Giải Trí

H'Hen Niê, Đỗ Mỹ Linh - Giá trị của những 'thành công bị trì hoãn'

Ái Kỳ
Chia sẻ

Hai nàng hậu có nhiều nét tương đồng, khi đều không gặt hái thành công gì nổi bật tại các đấu trường nhan sắc cho đến khi bật sáng tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

Khi may mắn không gọi tên từ lần đầu tiên…

Xuất phát điểm cùng một cuộc thi tìm kiếm người mẫu, nếu Phạm Hương lọt được vào Top 8 thì H'Hen Niê thậm chí còn dừng chân sớm hơn, khi không thể trở thành gương mặt đáng chú ý tại “đường đua” đầu tiên mà cô chọn dấn thân thuở mới vào nghề. Còn Đỗ Mỹ Linh thì đã từng “chinh chiến” và là đối thủ của Phạm Hương tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015.

Đầu tiên, Mỹ Linh đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2015, thế nhưng, chiếc vương miện chưa thể thuộc về cô, dù rằng Mỹ Linh luôn là gương mặt nhận được nhiều yêu thích.

Những chủ nhân của chiếc vương miện…

… đều không được may mắn mỉm cười ngay từ lần đầu tiên!

Không “trầy trật” như Mỹ Linh, H'Hen Niê chỉ tham gia một cuộc thi người mẫu và sau đó tỏa sáng ngay tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017. Chiến thắng của hai nàng hậu minh chứng một điều: Nếu may mắn không mỉm cười với ta lần đầu, còn rất nhiều lần sau để ta làm lại. Và sự kiên định đến cùng là kim chỉ nam để bảo vệ và hiện thực hóa ước mơ.

Hơn nữa, thất bại là mẹ thành công, là cơ hội với những người không ngại thử thách học hỏi và biến những kinh nghiệm thành thế mạnh của mình so với các thí sinh “tân binh”. Vì thế, không còn ngập ngừng, nhút nhát, họ tự tin và tỏa sáng - Những tố chất thuyết phục ban giám khảo và khán giả, đưa họ đến vinh quang.

… Và những câu chuyện truyền năng lượng tích cực!

Sự bền bỉ đến cùng với giấc mơ của mình là câu chuyện truyền cảm hứng đầu tiên của cả hai nàng hậu đến cộng đồng, khi họ chính là tấm gương sáng, không thể thuyết phục hơn.

Đăng quang tại Hoa hậu Việt Nam 2016 hay “đem chuông gõ xứ người” ở Hoa hậu Thế giới - Miss World 2017, Đỗ Mỹ Linh vẫn không ít lần rơi vào giữa tâm bão của những ý kiến trái chiều.

Thế nhưng, hành trình hậu đăng quang của Mỹ Linh đã chứng minh tất cả: Không siêu xe, hàng hiệu, không ồn ào tình ái, thứ người ta nhìn thấy trong suốt nhiệm kỳ của Đỗ Mỹ Linh là những chuyến từ thiện ở những nơi xa xôi, những dự án cộng đồng thiết thực, lan tỏa những giá trị tích cực đến cuộc sống xung quanh. Không hô hào khẩu hiệu, không khua kèn khua trống, Đỗ Mỹ Linh lặng thầm cho những hoạt động cộng đồng của mình.

Và chính những dự án nhân ái thiết thực đã mang về cho cô danh hiệu cao quý: Hoa hậu nhân ái tại Miss World 2017. Không đoạt được vương miện, nhưng thứ chiến thắng mà cô giành được còn quý giá hơn mọi điều, đó là: Sự yêu mến cuồng nhiệt của đông đảo khán giả, sự nghiệp rộng mở khi trở về nước và là tấm gương cho biết bao cô gái trẻ.

Khác với Đỗ Mỹ Linh, H'Hen Niê ghi dấu ấn bằng… mọi thứ thuộc về cô - từ vẻ đẹp đặc trưng của người Ê-Đê, cho đến tiếng nói khác biệt và hơn hết là câu chuyện về lòng nghị lực. Là cô gái trẻ đã dũng cảm tạm rời xa buôn làng, quyết tâm lên thành phố để thực hiện ước mơ. Nơi cô sinh ra và lớn lên với những tập tục hà khắc, tuổi của cô là tuổi để lấy chồng sinh con, chứ chưa bao giờ là để đi học, và càng “không tưởng” nếu ai đó nuôi giấc mơ táo bạo: Trở thành Hoa hậu. Nhưng món quà lớn dành cho người dám mơ ước và dám đứng lên để thực hiện ước mơ của mình.

Hen lên ngôi là nguồn cảm hứng khiến người ta tin rằng: Cứ đi rồi sẽ đến. Nét đẹp khác biệt đã bắt đầu được chú ý tại các đường đua nhan sắc, mở ra cho biết bao cô gái niềm hi vọng mình sẽ là người kế vị tiếp theo. Thêm vào đó, từng mẩu chuyện về quá khứ gian khổ, đến xuất thân không “gia thế khủng” và cú đột phá ngoạn mục tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam truyền cảm hứng đến nhiều người, để họ vững tin vào giấc mơ của mình.

Lần đầu tiên có một cô Hoa hậu người Ê-Đê, tóc ngắn, da ngăm, lần đầu tiên một cô gái từng là “osin” trở thành chủ nhân chiếc vương miện, lần đầu tiên có nàng hậu trẻ về buôn làng bằng… xe công nông và hồn nhiên ca múa cùng đồng bào mình… Đó là những điều đặc biệt, đáng quý của Hen trong mắt khán giả, để cô trở thành “người kế vị” xứng đáng.

Hai nàng Hoa hậu truyền đi nguồn năng lượng, những suy nghĩ tích cực đến cộng đồng, đặc biệt là người trẻ: Thành công không đến dễ dàng, mà là món quà dành tặng cho những người dám kiên nhẫn và “chiến đấu” đến cùng.

Chia sẻ

Bài viết

Ái Kỳ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất