Giải Trí

H'Hen Niê và hành trình chinh phục giấc mơ 'chim Khổng Tước' tại Miss Universe 2018

Nguyễn Phước Xuyên
Chia sẻ

H'Hen Niê's Journey không chỉ là hành trình của một người đẹp đại diện Việt Nam chinh chiến ở đấu trường nhan sắc lớn nhất hành tinh mà đó còn là quãng đường đầy vinh quang của cô gái buôn làng bước ra thế giới.

H'Hen Niê thuộc sắc tộc Ê-đê ở vùng đất Tây Nguyên hùng vĩ, mang dáng vóc của một người con gái miền đất cao nguyên đầy nắng và gió, H'Hen sở hữu một làn da nâu rắn rỏi, đặc trưng cho những tháng ngày vất vả, lam lũ, tảo tần cùng cha, mẹ lao động để chăm cho cho cuộc sống đại gia đình theo chế độ Mẫu hệ mà ở đó người phụ nữ sẽ đóng vai trò trụ cột. Bỏ qua mọi định kiến, thậm chí “cãi” lại cha, mẹ để theo đuổi mục tiêu và ước mơ, H'Hen Niê đã phải “trả giá” không ít thanh xuân và tuổi trẻ để chứng minh với gia đình.

Năm 13 tuổi bị mẹ la vì… chưa có bạn trai, học tới lớp 12 thì bị bắt nghỉ ở nhà lấy chồng

Chia sẻ về tuổi thơ của mình khi là một người con của Tây Nguyên, H'Hen biết gia đình mình là người dân tộc thiểu số nên có rất nhiều tập tục. Năm H’Hen lên 13 tuổi, mẹ rất lo lắng và khó chịu khi Hen chưa có… bạn trai trong khi nhiều bạn bè cùng tuổi người ta đã có chồng, có con. Đến năm lớp 12, khi đang chuẩn bị thi Đại học, cha mẹ bắt cô con gái nghỉ học chỉ để lấy chồng vì cho rằng con gái đã đến tuổi và học hành như vậy là đủ rồi. Nhưng H’Hen Niê đã vượt qua tất cả, làm trái lại lời yêu cầu của gia đình khi tự mình đi thi và tiếp tục con đường học vấn sau khi thi đỗ vào trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại. Và chính tại đây, H'Hen đã tìm thấy con đường và hướng đi riêng cho mình.

Chia sẻ về tuổi thơ của mình khi là một người con của Tây Nguyên.

Trải qua rất nhiều những công việc và thăng trầm khi chập chững “rời bỏ” quê hương lên “miền đất hứa”. H'Hen Niê đã từng phát tờ rơi, làm osin, và còn lại bị trộm mất xe đạp thuở “kiếm kế sinh nhai” và trụ lại ở mảnh đất Sài Gòn phồn hoa, phố hội. Nhưng sau bao nỗ lực và cố gắng, cô gái Ê-đê đã tìm thấy một công việc mà bản thân đam mê yêu thích đó là nghề mẫu. Chính đây là sự “bén duyên” cho những thành công mang tính bước ngoặc của H'Hen Niê sau này.

Trước khi trở thành đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, H'Hen Niê đã trải qua một quá trình dài với những cố gắng và nỗ lực của chính bản thân. Đó không chỉ là khoảng thời gian “vượt khó” vì chính gia đình mình mà còn “vượt qua giới hạn” của chính bản thân cô gái. Trước cuộc sống vất vả và khó khăn, H'Hen Niê không ngừng mơ ước về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dừng chân ở Top 8 Vietnam Next Top Model là bước đệm cho hành trình mơ ước

Chính mong muốn đó đã không ngừng thôi thúc người đẹp trau dồi kinh nghiệm và rèn luyện bản thân để có thể tham gia cuộc thi Vietnam Next Top Model và cô gái chỉ may mắn đi đến được Top 8 rồi trở về với danh xưng người mẫu. Tuy nhiên, đây lại không phải điểm dừng mà là nơi bắt đầu cho một hành trình mới để đến với danh hiệu đáng mơ ước - Miss Universe Vietnam.

H'Hen Niê được gọi tên vào Top 10.

Sao nhiều hy sinh và dấng thân nỗ lực cuối cùng H'Hen Niê đã có thể nói: “I can do it”, trở thành Tân Hoa hậu Hoàn Vũ và mang sash Việt Nam bước ra đấu trường nhan sắc Quốc tế. Chính tại đây cô gái đã làm nên lịch sử sau 10 năm kể từ thời Hoa hậu Thùy Lâm thì mới có một đại diện thứ 2 “in top” ở cuộc thi nhan sắc khắc nghiệt nhất hành tinh này.

Việt Nam và phần truyền cảm hứng ngắn.

Tại đây, H'Hen Niê đã có cơ hội gửi gắm câu truyện truyền cảm hứng của mình đến với bạn bè Thế giới: “Tôi xuất thân trong một gia đình dân tộc thiểu số, theo tục lệ tôi phải đi lấy chồng năm 14 tuổi, nhưng tôi đã không làm như thế và tôi chọn việc học. Từ con số 0 và bây giờ tôi có thể đứng đây. Tôi làm được và bạn cũng có thể làm được” (tạm dịch).

Vietnam và câu chuyện ý nghĩa của H'Hen Niê.

Hành trình H'Hen Nie đến với Miss Universe 2018 đã thật sự đủ đầy với cô gái. Đã chứng minh cho câu nói: “Hạnh phúc không phải là đích đến mà là quá trình chúng ta đi”. Cơ hội được đứng trên sân khấu Miss Universe có thể nói là mơ ước cả đời của nhiều cô gái trên thế giới. Họ đều có khát khao mãnh liệt với cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn nhất thế giới này. Và H'Hen Niê trên quãng đường đó cũng đã có cho mình những thể nghiệm tuyệt vời. Có khán giả đã từng ghi vấn: Hình thức quá bình thường thế này mà cũng được vinh danh hoa hậu ư?

Close-up of Miss Universe Vietnam 2018 - H'Hen Niê.

Nhưng, H'Hen Niê đã chứng minh được rằng hình thức bên ngoài không phải là thứ duy nhất để lựa chọn ra một Hoa hậu. Xuyên suốt hành trình đương nhiệm của mình và Road to Miss Universe, H'Hen Niê đã dành 70% số tiền thưởng của mình cho công tác thiện nguyện, trao học bổng cho các em học sinh nghèo đúng như mong ước của mình và câu trả lời ứng xử vào ngày tham dự sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

H'Hen Niê trong phần sải bước với Evening Gown.

Đồng thời, H'Hen Niê vẫn bình dị như thế nhưng trong sự nghiệp cô đã có nhiều bước tiến như xuất hiện nhiều hơn trong các sự kiện lớn. Nhờ danh hiệu của mình, cô gái Tây Nguyên được đi khắp thế giới và thực hiện được ước mơ của bản thân. Ngoài ra, Hoa hậu H'Hen Niê còn tích cực với nhiều hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước, chương trình đồng hành cùng các bệnh nhân HIV-AIDS, tham dự tích cực chương trình Room to read - truyền cảm hứng tích cực cho các em học sinh, đặc biệt là các nữ sinh, dự án xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo… và rất nhiều chương trình thiện nguyện khác hướng đến trẻ em, phụ nữ và bệnh nhân HIV.

H'Hen Niê trong phần trình diễn Swimsuit.

Who Am I? H'Hen Niê chính là Hoa hậu lập nên kỷ lục mới cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe sau cú “xoay người thập kỷ”

Hen thích du lịch, nhất là phượt để nhìn ngắm thiên nhiên. Cô còn mê cả xe phân khối lớn. Cá tính mạnh mẽ, sống thật với chính mình. Biết yêu thương và hiểu bản thân. Chính việc tự chủ đã hướng H'Hen Niê xây dựng tinh thần tự lập và từng bước thực hiện giấc mơ của chính mình. Không ít người lo ngại H’Hen Niê sẽ gặp “bất lợi” so với những thí sinh khác. H'Hen Niê đã từng chia sẻ rằng việc cô cắt mái tóc tém là một quyết định rất “táo bạo” dành cho bản thân mình nhưng nó sẽ giúp cô tạo dựng được ấn tượng đối với khán giả cũng như ban giám khảo.

Khoảnh khắc người đẹp sướng tên tại Top 5.

Và thành tích Top 5 đã chứng minh cho hành trình H'Hen Niê dấng thân là hoàn toàn xứng đáng. Với danh hiệu này, H'Hen Niê là biểu tượng tiêu biểu cho vẻ đẹp nhân văn sâu sắc. Vượt qua một hành trình dài với đầy rẫy những khó khăn, thử thách và hy sinh. H'Hen Niê không chỉ là cô gái dân tộc đầu tiên giành được vương miện Hoa hậu ở Việt Nam mà còn là cô Hoa hậu đầu tiên của Việt Nam đạt thách tích cao tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới.

H'Hen Niê trả lời ứng xử Top 5 Miss Universe 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Phước Xuyên

Thiết kế

Nguyễn Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất