Giải Trí

HLV Dương Khắc Linh: 'Thí sinh The Voice Kids phải hát xuất sắc để chinh phục 10 giám khảo chưa từng gặp mặt'

Thành Duy
Chia sẻ

Trước khi bước vào vòng Thách đấu - The Voice Kids 2019, HLV Dương Khắc Linh chia sẻ với khán giả sự lo lắng và "chiến thuật" riêng đối với dàn trò cưng.

The Voice Kids 2019 bước vào vòng Thách đầu đầy kịch tính với việc quyền lựa chọn thí sinh không còn nằm trong tay các vị huấn luyện viên mà được quyết định bởi 10 giám khảo chuyên môn và số vote của khán giả. Chính vì thế, bắt buộc 6 huấn luyện viên phải có sự tập luyện khắt khe hơn với các học trò của mình để có được tiết mục xuất sắc nhất. Trò chuyện với nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc Dương Khắc Linh, anh đã chia sẻ không ít những lo lắng cũng như kỳ vọng đặt vào dàn học trò tài năng.

Trailer tập 9 vòng Thách đấu - The Voice Kids 2019 với những tiết mục ấn tượng.

- Bước vào vòng Thách đấu, anh có tự tin rằng các học trò của mình sẽ biểu diễn thật tốt và gây được ấn tượng với các giám khảo khách mời cũng như khán giả hay không?

- Một mặt, Dương Khắc Linh tự tin nhưng mặt khác vẫn vô cùng lo lắng vì thí sinh ở những đội khác đều hát rất hay. Ở vòng này, quyền quyết định thuộc về các giám khảo khách mời và khán giả cho nên đôi khi Linh thấy các bé đội mình hát hay nhưng không biết người khác sẽ nghĩ như thế nào.

- Anh có nghĩ rằng, việc các giám khảo khách mời chỉ đánh giá qua tiết mục mà bỏ qua đi cả quá trình nỗ lực của thí sinh có là điều bất công cho các bé hay không?

- Linh nghĩ đây là một điều công bằng vì ở cuộc thi nào thì cũng có một số giám khảo chưa bao giờ gặp mặt thí sinh, điều đó bắt buộc người thi phải biểu diễn thật hay để thuyết phục được họ. Ở The Voice Kids 2019 cũng vậy, các bé phải luyện tập kỹ càng, trình diễn thật ấn tượng, hát xuất sắc để có thể chinh phục được giám khảo cũng như khán giả bình chọn cho mình đi tiếp.

- Chiến thuật anh đã chuẩn bị cho vòng thi này là gì để bảo toàn được nhiều nhất số lượng học trò của mình?

- Chiến thuật ở vòng này còn tuỳ thuộc vào thứ tự thi của mỗi đội để đưa ra thí sinh thách đấu nên chưa thể nói trước được. Thế nhưng, chính điều đó tạo sức hấp dẫn của vòng thi này.

- Trong 2 đội còn lại, đâu là đội anh “đề phòng” để giữ thế an toàn cho các bé trong đội mình?

- Đến vòng này, đội nào cũng có thí sinh “siêu ghê gớm” nên tốt nhất không nên đấu với ai hết. Luật thi đã như vậy nên Linh bắt buộc phải lựa chọn thí sinh ra thách đấu. Còn về việc chọn thí sinh như thế nào, ai đấu với ai thì khán giả hãy đón xem.

- Anh đã chuẩn bị gì cho tiết mục dự thi của học trò mình?

- Linh ưu tiên lựa chọn những bài hát phù hợp với mỗi bé và luyện tập cho các bé rất nhiều. Bên cạnh đó là truyền thêm sự tự tin cho từng bé rằng tiết mục biểu diễn của mình là tốt nhất lúc này. Hi vọng khi lên sân khấu, các con sẽ tự tin và hát hay hơn trong những buổi tập.

- Đến thời điểm hiện tại, anh nhận thấy thí sinh trong đội mình trưởng thành như thế nào?

- Các bé càng ngày càng tự tin, bớt run hơn ở mỗi phần trình diễn trên sân khấu. Linh và Phạm Quỳnh Anh đều tạo tâm thế thoải mái nhất để các con vừa học vừa chơi và phát triển mình.

- Anh đã tìm được cho mình thí sinh “át chủ bài” hay chưa hay các bé vẫn còn phải cố gắng luyện tập thêm rất nhiều?

- Thật ra thì cũng có chứ nhưng ở hiện tại, mỗi bé đều có thế mạnh riêng nên bây giờ vẫn còn hơi sớm để nghĩ bé nào sẽ chắc chắn vào chung kết. Đặc biệt trong vòng này, Linh sẽ rất tiếc nuối khi phải chia tay với bất kì bé nào.

- Anh nghĩ đâu là điều đặc biệt và ấn tượng hơn của đội mình so với 2 đội chơi còn lại?

- Đội của Linh là một đội đa màu sắc và có thế mạnh hơn các đội khác ở việc hát tiếng Anh rất hay. Mọi người cũng dân chủ lắm, các bé muốn hát gì cũng được và trong những cái yêu thích đó của các bé, Linh và Phạm Quỳnh Anh lựa chọn bài hát nào hay nhất để tập luyện và giúp các con có phần trình diễn tốt nhất gửi đến khán giả.

- Cảm ơn HLV Dương Khắc Linh vì những chia sẻ thú vị.

Đừng quên đón xem tập 9 vòng Thách đấu - The Voice Kids 2019 được phát sóng vào lúc 21h15 Thứ 7 ngày 14/7/2019 trên kênh VTV3 và cập nhật nhiều tin tức độc quyền, hấp dẫn nhất trên SAOstar.

Chia sẻ

Bài viết

Thành Duy

Thiết kế

Tuấn Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất