Giải Trí

Hoa hậu Hương Giang: 'Muốn xúc tiến việc thay đổi giới tính trên giấy tờ cho người chuyển giới'

Ngọc Tâm
Chia sẻ

Dự án mà tân hoa hậu quyết tâm thực hiện chính là thúc đẩy việc công nhận giới tính trên giấy tờ để cộng đồng người chuyển giới có cơ hội sống hạnh phúc.

Trước khi trở về Việt Nam vào ngày 16/3, đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế Hương Giang đã có buổi giao lưu với khán giả của một kênh truyền hình tại Bangkok. Khi dư âm của đêm đăng quang bắt đầu tạm lắng, những hoạt động xã hội vì cộng đồng LGBT nói chung và người chuyển giới nói riêng của Hương Giang được quan tâm hơn cả.

Tân hoa hậu cho biết, dự án cô quyết tâm thực hiện trong năm chính là thúc đẩy việc công nhận giới tính trên giấy tờ để cộng đồng người chuyển giới có cơ hội sống tốt và hạnh phúc.

Đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 - Hương Giang.

Bên cạnh mong muốn tổ chức một cuộc thi như Miss International Queen tại Việt Nam, hoa hậu Hương Giang còn muốn đóng góp tiếng nói để người chuyển giới sớm được thay đổi giới tính trên giấy tờ.

Cô nàng chia sẻ: “Điều này là rất cần thiết vì nhiều người chuyển giới ngoài kia đang thất nghiệp. Và khi họ không có việc làm dẫn tới làm những điều sai trái. Như vậy lại càng ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng người chuyển giới.

Họ rảnh thì phải tìm mọi cách để kiếm tiền, sẽ có người làm đúng có người làm sai. Sau đó, mọi người lại đánh đồng rằng 'Người chuyển giới không làm được tích sự gì, chỉ làm những việc xấu'. Thế thì có phải là một vòng lẩn quẩn không?”.

Hương Giang cho rằng không công nhận trên giấy tờ khiến người chuyển giới mãi sống trong vòng lẩn quẩn.

Hoa hậu Hương Giang cho biết cô sẽ tận dụng tầm ảnh hưởng của mình để phần nào đó khiến người chuyển giới được công nhận về mọi mặt: “Giang sẽ thu thập chữ ký, những ý kiến hay hoàn cảnh để xúc tiến việc thay đổi giới tính trên giấy tờ của người chuyển giới”.

Đối với Hương Giang, dẫu có hay không sự kỳ thị thì sự công nhận chính là hạnh phúc lớn nhất đối với cộng đồng LGBT.

Đương kim hoa hậu bộc bạch: “Không phải ai giàu hơn, lấy chồng, sinh con, hạnh phúc nhất đối với người chuyển giới đó là được công nhận. Gia đình công nhận, lấy chồng được gia đình chồng công nhận. Nhận con nuôi thì được con mình công nhận. Ra ngoài xã hội được người đi đường công nhận. Đến cơ quan thì được đồng nghiệp công nhận. Đến trường học thì được bạn bè công nhận. Đó mới là điều quan trọng nhất”.

Không phải giàu có hay lấy được chồng…

… được gia đình và xã hội công nhận mới là hạnh phúc lớn nhất của người chuyển giới.

Hương Giang tự nhận mình may mắn và hạnh phúc khi được gia đình công nhận, yêu thương. Đó chính là lý do đương kim Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế muốn dùng sức ảnh hưởng của mình để phần nào đó tác động, mang lại cho người chuyển giới cơ hội được sống hạnh phúc như chính cô.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Tâm

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất