Giải Trí

HLV Sing My Song 2018: Gạo cội hay tươi mới?

Nhật Hưng
Chia sẻ

Dù là gạo cội hay tươi mới, sự xuất hiện của bất kỳ một HLV nào trên ghế nóng cũng sẽ mang đến nhiều thú vị cho Sing My Song - Bài hát hay nhất mùa thứ 2 đầy bứt phá này.

Sau mùa giải đầu tiên vô cùng thành công với loạt những bài hit gắn liền với tên tuổi của những tác giả trẻ tài năng, Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018 tiếp tục quay trở lại với hàng loạt thay đổi mới mẻ, phù hợp với thị hiếu âm nhạc của khán giả Việt Nam.

Bên cạnh format hấp dẫn, dàn huấn luyện viên “cầm cân nảy mực” cũng được fan quan tâm ngay từ khi chương trình khởi động. Ngoài 4 nhạc sĩ gạo cội Lê Minh Sơn, Giáng Son, Đức TríNguyễn Hải Phong góp mặt tại mùa giải đầu tiên, liệu có sự thay đổi thú vị nào khiến khán giả chú ý trong thời gian sắp tới?

Bên cạnh việc tạo ra các ca khúc “làm mưa làm gió”, vai trò của “bộ tứ quyền lực” cũng rất quan trọng, góp phần lớn vào thành công của chương trình. Sự góp mặt của những “cây đa - cây đề” làng nhạc vẫn là lựa chọn tiên quyết của nhà sản xuất.

Đặc biệt hơn khi sức hút không chỉ nằm ở loạt khoảnh khắc bốn vị HLV tranh luận mà còn tiềm tàng trong loạt góc nhìn nghệ thuật riêng biệt khi họ đứng trước một cá tính hay một sáng tác âm nhạc mới. Dễ thấy, cho những lựa chọn an toàn bên cạnh 4 vị HLV tiền nhiệm Huy Tuấn, Phương Uyên, Hồ Hoài Anh, Lưu Thiên Hương hoàn toàn có thể thay thế vị trí quan trọng này.

Hồ Hoài Anh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh là chủ nhân rất nhiều ca khúc nhạc trẻ cho các ca sĩ nổi tiếng, được nhiều người mến mộ như: Lưu Hương Giang, Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hoàng Thùy Linh… Nhờ các sáng tác của mình, anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả và thu về nhiều giải thưởng uy tín. Hơn nữa, việc từng đảm nhận vai trò giám khảo ở các cuộc thi truyền hình thực tế khác nhau hoàn toàn khiến Hồ Hoài Anh đủ bản lĩnh góp mặt trên hàng ghế nóng Sing My Song lần này.

Cũng như HLV Giáng Son, Lưu Thiên Hương hội tụ đầy đủ các yếu tố góp mặt trên ghế nóng lần này. Hiện tại người nghe nhạc biết đến cô nhiều hơn với danh nghĩa là một nữ nhạc sĩ giàu nội lực với những sáng tác được bạn trẻ yêu thích như: Người hát tình ca, Quạt giấy, Ngọc cỏ lau… Bên cạnh đó, Lưu Thiên Hương đã từng đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho các chương trình như The Voice Kids, X-Factor và ngồi ghế nóng của cuộc thi Cặp đôi hoàn hảoThe Remix.

Không chỉ là nhạc sĩ gạo cội, Huy Tuấn còn gây ấn tượng đặc biệt với vai trò nhà sản xuất âm nhạc tài ba. Từng bước xây dựng hình ảnh cho Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP… nam nhạc sĩ được cho là một trong những nhân tố góp phần định hướng tư duy cảm thụ âm nhạc cho khán giả yêu nhạc Việt. Song song đó, kinh nghiệm ngồi ghế giám khảo hàng loạt show truyền hình ăn khách cũng là lí do khiến NSX nên cân nhắc cái tên đặc biệt này.

Người yêu âm nhạc Việt Nam có lẽ không còn thấy xa lạ với cái tên Phương Uyên. Cô là thành viên của nhóm nhạc 3 con mèo được nhiều khán giả yêu thích. Tuy nhiên, Phương Uyên nổi tiếng hơn với vai trò là một nhạc sĩ, trong đó có nhiều ca khúc nổi tiếng như: Sài Gòn cô tiên, Mẹ yêu, Tôi thích, Và em đã biết mình yêu,… Dù chưa xuất hiện nhiều trên ghế nóng, song kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm qua cũng là yếu tố khiến Phương Uyên hoàn toàn phù hợp với vai trò mới mẻ này.

Nếu những nghệ sĩ gạo cội luôn nể nang nhau trên sân khấu thì sự “va đập” giữa các nhà sản xuất âm nhạc trẻ tuổi hoàn toàn đủ gây sức hút cho Sing My Song mùa thứ 2 này.

Hơn nữa, thực tế các nhà sản xuất âm nhạc “bước ra ánh sáng” trong thời gian gần đây là minh chứng cho sự trỗi dậy của trào lưu âm nhạc tự sáng tác. Sự trau dồi, học hỏi nhau giữa HLV và thí sinh đồng độ tuổi cũng tạo nên những cú twist lớn hơn trong làng nhạc Việt.

Nếu như Sing My Song muốn tạo nên điều bứt phá, những nhà sản xuất âm nhạc như Đỗ Hiếu, Hoàng Touliver, Dương Cầm hay Only C đều hoàn toàn có thể cân nhắc được.

Đỗ Hiếu được biết đến là một nhạc sĩ đa tài, chủ nhân của nhiều bản hit đình đám: Bad Boy (Đông Nhi), Cause i love you (Noo Phước Thịnh), Là con gái phải xinh (Bảo Thy)… Anh được đánh giá cao không chỉ bởi phong cách trẻ trung mà còn bởi tư duy âm nhạc thời thượng, hiện đại. Hơn nữa, việc liên tục xuất hiện trong BXH các nhạc sĩ thành công nhất Việt Nam hiện nay khẳng định Đỗ Hiếu đủ tầm giúp đỡ các ca/nhạc sĩ trẻ góp mặt tại chương trình lần này.

Dương Cầm được đánh giá là nhạc sĩ có phong cách âm nhạc tinh tế, điều đó thể hiện qua dòng nhạc mà anh lựa chọn: pop ballad và semi classic. Anh cũng là một trong số những người khởi đầu xu hướng còn khá mới mẻ ở Việt Nam, đó là trở thành một nghệ sĩ đa diện: có thể vừa sáng tác, hòa âm phối khí và biểu diễn. Đặc biệt, những phát ngôn gây bão gần đây hoàn toàn giúp anh trở thành nhân tố đáng quan tâm trên các show thực tế, Sing My Song chẳng hạn.

Nổi lên như một tên tuổi Underground chính hiệu, Hoàng Touliver lại gây chú ý với vai trò nhà sản xuất âm nhạc, đặc biệt đối với những người yêu nhạc hiện đại. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 2007, tuy học về nhạc cổ điển nhưng lại yêu thích và đam mê âm nhạc đương đại. Sự kết hợp màu sắc này hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn mới mẻ nếu Touliver có cơ hội góp mặt tại Sing My Song lần này.

Only C tên thật là Nguyễn Phúc Thạch, được biết đến như một nam ca sĩ, nhạc sĩ trẻ đầy triển vọng của Việt Nam. Bản thân anh vốn là một người có năng khiếu âm nhạc và được tiếp xúc với bộ môn nghệ thuật này ngay từ khi còn nhỏ. Only C biết chơi ghi ta và khi vừa mới 18 tuổi thì đã bắt đầu mò mẫm các kĩ năng phòng thu như thu âm, mix nhạc… Do đó, đại diện cho dòng nhạc trẻ hiện đại như Only C hoàn toàn có thể là màu sắc thú vị nếu Sing My Song đổi mới trong mùa thứ 2 này.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Hưng

Thiết kế

Công Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất