Giải Trí

H'Hen Niê ngày càng gầy gò trước thềm Miss Universe: Khi sức khỏe đã không còn là chuyện của riêng Hen!

Tiểu Mỹ
Chia sẻ

Là nhan sắc đại diện cả một quốc gia và mang trọng trách đem vinh dự về cho nước nhà tại đấu trường quốc tế, việc để hình ảnh và cân nặng xuống dốc không phanh, H'Hen Niê liệu có đáng trách?

Tối 6/1, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chính thức tìm ra chủ nhân mới. Lần đầu tiên trong lịch sử nhan sắc Việt, người ta chứng kiến một nàng Hậu đăng quang với làn da ngăm, mái tóc tém.

Gây chú ý hơn cả vẻ đẹp mang chuẩn mực khác hẳn với rừng mỹ nhân V-biz da trắng tóc dài, câu chuyện vươn lên từ nghịch cảnh trong cuộc sống, hành trình truyền cảm hứng từ cô “Hen đen” nhà nghèo, từng đi làm giúp việc thuê đến người đẹp chạm đỉnh vinh quang trong đấu trường sắc đẹp uy tín nhất nhì nước nhà mới là điều khiến H’Hen Niê hoàn toàn thuyết phục khán giả.

Gần 3 tháng đăng quang là gần 3 tháng người đẹp sinh năm 1992 luôn xuất hiện chỉn chu trước công chúng, chưa một lần trễ hẹn hay gây ồn ào. Chính vì vậy mà trong bữa tiệc Gala dinner đầu tháng 4 vừa qua, việc Hoa hậu đến muộn đến gần tiếng đồng hồ, thần sắc tiều tuỵ khiến dư luận không khỏi một phen bàn tán.

Cách đây mới vài tháng, trong đêm chung kết, ngoài vương miện tối cao, H’Hen Niê còn nghiễm nhiên ẵm luôn giải Người đẹp biển. Thời điểm ấy, làn da ngăm, thân hình chữ S cùng số đo hình thể “trong mơ” 84-60-93 giúp H’Hen Niê trở thành biểu tượng cho nét đẹp khoẻ khoắn, quyến rũ và hiện đại - hình mẫu tuy không thuần Á Đông nhưng lại đủ tính cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.

Mà Hẹn ở thời điểm hiện tại, làn da xanh xao, gương mặt hốc hác, ngoại hình xuống cân trông thấy, đường cong cơ thể mất đi hẳn nét ngọt ngào như ngày mới đăng quang. Vẫn biết Hen đi trễ do nhập viện, gầy ốm vì nghi bị ngộ độc thực phẩm. Không ai lên án người bệnh việc xuất hiện không đúng giờ. Tuy nhiên, khi mỹ nhân sinh năm 1992 đã nắm chắc vai trò đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2018, việc giữ gìn sức khoẻ có lẽ đã không còn là chuyện riêng của H'Hen Niê.

Hình ảnh H'Hen Niê gầy rộc trong sự kiện vừa qua khiến người hâm mộ không còn nhận ra Hoa hậu quyến rũ ngày nào.

Còn nhớ Phạm Hương tại đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2015, cô tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, trở thành người đẹp đi thi quốc tế được ủng hộ nhiệt liệt nhất nhì lịch sử nước nhà. Ấy vậy mà vẫn trắng tay ra về. Một trong những lý do khiến người đẹp sinh năm 1990 “bại trận” không thể không kể đến việc sụt cân khá nhiều ngay trước thềm chung kết.

Sự việc không mong muốn khiến hình thể Hoa hậu mất đi vẻ nóng bỏng, đặc biệt phần tay và mông gầy guộc. Điểm yếu càng lộ rõ khi phần thi catwalk trang phục áo tắm của Phạm Hương lên sóng. Dáng người mỏng, không có cơ bắp cộng thêm làn da trắng khiến cô trở nên kém khỏe khoắn. Giữa “rừng đối thủ” ai ai cũng đều tự tin, quyến rũ và khỏe mạnh, điểm trừ hình thể cản bước đại diện Việt Nam vượt trội toả sáng.

Điểm trừ về thể hình lộ rõ khi so sánh Phạm Hương và các đối thủ tại Miss Universe 2015.

Kém may mắn hơn cả cả Phạm Hương, Á hậu Thuỳ Dung trên đường sang Nhật dự thi Miss International 2017 thậm chí còn mắc bệnh thuỷ đậu do lây nhiễm từ người bạn cùng phòng. Cuộc thi bước vào nước rút, cộng thêm việc bị nhiễm lạnh từ trước, Á hậu Việt Nam 2016 liên tục sốt cao, viêm họng, chảy máu mũi và nổi mẩn đỏ khắp người.

Thuỳ Dung bị thuỷ đậu ngay trước chung kết Miss International 2017 7 ngày.

Dù được bác sĩ xác định bệnh tình không quá nghiêm trọng, tuy nhiên thời gian hồi phục ít ỏi vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của Thuỳ Dung tại đêm chung kết. Ngày Á hậu trở về, gương mặt cô vẫn lộ rõ nốt mẩn đỏ do căn bệnh thuỷ đậu chưa hoàn toàn khỏi hẳn. Không thể phủ nhận, tình trạng sức khoẻ không đáp ứng tiêu chí cuộc thi cũng là một trong những lý do khiến Thuỳ Dung dừng chân sớm và thậm chí không lọt top 15 chung cuộc.

Trờ về Việt Nam từ Nhật Bản, gương mặt Thuỳ Dung vẫn còn nhiều nốt đỏ do bệnh thuỷ đậu chưa khỏi hẳn.

Hoa hậu Đền hùng Giáng My - người có kinh nghiệm 15 năm chấm thi trên các đấu trường quốc tế từng chia sẻ: “Tôi không nói phụ nữ Việt Nam thân hình không đẹp, nhưng trong những bộ đồ bikini, thì châu Mỹ Latinh, châu Âu và các nước khác, các bạn ấy là người sinh ra trong sự huấn luyện về gym. Để đạt tiêu chuẩn là một người sở hữu thân hình đẹp, ngoài đường cong thì phải có cơ bắp, thể lực đủ điều kiện sống sót trong bất cứ một hoàn cảnh thời tiết khắc nghiệt nào. Vì bạn chinh chiến để thực hiện sứ mệnh một Hoa hậu đại diện cho cả thế giới mà. Đó là thứ cần tập luyện hàng ngày chứ không phải trong một chốc một lát”.

Vẫn biết Hen mới đăng quang vài tháng, lịch trình dày đặc của một Hoa hậu trong nhiều tháng qua có lẽ chưa cho cô có thời gian thích nghi kịp. Dù vậy, mong rằng người đẹp Đắk Lắk nhanh chóng cân bằng giữa sức khoẻ và việc công. Hen từ lâu đã không còn là người mẫu vô danh khi giành về tay vương miện Hoàn vũ. Việc giữ gìn bản thân ở trạng thái hoàn mỹ nhất giờ không còn là chuyện của mình Hen mà còn liên quan đến hình ảnh nhan sắc đại diện cả một quốc gia dân tộc.

Sau chiến thắng ngọt ngào và câu chuyện đầy cảm hứng của Hen tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, cô hiện là “đứa con cưng” được công chúng mong chờ, đặt nhiều kỳ vọng “làm nên chuyện” trên đấu trường Miss Universe 2018. Có lẽ đã đến lúc người đẹp sinh năm 1992 thực sự coi việc giữ gìn sức khoẻ, rèn luyện thể hình, thể lực là điều nghiêm túc, thiết yếu và cần cải thiện ngay từ lúc này!

Vẫn giữ thói quen ăn kiêng tinh bột từ sau khi đăng quang, ít khi chuẩn bị đồ ăn sẵn, lại ghét đồ nhiều calo như bánh ngọt, không khó hiểu tại sao cân nặng của Hen xuống dốc không phanh mỗi lần đi công tác xa hay bận rộn sự kiện quảng cáo. Nhưng một lần đi muộn vì ốm yếu, công chúng có thể cảm thông.

Còn cả chặng đường dài phía trước, khi để thực hiện nghĩa vụ Hoa hậu, đại diện quốc gia đem về vinh quang từ đấu trường quốc tế, sức khoẻ là thứ tiên quyết. Nếu ngay cả điều kiện này Hen cũng không thể chuẩn bị, lần thứ hai lại cáo lỗi vì lý do sức khoẻ, khi ấy số đông có rộng lượng chia cho cô sự đồng tình hay không, quả thực khó nói!

Chia sẻ

Bài viết

Tiểu Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất