá cầu kì nhưng với chất liệu lụa gấm Việt Nam - những họa tiết được thêu tay thủ công thành bức tranh 54 dân tộc Việt Nam kết hợp hình ảnh rồng uốn lượn bay lên trời cao tượng trưng cho sức mạnh của dân tộc và tinh thần đoàn kết Việt Nam.

Bộ áo dài đen cách điệu với đuôi công kết cườm và kim sa đã giúp Mai Phương Thúy lọt top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất. Với sự cố thất lạc hành lý, Mai Phương Thúy sử dụng luôn bộ áo dài này cho phần thi dạ hội ở cuộc thi Miss World 2006. 

Chia sẻ

Bài viết

Hương Bi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất